Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Milan giành Berlusconi Cup 2009: Lạc quan ở đâu?

Thứ Tư 19/08/2009 09:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuối cùng Milan cũng có thắng lợi đầu tiên trong mùa Hè này, nhưng nhờ... loạt sút luân lưu. Dù vậy, việc bảo vệ thành công Berlusconi Cup cũng không thể khiến NHM an lòng về tương lai của Rossoneri.

Trước Juventus, dường như Milan đã “lột xác” trong trận giao hữu cuối cùng của mùa Hè, chí ít là về mặt tinh thần. Khi niềm kiêu hãnh bị tổn thương bởi chuỗi thành tích tệ hại trong giai đoạn chuẩn bị trước đó, Milan bắt buộc phải giành một kết quả “chấp nhận được” trước Juve, với mục đích lấy đó làm điểm tựa cho mùa bóng mới. Ít nhất, đội chủ sân San Siro cũng không thua một đối thủ lớn ngay trên sân nhà, nhưng điều gì sẽ chờ đợi Milan phía sau ánh hào quang Berlusconi Cup?

Ronaldinho, bao giờ anh tỏa sáng?

Một lần nữa Ronaldinho lại gây thất vọng, bởi NHM chờ đợi ở cầu thủ một thời là hay nhất thế giới nhiều hơn màn trình diễn nhạt nhòa của anh. Việc Milan đánh mất Kaka đã đặt lên vai Ronaldinho trọng trách nặng nề, đó là phải thay thế ngôi sao đồng hương để trở thành biểu tượng chiến thắng mới của Đội bóng áo Đỏ-Đen. Tiếc là nay Ronaldinho đã 29 tuổi, vẫn tiếp tục ham nhảy nhót ở hộp đêm, thay vì trở thành một cầu thủ gương mẫu cả trong và ngoài sân cỏ như Kaka trước đây.



Ai cũng hiểu những rủi ro tiềm tàng khi BLĐ Milan đặt quá nhiều kỳ vọng vào một tính cách nghệ sĩ như Ronaldinho, nhưng vào lúc này, quả thực, cũng không còn phương án nào khả thi hơn! Chủ tịch Berlusconi và HLV Leonardo vẫn ra sức bảo vệ Ronaldinho trước điều tiếng của dư luận, nhưng chắc chắn điều đó không thể kéo dài nếu “chàng vẩu” không nhanh chóng cải thiện phong độ.

Berlusconi: “Thế là đủ rồi”!

Hôm qua, chủ tịch Berlusconi chính thức khẳng định Milan sẽ không mua thêm bất cứ cầu thủ nào trong mùa Hè này nữa. Điều này đồng nghĩa với việc BLĐ Milan cho rằng đã hoàn thành công tác chuyển nhượng. Nhiệm vụ bây giờ hoàn toàn là của HLV Leonardo, người sẽ phải sử dụng lực lượng này trong suốt cả mùa giải tới. Berlusconi cho rằng, chỉ cần với 2 tân binh Thiago Silva và Huntelaar, chất lượng đội hình của Milan đã được cải thiện đáng kể và như thế là đủ để Rossoneri vươn đến đỉnh cao!

Thực tế, tuy chơi không tốt ở các trận chuẩn bị nhưng không phải Milan không có những điểm sáng. Cặp trung vệ Thiago Silva - Nesta đã phối hợp với nhau khá tốt và tạo được sự tin tưởng (tất nhiên, trừ khâu chống bóng bổng). Abate cho thấy xứng đáng có một vị trí chính thức ở hàng tiền vệ, bên cạnh Gattuso, Flamini hay Pirlo. Trong trận gặp Juve, Pato đã có bàn thắng đầu tiên ở mùa Hè sau thời gian dài sa sút vì những tin đồn xung quanh tương lai của anh. Nhưng chút ít tín hiệu tích cực nhỏ nhoi liệu có đủ để xua tan đi bầu không khí bi quan và chán chường nơi các Milanista?

Dù sao, chiến thắng này cũng giúp Milan trút được phần nào gánh nặng tâm lý trước khi tới làm khách tại Siena cuối tuần này. Nhưng nếu chỉ lấy kết quả trước Juve để cho rằng quá trình chuẩn bị cho mùa giải như thế là đủ, e rằng Berlusconi Cup cũng đã là đủ cho tham vọng của Milan mùa này!

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Pep Guardiola: Nếu tiền mùa được thành công thì MU, Chelsea hay Arsenal đã vô địch mọi giải đấu rồi

Pep Guardiola: Nếu tiền mùa được thành công thì MU, Chelsea hay Arsenal đã vô địch mọi giải đấu rồi

Pep Guardiola: Nếu tiền mùa được thành công thì MU, Chelsea hay Arsenal đã vô địch mọi giải đấu rồi

Trả lời trước thềm trận đấu với Tottenham ở trận đấu bù vòng 34, HLV Pep Guardiola khẳng định đội bóng của ông hiện giờ chỉ có một lựa chọn duy nhất là đánh bại Tottenham để giành lợi thế cho việc đua vô địch. Ngoài ra, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng chia sẻ một số góc nhìn về việc liệu sử dụng thật nhiều tiền có đem lại cho đội bóng của bạn thành công như mong muốn. Dưới đây là toàn bộ những gì Pep Guardiola đã trả lời trong buổi phỏng vấn:

Phải tuyệt vọng Arsenal mới cần đến sự trợ giúp của Tottenham!

Phải tuyệt vọng Arsenal mới cần đến sự trợ giúp của Tottenham!

Phải tuyệt vọng Arsenal mới cần đến sự trợ giúp của Tottenham!

Arsenal sẽ phải hành quân đến Old Trafford với mục tiêu không gì khác ngoài một chiến thắng để tiếp tục nuôi hi vọng mong manh về cuộc lật đổ thế thống trị của Manchester City tại Premier League. Và nếu kịch bản đó xảy ra, các Gooners tiếp tục phải chờ đợi “lòng tốt” từ chính những người mà bấy lâu nay họ coi là kẻ thù. Rất rõ ràng, phải tuyệt vọng lắm Arsenal mới cần đến sự trợ giúp của Tottenham trong trận đấu bù với Man City diễn ra vào đêm thứ 4 tuần sau.

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Vào một buổi chiều thứ Hai tại sân tập của Arsenal ở London Colney, Declan Rice đang xem qua những đoạn clip do The Athletic tổng hợp và suy ngẫm về quá trình phát triển của mình kể từ khi chia tay West Ham để gia nhập The Gunners với mức phí chuyển nhượng 105 triệu bảng Anh – con số cao kỷ lục trong lịch sử CLB – vào mùa hè năm ngoái.

Xem thêm
top-arrow
X