Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Milan đã có Mexes & Taiwo: “Rambo hóa” Milan

Thứ Tư 11/05/2011 13:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rất nhanh chóng, chỉ 2 ngày sau khi lên ngôi vô địch Italia, Milan khẳng định tham vọng tương lai bằng việc xác nhận rằng họ đã chiêu mộ được hai hậu vệ tài năng Philippe Mexes (từ Roma) và Taye Taiwo (từ Marseille) mà không mất một xu lẻ. Cả hai đều sẽ đến theo dạng chuyển nhượng tự do.

Xây nhà từ móng

Trước trận gặp Palermo ở bán kết lượt về Cúp Italia, HLV Max Allegri của Milan tiết lộ: “Chúng tôi đã ký với Mexes và Taiwo. Hàng thủ của Milan đã được gia cố”. Như vậy, tuy chưa có công bố chính thức từ phía đội bóng vừa đăng quang Scudetto, việc Milan bổ sung thêm hai ngôi sao phòng ngự nói trên đã được khẳng định. Tuyên bố của Allegri cũng đặt dấu chấm hết cho khả năng Milan giữ lại trung vệ Legrottaglie và hậu vệ trái Jankulovski, những người sẽ mãn hạn hợp đồng với đội vào hè này.

Mexes sẽ là sự bổ sung đáng giá cho hàng thủ

Mexes năm nay 29 tuổi, đã có 7 năm kinh nghiệm Serie A trong màu áo Roma và đã khẳng định được tên tuổi của mình ở giải đấu đặt nặng khả năng phòng ngự lên cao nhất. Việc Milan theo đuổi Mexes từ nhiều năm qua là một minh chứng cho năng lực và sự tin tưởng mà Milan đặt vào trung vệ người Pháp, bất chấp trong thời gian gần đây, phong độ của anh có phần đi xuống. Taiwo, vừa kỷ niệm sinh nhật thứ 26 cách đây gần một tháng (sinh ngày 16/4/1985), thì từ lâu đã là một ngôi sao của giải vô địch Pháp. Hậu vệ người Nigeria này là một “cỗ máy phòng ngự” bên cánh trái, đặc biệt mạnh ở thể lực, nhưng cũng tấn công ấn tượng và sở hữu những cú “nã rocket” từ xa nguy hiểm.

Có được hai sự bổ sung này, Milan rõ ràng đã giải quyết được hai nhược điểm lớn nhất ở hàng thủ, đặc biệt là vị trí hậu vệ trái vốn đã bị xáo trộn vô số lần mùa này. Khả năng phòng ngự vốn đã rất ấn tượng nhờ lối chơi đề cao tính chắc chắn của HLV Allegri (chỉ thủng lưới 23 bàn/36 trận và giữ sạch lưới tới 19 trận ở Serie A mùa này) sẽ được củng cố hơn nữa. Khi Abate và Thiago Silva đã thực sự trưởng thành và Abbiati như thể vừa hồi xuân, Milan có thể đặt niềm tin vào hàng phòng ngự cho mục tiêu chinh phục Champions League. Sau mùa giải thành công nhờ chiến lược “xây nhà từ nóc” với sự gia nhập của các ngôi sao tấn công, bây giờ là lúc Milan xây nhà từ móng, cho một tương lai chắc chắn hơn.

Đẩy mạnh “Rambo hóa”

Scudetto của Milan mùa này được tạo nên từ tư duy khá thực dụng của HLV Allegri, người đầu tiên kể từ gần mười năm qua chứng minh được rằng Pirlo không phải là chìa khóa duy nhất mở cánh cửa chiến thắng cho Milan. Allegri cũng loại cả Ronaldinho và tin tưởng vào Boateng ở vị trí… nhạc trưởng, tạo ra một Milan cơ bắp nhất trong triều đại Berlusconi. Giờ đây, với sự gia nhập của Mexes và Taiwo, chất “Rambo” của Milan lại càng được nâng cao.

Taiwo, với sức vóc của những con voi rừng châu Phi, thì không cần phải giải thích nhiều, nhưng ngay cả Mexes, người mang vẻ ngoài của một lãng tử với mái tóc dài vàng óng và khuôn mặt hiền lành, cũng là một đại diện tiêu biểu của lối chơi “công nhân”, khác hẳn với cách phòng ngự hào hoa của Nesta hay Maldini. Nói là “chặt chém” thì hơi quá, nhưng Mexes là một trong những trung vệ đá rắn nhất ở Serie A, không bao giờ ngại va chạm và dĩ nhiên, cũng chẳng ngán thẻ phạt. Cách chơi đó khiến anh thường xuyên phải đối mặt với án kỷ luật và đặt đội nhà trước khả năng bị đá phạt nguy hiểm, nhưng luôn khiến đối phương e sợ.

Tuy nhiên, để tạo ra một đội bóng cân bằng, Milan không thể có cả 11 cầu thủ cùng “vai u thịt bắp”, nhất là sau khi Pirlo, Seedorf và Nesta có thể sẽ rời đội trong hè này. Sau Taiwo, Mexes, người hâm mộ Rossoneri đang chờ đợi sự xuất hiện của một nghệ sỹ sân cỏ thực sự. Ganso, Kaka, Lamela và Hazard là những cái tên đang được nhắc đến.

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X