Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan đã có Cassano: Sự lựa chọn hoàn hảo?

Thứ Bảy 18/12/2010 14:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chưa chính thức, nhưng Antonio Cassano coi như đã là người của Milan và anh sẽ khoác áo sọc đỏ-đen ngay khi thị trường cầu thủ mùa đông mở cửa vào ngày 3/1/2011. Hợp đồng của Cassano với Milan có thời hạn đến năm 2014.

Milan đánh nhanh, thắng gọn

Chiều 16/12, phán quyết đã được đưa ra trong vụ “Cassano-gate”. Theo đó, hợp đồng của Cassano với Sampdoria sẽ không bị cắt đứt, nhưng chân sút 28 tuổi này sẽ không được trả lương cho đến ngày 31/1/2011, rồi sau đó là bị giảm một nửa lương cho đến khi hợp đồng mãn hạn (30/6/2013). Sampdoria không có lựa chọn nào tốt hơn, khi họ còn vướng khoản 5 triệu euro phải trả cho Real Madrid nếu để Cassano ra đi trước mùa hè 2012. Còn với Cassano, phán quyết này rõ ràng là một thảm họa về mặt tiền bạc.

Cassano có phải là sự lựa chọn hoàn hảo

Milan đã kiên nhẫn đợi kết quả của vụ phán xử, nhưng rốt cục, họ cũng không có được điều mình cần là Cassano được tự do. Do vậy, ngay trong buổi tối, phương án B đã được thực hiện. Tại một nhà hàng nhỏ ở quận Brera (Milan), trong bữa ăn tối “thân mật” giữa Phó chủ tịch Milan Galliani, GĐTT Braida và Beppe Bozzo, người đại diện của Cassano, giải pháp tối ưu đã được thống nhất. Galliani đã gọi điện cho chủ tịch Sampdoria Garrone và lập tức được bật đèn xanh. Bữa tối sau đó có thêm sự tham dự của HLV Allegri, người rất mong muốn có sự phục vụ của “FanAntonio”.

Vụ việc lùm xùm suốt hai tháng qua cuối cùng được quyết định chỉ trong hơn một tiếng đồng hồ bên bàn tiệc, với sự hài lòng của cả ba bên, đặc biệt là Sampdoria. Cassano sẽ đến Milan miễn phí, nhưng Milan sẽ phải thay Sampdoria trả 5 triệu euro cho Real Madrid (tuy nhiên, nhiều khả năng Galliani sẽ “mặc cả” được xuống còn 3 triệu euro). Tiền đạo quê Bari sẽ ký với Milan một hợp đồng có thời hạn 3 năm rưỡi, đến hết mùa 2013-14, với mức lương 3 triệu euro/năm cộng thưởng. Phải đến ngày 3/1/2011, hợp đồng chính thức mới được ký kết và có hiệu lực, nhưng Cassano có thể sẽ đến tập trung cùng Milan từ 27/12 tới và tham gia chuyến tập huấn Dubai cùng đội bóng mới.

Sự lựa chọn hoàn hảo?

Về mặt kinh tế, đây rõ ràng là một chiến thắng của Milan, khi họ chỉ phải bỏ ra một khoản tiền nhỏ để có một tài năng đã được khẳng định. Nhưng ở các khía cạnh khác, thương vụ Cassano có vẻ không thực sự hoàn hảo. Ngay khi những tin tức về vụ áp-phe này được loan tải, đã có những ý kiến rất trái ngược trong dư luận người hâm mộ Milan. Số người tỏ ra thất vọng cũng không ít hơn số ủng hộ.

Về chuyên môn, Cassano là một ngôi sao đích thực, nhưng cũng là một thứ phụ tùng đắt tiền chỉ có thể lắp vừa vào một vài vị trí nhất định trong cỗ máy. Milan hiện không thực sự cần một người như Cassano, bởi họ đã quá thừa nhân lực cho vị trí tiền đạo lùi (Pato, Robinho và cả Ibrahimovic cũng đều thích chơi lùi hơn cắm), mà cần một “nhạc trưởng” dẫn dắt hàng công trong sơ đồ 4-3-1-2 (Ronaldinho, Seedorf và Boateng đều có nhược điểm). Cassano có khả năng sáng tạo, nhưng hộ công không phải vị trí quen thuộc của anh. Tuy nhiên, với mức phí chỉ vài triệu euro, “canh bạc” Cassano cũng đáng để Milan mạo hiểm.

Yếu tố chính khiến dư luận hồ nghi về khả năng thành công của “mối tình” Milan-Cassano nằm ở tính tình trẻ con của tiền đạo khoác áo số 99. Milan vốn được biết đến như đội bóng của những “quý ngài” lịch thiệp, đội bóng của sự đoàn kết và cảm thông. Đó không phải là môi trường thích hợp cho cá tính ngang tàng của Cassano, nhất là khi không ai có thể đảm bảo suất đá chính cho anh. Ai dám chắc một ngày trong tương lai, Cassano lại không “bật” lại Silvio Berlusconi như đã “bật” Garrone. Nhưng cũng có một thực tế là Milan đã dần đổi thay kể từ khi quyết định chiêu mộ Ibrahimovic và Robinho, hai trong số những cầu thủ “khó bảo” nhất châu Âu, chưa kể Ronaldinho cũng là một cầu thủ phóng túng. HLV Allegri đã quản lý họ rất tốt, ít nhất cho đến lúc này, nên Cassano có thể cũng không phải là bài toán khó cho ông.

Nếu Allegri có thể phát huy được tốt nhất khả năng của Cassano và hạn chế ở mức cao nhất sự ngang ngược của anh, đây sẽ là thương vụ hoàn hảo của Milan.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X