Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan, hậu Thiago Silva & Ibrahimovic: Một kỷ nguyên Milan mới

Thứ Bảy 14/07/2012 15:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cứ sau mỗi mùa giải thất bại, giới milanista lại gào lên “Cải tổ, cải tổ triệt để!” Bây giờ thì họ sẽ được toại nguyện. Vụ bán đi bộ đôi thủ lĩnh Ibrahimovic và Thiago Silva, sau khi đã dứt khoát đoạn tuyệt quá khứ với việc chia tay một loạt “công thần”, cho thấy Milan quyết tâm làm một cuộc tái sinh đúng nghĩa.

“Đừng hy vọng chúng tôi tiến hành biểu tình phản đối sau việc này” - một cổ động viên Milan có tên Luca nói trên tời Gazzetta dello Sport - “Chúng tôi sẽ chỉ đưa ra quyết định sau khi thị trường chuyển nhượng kết thúc. Ban lãnh đạo Milan, vì thế, có thể bình tĩnh làm việc”. Giuseppe Munafo, người đứng đầu giới milanista ở thành phố Milano, cũng nhấn mạnh “Chúng tôi rất ít khi thất vọng. Ban lãnh đạo này (của Milan) đã đưa Milan trở thành đội bóng mạnh nhất thế giới. Chúng tôi hiểu, tôn trọng và tuyệt đối tin tưởng vào sự chuyên nghiệp của họ. Chắc chắn không người hâm mộ nào không cảm thấy đắng chát vì mất đi Silva và Ibra, nhưng thời thế đã thay đổi. Ngân sách cần phải cân bằng và một đề nghị như vậy không thể không được cân nhắc. Ngoài ra, đến Inter cũng đã sa sút cơ mà”.

Chia tay những ngôi sao, Milan bắt đầu một trang sử mới
Chia tay những ngôi sao, Milan bắt đầu một trang sử mới

Quan điểm của giới hâm mộ Milan là rõ ràng: buồn, nhưng không thất vọng và không mất đi niềm tin. Phản ứng này hoàn toàn khác với những gì đã xảy ra 3 năm trước đây, sau khi Milan bán Kaka cho Real Madrid để lấy một khoản tiền khổng lồ. Năm đó, giới milanista biểu tình dữ dội trước cửa trụ sở Milan trên đường Turati, gọi các lãnh đạo đội bóng là “Kẻ lừa đảo” và tẩy chay các phòng vé, bất chấp việc Kaka ra đi thực tế đã được dự báo từ trước, khác hẳn với cảm giác sốc trong vụ việc vừa xảy ra. Sự cảm thông dành cho Berlusconi và các đồng sự, cho dù chính ông chủ kiêu hãnh này đã chia sẻ thực lòng rằng ông phải bán ngôi sao vì cần tiền, chứng tỏ sự chuyển biến lớn trong suy nghĩ của người hâm mộ Milan. Họ đang gần với Milan và thấu hiểu tình cảnh của đội bóng hơn lúc nào hết, đồng thời biết rõ rằng Milan đang thực sự cần một cuộc tái thiết. Mà để tái thiết, vấn đề đầu tiên bao giờ cũng là “tiền đâu?”

Thực tế, Milan đã bắt đầu tiến hành cải tổ từ lâu, khi họ chuẩn bị sẵn sàng cho sự thay thế thế hệ lão tướng bằng cách đưa về các gương mặt trẻ như Abate, Boateng, Nocerino, Emanuelson, El Shaarawy trong hai năm qua và mới đây, chiêu mộ thêm một loạt cầu thủ không qua tuổi 27 như Montolivo, Traore, Acerbi và Constant. Sự xuất hiện của lứa kế cận trẻ trung ấy đã không chỉ lấp đầy chỗ trống mà những Seedorf, Nesta, Zambrotta, Gattuso, Inzaghi và van Bommel bỏ lại, mà còn tạo ra những tín hiệu lạc quan về khát vọng chiến thắng trong những con người chưa từng biết đến cảm giác được nâng một chiếc cúp trên tay. Việc chia tay nốt cả những ngôi sao sáng nhất đội có thể xem là cú hích quyết định cho một cuộc “xây lại từ đầu” mà người ta từng nhiều lần kỳ vọng thời Milan còn nấp dưới cái bóng của Inter.

Dù ai sẽ đến thay thế những người ra đi, thì chắc chắn Milan đã chuyển sang một trang mới ngay từ thời khắc ông chủ Berlusconi quyết định bán Thiago Silva và Ibrahimovic cho PSG. Milan mới ấy có thể sẽ suy giảm sức mạnh bởi mất đi hai cầu thủ có vai trò lớn nhất đội, có thể không còn được coi là ứng cử viên cạnh tranh chức vô địch với Juventus và Inter, có thể chỉ bị xem là một thành viên xoàng xĩnh của một Champions League ngày càng nhiều kẻ giàu có, nhưng đó sẽ là một tập thể đúng nghĩa. Không còn cá tính nổi loạn của Ibra, không còn bị quấy rầy vì sức hút của Thiago Silva, không còn sự mất cân bằng đến mức vô lý trên bảng lương cũng như những e dè về tầm ảnh hưởng của nhóm “nghị sĩ”, phòng thay đồ của Milan sẽ rất yên bình. Đó là điều kiện cơ bản để tạo nên tinh thần đoàn kết, đồng sức đồng lòng.

Milan sẽ xây lại từ đầu trong rất nhiều hoài nghi, nhưng đây là lúc người ta cần đến một phẩm chất quan trọng trong bóng đá: sự kiên nhẫn. Không thể đòi hỏi Milan ngay lập tức phải trở nên vĩ đại. Một Milan chiến thắng có thể sẽ cần nhiều thời gian. Điều mấu chốt là khi những vướng mắc về mặt kinh tế không còn là rào cản cho sự phát triển nữa, Milan có thể tự tin nhìn về phía trước. Tấm gương Juventus đang soi rọi.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X