Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan đại thắng Bologna: Bóng dáng nhà vô địch

Thứ Hai 13/12/2010 16:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Milan được dự báo sẽ có một trận đấu khó khăn, thậm chí là tiềm ẩn nguy cơ thất bại, khi đến làm khách của Bologna ở lần đầu tiên phải thi đấu vào giờ ăn trưa. Nhưng hóa ra, họ lại có chiến thắng dễ dàng nhất kể từ sau màn hủy diệt Lecce 4-0 ở trận mở màn.

Trước khi đối đầu với Milan, Bologna đã có bản thành tích cực kỳ đáng nể trước 3 “đại gia” còn lại của Serie A, khi đã cầm chân cả Inter, Juventus lẫn Roma. Trên sân nhà, Bologna lại càng tỏ ra đáng sợ. Ở Renato Dall’Ara, Bologna chẳng những đã khiến các chân sút của Inter và Juve phải câm lặng, mà còn mới chỉ để thủng lưới 3 bàn trong 7 trận đã chơi, đồng thời thắng 4 trong 5 trận gần nhất. Sự hưng phấn sau trận đấu bù thắng Chievo 2-1 hôm giữa tuần càng giúp đội quân của HLV Malesani được kỳ vọng hơn trong nhiệm vụ chặn đà tiến vũ bão của Milan, đội bóng vừa gặp sự cố ở hàng thủ.

AC Milan đang tìm lại hình ảnh thời đỉnh cao

Nhưng thực tế thì trong cả 90 phút, Bologna không một giây nào chứng tỏ họ là đối thủ xứng đáng của đội đang dẫn đầu bảng. Tình huống nguy hiểm đầu tiên Bologna tạo được trước khung thành của Milan là ở phút 73, với cú đánh đầu khá hiểm của Meggiorini. Phút 78, họ có cơ hội gỡ bàn danh dự từ chấm 11m, nhưng chân sút được đánh giá rất cao trước trận, Marco Di Vaio, cũng không thắng nổi thủ môn Abbiati. Đó cũng là hai cú dứt điểm trúng đích hiếm hoi của Bologna trong một trận đấu mà họ làm khách ngay trên sân nhà (kiểm soát chỉ 37% thời gian bóng lăn). Trước một Milan vượt trội về mọi mặt, Bologna đã phải phơi áo với tỷ số 0-3, nhận số bàn thua nhiều bằng tổng số bàn thua ở 7 trận sân nhà trước đó.

Hàng thủ thiếu Thiago Silva (Bonera thay) là mối lo lớn nhất của Milan trận này, nên đội khách đã chọn lối chơi khá thận trọng ngay từ đầu, cầm bóng chắc theo kiểu ru ngủ đối phương rồi bất ngờ tung ra đòn trí mạng. Sự vượt trội về đẳng cấp của các ngôi sao đã giúp Milan thực hiện rất dễ dàng và hiệu quả lối chơi này. Phút thứ 8, Boateng khôn khéo băng lên để kết thúc đường chuyền “ngọt” của Ibrahimovic (pha kiến tạo thứ 7 của Ibra từ đầu mùa) ở cự ly gần, mở tỷ số.

Từ chỗ chỉ được xem là dự bị cho Flamini hay Ambrosini, tiền vệ người Ghana giờ đây đã khẳng định được mình ở vị trí hộ công. Đây đã là bàn thứ hai trong 2 trận gần nhất anh được đá phía sau cặp tiền đạo (trận thắng Brescia 3-0 vòng trước, Boateng cũng mở tỷ số từ rất sớm). Sự thăng hoa của “Hoàng tử” được thể hiện ở bàn nâng tỷ số lên 2-0 của Robinho ở phút 35, khi trong một pha phối hợp tấn công chớp nhoáng, anh “bật” bóng chuẩn mực cho ngôi sao người Brazil thực hiện pha “xâu kim” thủ môn Viviano.

Khi kịch bản của trận đại thắng Brescia được tái hiện (Boateng rồi Robinho lần lượt ghi bàn), Ibrahimovic dĩ nhiên không chịu im tiếng dù vẫn là cầu thủ hay nhất trên sân. Phút 60, tiền đạo người Thụy Điển ghi dấu ấn của mình bằng pha phá bẫy việt vị, nhận đường chuyền của Pirlo rồi hạ Viviano ở cự ly chỉ 5m, khẳng định sự vượt trội và ấn định một chiến thắng dễ dàng của Milan. Trước đó, trong hiệp 1, anh đã bỏ lỡ một cơ hội, còn Zambrotta đã một lần sút bóng chạm khung gỗ đội chủ nhà.

Hình bóng tân vương

Chưa thể nói Milan sẽ vô địch Serie A mùa này, song những gì họ đã thể hiện trong trận thắng Bologna là một cơ sở để tin vào khả năng đó. Tuyến trên thi đấu xuất sắc dù vẫn chỉ có Ibra và Robinho cày ải, tuyến giữa khống chế toàn bộ thế trận và tổ chức tấn công linh hoạt, tuyến dưới không để lộ điểm yếu nào dù không có Thiago Silva. Ngay cả thủ môn Abbiati cũng giữ được sự tập trung tuyệt đối dù Milan đã dẫn quá đậm và quá dễ dàng. Pirlo cho thấy anh đã biết cách tỏa sáng trong chiến thuật mới của Milan, còn sự hòa nhập không thể tốt hơn của Boateng là một tín hiệu quá ý nghĩa.

Milan thậm chí chưa thể nghĩ đến ngôi vô địch lượt đi, song chắc chắn họ sẽ kết thúc năm 2010 với vị trí đầu bảng. Tháng 1/2011, Pato, Thiago Silva và Flamini sẽ trở lại, một chân sút mới sẽ đến và Milan sẽ không dừng lại. Nhưng để đảm bảo điều ấy, họ phải thắng cuộc đấu “tất niên” với Roma tại San Siro cuối tuần này.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X