Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan & hành trình tìm kiếm trung phong đẳng cấp: Không Dropba, cũng phải là Fabiano

Thứ Ba 17/11/2009 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

PCT Galliani khẳng định: “Milan sẽ tìm kiếm một cây săn bàn đẳng cấp trong tháng Một tới”. Những động thái tích cực thời gian gần đây trên TTCN cho thấy BLĐ Milan chưa hề “bỏ rơi” đội bóng như nhiều góc nhìn của chuyên gia nhận định.

Và mong muốn tìm kiếm một trung phong cỡ như Drogba (Chelsea) hay L.Fabiano (Sevilla) vẫn cháy bỏng trong tiềm thức của Leonardo, trong công cuộc xây dựng Milan thời hậu Kaka.

Mảnh khuyết duy nhất

Sự kiên trì của Leonardo cuối cùng cũng mang lại kết quả: Ronaldinho sau rất nhiều cơ hội được trao đã lấy lại phong độ và đóng vai trò định hướng cho lối chơi của AC Milan. Chỉ với 5 trận đấu liên tiếp đạt kết quả tốt ở Serie A, Milan đã trở lại Top 3 dù trước đó không lâu, họ còn ngụp lặn ở nửa cuối BXH. Nếu những chiến thắng của Milan chỉ diễn ra trong một vài trận, người ta chưa thể đánh giá rằng họ đã trở lại. Nhưng khi nó trở thành một chuỗi trận, các CĐV đã tin rằng đội bóng của họ đã thực sự lấy lại phong độ và đẳng cấp…

Milan cần một trung phong tầm cỡ như Drogba

Thế nhưng, dù đang có được chuỗi trận ấn tượng, sơ đồ 4-3-3 của Leonardo vẫn chưa thể hiện sự tối ưu của nó, một khi vị trí tiền đạo săn bàn chưa ổn định. Bản hợp đồng đắt giá nhất của Milan Hè 2009, Huntelaar không đáp ứng được yêu cầu chiến thuật của Leonardo. Trong khi đó, Borriello dù rất nỗ lực cũng chỉ thể hiện được 50% phong độ như khi anh bùng nổ trong màu áo Genoa cách đây 2 năm. Chơi với sơ đồ “tổng lực” nhưng phần lớn những bàn thắng mà Milan ghi được thời gian qua không thuộc về vị trí săn bàn chủ lực của Borriello mà hầu như đều do Alexander Pato đảm nhiệm….

Không Drogba, cũng phải là Luis Fabiano

Mùa Hè vừa qua, Milan cũng đặt mục tiêu săn tìm bằng được một trung phong đẳng cấp. Nhưng rốt cuộc, kết quả của 2 vụ ép-phe Dzeko và Luis Fabiano đều thất bại. Về nguyên nhân thì có lẽ chủ yếu là do BLĐ Milan đã quá dè sẻn trong chi tiêu và để tuột mất những mục tiêu chỉ vì những chuyện “không đâu vào đâu cả”.

Trong sơ đồ 4-3-3, vị trí trung phong đặc biệt quan trọng và ảnh hưởng lớn đến thành tích của đội bóng. Và sau vụ chuyển nhượng bị xem là thất bại của Huntelaar, việc Milan trở lại TTCN để tìm kiếm một phương án thay thế là tất yếu. Dĩ nhiên, chuyện tìm kiếm được mẫu trung phong toàn diện như Drogba lúc này gần như là điều không thể. Nhưng với Milan, việc trở lại theo đuổi Luis Fabiano là hoàn toàn khả thi cho dù họ đã từng thất bại cách đây không lâu.

Sắp tới, Huntelaar sẽ được đẩy đi và Milan cần một tiền đạo về bổ sung vào vị trí này. Dù Leonardo đang có tới 3 lựa chọn cho vị trí tiền đạo mũi nhọn là Huntelaar, Borriello và Inzaghi song chẳng cầu thủ nào đáp ứng được mong đợi của ông. Chân sút người Hà Lan thì không thích hợp, Borriello phong độ phập phù, hay chấn thương, còn Pippo ít nhiều đã bị ảnh hưởng bởi tuổi tác.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X