Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Milan: Dòng máu Scudetto vẫn chảy!

Thứ Hai 07/03/2011 10:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liệu có ai cản nổi Milan nữa khi họ đang đánh bại tất cả những kẻ ngáng đường trên hành trình trở lại đỉnh cao?

1. Thực vậy, có thể không mấy khó khăn để tìm ra những điểm chung giữa Milan 2010/11 và Inter 2006/07, mà cái đích cuối cùng là Scudetto. Họ cùng trải qua một giai đoạn dài sa sút ở Serie A, liên tục phải chứng kiến các đại kình địch thống trị giải đấu. Rồi ở mùa giải có sự biến động lớn về tương quan lực lượng, Ibrahimovic xuất hiện, những điều kỳ diệu trong đôi chân ma thuật của tiền đạo người Thụy Điển làm thay đổi tất cả.

AC Milan vẫn đang băng băng về đích

Họ cùng thắng những trận vô cùng quan trọng mà người ta cứ ngỡ họ không thể thắng, họ cùng sở hữu những khoảnh khắc thần kỳ của các cầu thủ gần như chẳng bao giờ thấy tỏa sáng, họ có những giây phút chiến đấu chống lại khó khăn từ chủ quan (lực lượng sứt mẻ) tới khách quan (trọng tài, lịch thi đấu…). Đêm thứ Bảy ở Turin, NHM đã nhìn thấy gương mặt của chủ nhân Scudetto trong sắc áo Đỏ-Đen.

2. Milan có bàn thắng quyết định từ một cầu thủ nổi tiếng với lối chơi bặm trợn (Gattuso), sau 1137 ngày anh không hề xuất hiện trên bảng điện tử (kể từ trận thua Atalanta 1-2 mùa 2007/08). Đó là một cú sút chân trái của Gattuso theo bản năng, không mạnh nhưng bóng đi hiểm và từ từ lăn vào lưới. Suốt 90 phút, tuy không đến mức bị trọng tài “triệt hạ” bằng cách rút thẻ đỏ hay phạt penalty, nhưng Milan đã phải chiến đấu với tâm trạng không mấy dễ chịu bởi những tiếng còi lặt vặt của Rizzoli, người vẫn được dư luận coi là một trọng tài thân Inter.

Nhưng cuối cùng Milan đã vượt qua tất cả để giành lấy một thắng lợi quan trọng, làm gợi nhớ hình ảnh của chính Inter mùa trước, khi đánh bại Milan 2-0 dù được trọng tài Rocchi “ưu ái” tặng cho tới 2 chiếc thẻ đỏ. Milan tràn đầy cơ hội lần đầu lập thành tích thắng 5 trận liên tiếp ở mùa này khi vòng tới, họ chỉ phải tiếp đội cuối bảng hầu như đã buông xuôi Bari.

3. Thắng lợi trước Juve giúp Milan ít nhất vẫn duy trì được khoảng cách với Inter và Napoli, nhưng điều quan trọng hơn cả không phải điểm số, mà là cái cách Rossoneri vượt qua khó khăn. Đã nhìn thấy ở Milan phong thái của nhà vô địch đích thực qua cái cách họ chơi bóng, cách họ đối diện với sức ép phải ghi bàn thắng khi thời gian dần trôi về cuối với hai con số 0 trên bảng điện tử.

Sau cuộc đón tiếp Bari sẽ là chuỗi 3 trận cầu đầy khó khăn với Palermo, Inter và Fiorentina, trong đó duy nhất trận derby mang tính quyết định là Milan có lợi thế sân nhà. Như thế, chặng đường còn lại tới Scudetto đầu tiên sau 7 năm của Milan không phải là ngắn, nhất là khi họ cũng sẽ có hai chuyến làm khách trước Roma và Udinese trong 3 vòng cuối. Nhưng một niềm tin mãnh liệt vẫn tồn tại trong lòng Milanista, khi đội bóng của họ mang dòng máu Scudetto…

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Ở mùa giải này, chúng ta có nhiều đội bóng và trận đấu tại Champions League hơn bao giờ hết. Vòng bảng với 8 vòng đấu đã bắt đầu vào thứ Ba và sẽ kéo dài đến ngày 29/1/2025. Hãy cùng Trên đường Pitch đánh giá các CLB trước khi các trận đấu thực sự nóng lên.

Manchester City vs Inter Milan: Đại chiến tái hiện chung kết Champions League 2023!

Manchester City vs Inter Milan: Đại chiến tái hiện chung kết Champions League 2023!

Manchester City vs Inter Milan: Đại chiến tái hiện chung kết Champions League 2023!

Gặp lại nhau lần đầu tiên kể từ sau trận chung kết mùa giải 2022/2023 ở Istanbul, cả đội chủ nhà Manchester City và đối thủ Inter Milan đều không có quá nhiều sự đổi thay, liệu kết quả của trận chung kết cách đây 15 tháng có lặp lại khi đội bóng của Pep Guardiola vẫn đang được đánh giá mạnh nhất Châu Âu, và họ có cả lợi thế sân nhà lần này.

Xem thêm
top-arrow
X