Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Milan hướng đến mùa giải mới: Sắp có “Kaka mới”

Thứ Tư 20/04/2011 14:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kaka có tới 99% sẽ rời Real Madrid vào mùa hè này, nhưng anh sẽ không trở lại Milan. Bởi vì đội bóng áo sọc đỏ-đen sắp sửa chào đón Paulo Henrique “Ganso”, người được coi là Kaka mới của bóng đá Brazil.

Milan đang tiến những bước vững chắc trong công cuộc chinh phục chữ ký của Ganso, tiền vệ sáng tạo nổi bật nhất ở Brazil hiện nay. Từ tuần trước, GĐTT Ariedo Braida đã bay sang xứ sở Samba để chính thức đàm phán về vụ chuyển nhượng, nhưng không phải với Santos, đội bóng chủ quản của Ganso, mà là với DIS – công ty thể thao nắm giữ 45% giá trị của cầu thủ 22 tuổi này, và với gia đình của Ganso.

Ganso sẽ gia nhập AC Milan?

Mô hình đa sở hữu cầu thủ của bóng đá Brazil là một thuận lợi cho các đại gia châu Âu trong việc thu hút tài năng trẻ samba, bởi người ta thường không cần phải nhận được sự đồng ý của đội chủ quản để mua một cầu thủ. Trong trường hợp của Ganso, nếu Milan “mua chuộc” được cả DIS và gia đình cầu thủ này, hai đơn vị nắm tổng cộng 55% giá trị chuyển nhượng của Ganso, thì Santos không thể từ chối bán. Tờ Corriere dello Sport hôm qua cho biết Milan đã làm xong công đoạn hậu trường nói trên, và nhiệm vụ sắp tới sẽ chỉ là thỏa thuận về phí chuyển nhượng. Cũng theo tờ báo này, Milan có thể sẽ buộc Santos phải chấp nhận mức giá dưới 25 triệu euro, chỉ bằng một nửa con số mà Santos từng “hét”.

Hôm 16/4, chủ tịch của Santos, ông Luiz Alvaro Oliveira, khẳng định sẽ không tìm mọi cách để giữ chân ngôi sao hàng đầu của đội bóng. Sau nhiều tháng trung thành với tuyên bố không bán Ganso với bất cứ giá nào (được cho là chỉ nhằm mục đích đẩy giá chuyển nhượng lên cao), động thái này của ông chủ Santos có thể là một dấu hiệu “đầu hàng” trước cuộc tấn công của Milan. Trước đó, chủ tịch của DIS, ông Thiago Ferro, cũng tiếp sức cho Milan bằng cách phủ nhận tin đồn từ một tờ báo Brazil cho rằng Ganso đã đạt được thỏa thuận đá cho Corinthians (do môi giới của Ronaldo): “Ganso không muốn ở lại Brazil, cũng như vấn đề không phải là tiền, bởi nếu thế, cậu ấy đã dễ dàng ký hợp đồng mới với Santos. Ganso muốn sang châu Âu và ưu tiên của cậu ấy là Milan”.

Theo người đại diện của Ganso, ngoài Milan, chỉ có Inter tham gia cuộc đua này, nhưng khả năng chiến thắng của Inter là rất nhỏ sau khi đội bóng này sa sút tệ hại vài tuần gần đây và HLV Leonardo, người rất có sức hút với các cầu thủ Brazil, nhiều khả năng sẽ phải ra đi vào cuối mùa. Việc Inter vừa khẳng định sẽ đem cho mượn tài năng trẻ Coutinho, người không cạnh tranh nổi vị trí với Sneijder, càng tạo ra ấn tượng không hay trong mắt Ganso. Do đó, có rất nhiều khả năng việc Ganso khoác áo “Rossoneri” chỉ còn là vấn đề thời gian.

Sau Mexes là Menez?

Mặc dù chưa có xác nhận chính thức nào từ cả hai phía, nhưng người ta tin rằng Philippe Mexes sẽ đá cho Milan từ mùa giải tới, sau khi chia tay Roma. Theo báo giới, trung vệ người Pháp này có thể sẽ không phải là cầu thủ duy nhất chuyển từ Roma đến Milan, mà đi cùng anh sẽ có đàn em đồng hương, tiền vệ Jeremy Menez. Những diễn biến bất hòa gần đây giữa cầu thủ người Pháp này và HLV Vincenzo Montella là cơ sở để tin vào việc Menez sẽ rời khỏi Roma. Mới nhất, Menez và Vucinic đã bị người hâm mộ Roma la ó vì “dám” công khai ý định ra đi, trong khi Montella tuyên bố “Nếu ai đó muốn chơi cho Roma, anh ta không chỉ cần tài năng, mà cả nhân cách nữa”.

Theo Gazzetta dello Sport, Milan đang cân nhắc khả năng chiêu mộ Menez với giá rẻ (hợp đồng của Menez với Roma chỉ còn hạn đến 2012, nên nếu không bán, Roma sẽ mất không cầu thủ này vào hè sang năm). Tuy nhiên, đây nhiều khả năng chỉ là một chiêu “giương Đông, kích Tây” của Milan nhằm ép giá Santos ở vụ mua Ganso. Menez không thực sự phù hợp với chiến thuật đang được HLV Allegri áp dụng ở Milan hiện nay.

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Xem thêm
top-arrow
X