Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan đã biết thắng: Ly nước giữa sa mạc

Thứ Hai 26/09/2011 14:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một đêm “tỉnh mộng” của rất nhiều đội bóng lớn trên khắp châu Âu, đặc biệt là sự hồi sinh ngoạn mục của kình địch Inter ngay ở trận đầu tiên của tân HLV Claudio Ranieri, Milan cũng không lỡ bước. Tuy vậy, ngoài khía cạnh tâm lý, thắng lợi 1-0 trước Cesena không mở ra điều gì sáng sủa hơn cho thầy trò HLV Allegri.

Về chuyên môn, chiến thắng của Milan rạng sáng qua thuộc loại xấu xí bậc nhất, đến mức khó có thể trách được vì sao chỉ có khoảng 30 ngàn khán giả đến sân San Siro theo dõi trận đấu (chỉ chiếm hơn 1/3 sức chứa) và có đến gần một nửa không ở lại đến lúc mãn trận. Lão tướng Clarence Seedorf thể hiện hoàn hảo vai trò thủ lĩnh bằng một bàn thắng có một nửa thiên tài và một nửa may mắn ở ngay phút thứ 5, để rồi trận đấu từ đó không có gì đáng nói nữa. Sự kém cỏi của đội ngũ trọng tài, với trọng tài chính Giannoccaro bỏ qua nhiều lỗi của các cầu thủ (nhất là của Milan) còn các trợ lý của ông liên tục bắt việt vị thiếu chính xác (nếu không, Cassano đã có ít nhất 2 cơ hội đối mặt với thủ môn Cesena), đã khiến cuộc chơi vốn không được kỳ vọng sẽ có chất lượng cao (do Milan thiếu quá nhiều trụ cột còn Cesena quá ít ngôi sao) càng thêm tẻ nhạt.

AC Milan đã có chiến thắng đầu tay

Nhưng với Milan, đó là một thắng lợi đẹp đẽ vô cùng. Khi cơn khát thắng lên tới đỉnh điểm, một bàn thắng tối thiểu của Seedorf cũng đủ để mang lại niềm hạnh phúc tối đa cho các nhà đương kim vô địch. Không giống Inter hay Roma rất cần một chiến thắng để phục dậy niềm tin, Milan cần chiến thắng để cứu niềm tin khỏi héo mòn trước những thách thức lớn lao vẫn đợi phía trước. Trận nào cũng vắng ít nhất 9 cầu thủ vì chấn thương kể từ đầu mùa, thầy trò HLV Allegri đã nỗ lực tới 120% khả năng (được thể hiện rõ nhất qua Cassano, người đã vươn lên thành lá cờ đầu của đội trong giai đoạn què quặt này), nhưng sợ rằng nếu tiếp tục để mất điểm, họ sẽ gục ngã. Ba điểm trước Cesena như một ly nước cho người lữ khách giữa sa mạc, để anh ta có thể bước tiếp chặng đường.

Tuy nhiên, chỉ một ly nước có thể là không đủ để người lữ khách sống sót giữa sa mạc mênh mông. Milan đã có được liều doping tinh thần mà họ đang khát cháy, nhưng trước mắt họ, khó khăn vẫn bao trùm. Trận thắng nhọc vừa qua một lần nữa khẳng định Milan sẽ khó có thể làm được gì lớn lao nếu thiếu Ibrahimovic, cầu thủ mà họ tưởng đã dứt được sự phụ thuộc bằng chuỗi trận cuối mùa giải trước, và Robinho, người giàu khả năng gây đột biến hơn bất cứ ai. Bao giờ Ibra và Robinho trở lại? Lịch dự kiến là trong trận gặp Viktoria Plzen ở Champions League đêm 27/9 tới, nhưng không ai dám khẳng định. Nếu họ không kịp bình phục đúng hẹn, Milan sẽ chỉ còn duy nhất Cassano là tiền đạo cho trận đấu quan trọng ấy, bởi cả Inzaghi và El Shaarawy đều không được đăng ký dự đấu trường châu lục.

Ở những trận vừa qua của Milan, Cassano đã chơi rất xuất sắc trong vai trò tiền đạo lùi. Trong 5 bàn thắng Milan ghi được ở Serie A thì có 3 bàn là từ đường chuyền của anh và 1 là do anh trực tiếp ghi bàn. Nhưng rõ ràng chẳng thể đặt mọi hy vọng bàn thắng vào anh, nhất là khi Cassano đã phải cày ải liên tục 7 trận trong 23 ngày qua.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X