Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan củng cố ngôi đầu: Cô đơn trên đỉnh

Thứ Hai 06/12/2010 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gattuso nói đây không phải trận đấu dễ dàng. Nhưng sự thật là Milan có chiến thắng đơn giản nhất từ đầu mùa. Ba điểm giành được cùng với việc các đối thủ bám đuổi như Inter, Roma vấp ngã giúp Milan tiếp tục độc chiếm ngôi đầu Serie A…

Dạo chơi ở San Siro

Ngày 12/09/04, Ibrahimovic được tung vào sân trong hiệp 2 trận đấu giữa Juventus và Brescia. Sút tung lưới Brescia ấn định chiến thắng 3-0 cho Juventus, chân sút người Thụy Điển có bàn thắng đầu tiên ở Serie A. Sáu năm sau, vẫn là đối thủ Brescia, chỉ khác đôi chút là giờ Ibra không còn khoác áo Juventus nữa, thay vào đó là màu Đỏ Đen của Milan. Nhưng có sao đâu bởi điều quan trọng nhất, anh vẫn chơi tuyệt vời, kiến tạo bàn mở tỷ số cho Boateng, khiêu vũ giữa 4-5 hậu vệ Brescia, rồi tung cú rocket xuyên thủng lưới Brescia, mang về thắng lợi 3-0 cho Milan.

Với sự hiện diện của Ibrahimovic, Scudetto sẽ thuộc quyền sở hữu của AC Milan

Ba bàn thắng để khép lại trận đấu chỉ sau 30 phút, kể từ trận thắng 4-0 trước Lecce ở vòng mở màn Serie A, giờ thì Milan mới lại có chiến thắng nhàn nhã đến vậy. Chính sự xuất sắc như thường lệ của Ibra là yếu tố quyết định giúp Rossoneri đá như đi dạo ở San Siro nhưng vẫn có 3 điểm bỏ túi. Dù không muốn nhưng không thể phủ nhận một sự thật: Ibra đang biến Milan thành nô lệ cho chính anh. Từ đầu mùa, trừ chiến thắng 1-0 trước Parma, Milan chưa thắng trận nào mà không có dấu ấn của Ibra. 13 bàn thắng cùng 6 đường kiến tạo, tổng cộng 19/33 bàn của Rossoneri mùa này mang dấu giày Ibra, thống kê đủ làm hài lòng những người khó tính nhất.

Ở San Siro, những Milanista lạc quan bắt đầu so sánh Ibra với huyền thoại quá cố người đồng hương, Gunnar Nordahl, chân sút vĩ đại nhất mọi thời đại của Milan. Dĩ nhiên, Ibra không thể sánh với Nordahl về số bàn thắng nhưng cũng như Nordahl, anh đang trở thành yếu tố đảm bảo Scudetto cho Milan. Nên nhớ kể từ năm 2004, chức vô địch Serie A luôn gắn liền với đội bóng nào có Ibra.

Hơn cả chiến thắng

Thắng lợi giúp Milan tiếp tục duy trì khoảng cách an toàn 3 điểm với Lazio. Chiến thắng càng có ý nghĩa khi Rossoneri hơn các đối thủ cạnh tranh Scudetto như Inter và Roma lần lượt 10 và 11 điểm. Nếu ở 2 trận đấu muộn, Juventus không thắng được Catania còn Napoli và Palermo cầm chân nhau (khả năng lớn) thì khoảng cách giữa Milan và phần còn lại ngày càng rộng. Phải rất lâu rồi Milan mới có cảm giác cô đơn trên đỉnh như hiện tại.

Về chuyên môn, thắng lợi trước Brescia càng giá trị hơn bởi nó ghi nhận lần hiếm hoi HLV Allegri xoay vòng cầu thủ. Boateng được đẩy lên đá… hộ công thay vai trò Seedorf và những gì cầu thủ người Ghana thể hiện (ghi bàn mở tỷ số) đủ làm hài lòng Allegri. Pirlo cũng trở lại đội hình xuất phát sau 1 tháng liên tục ngồi dự bị. Cả trung vệ Yepes cũng được sử dụng thay thế Nesta. Nên nhớ trước đó, Allegri chỉ dùng một đội hình với các vị trí không hề thay đổi suốt tháng 11 vừa qua.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X