Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan bổ nhiệm Massimiliano Allegri làm HLV trưởng: Một Milanista chính hiệu

Thứ Hai 24/05/2010 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 3 tiếng đồng hồ đàm phán, Milan đã có HLV trưởng mới. Mọi chuyện đã diễn ra với một tốc độ chóng mặt và tất cả đều nằm trong ý đồ của ông chủ sân San Siro.

Berlusconi thay đổi

Giữa tuần trước, BLĐ Milan còn tuyên bố họ không vội vàng trong việc bổ nhiệm HLV trưởng. Filippo Galli sẽ là HLV tạm quyền trong chuyến Milan du đấu ở Mỹ và Canada (bắt đầu vào ngày mai). Nhưng tất cả đã xoay 1800 khi Allegri đến dinh thự Arcore để ăn trưa với hai “sếp” Silvio Berlusconi và Adriano Galliani. Sau đó Berlusconi đã chấm Allegri dù trước đó ông có ý định ưu tiên những người cũ của Milan như Filippo Galli, Mauro Tassotti hay Billy Costacurta. Trước mặt các quan khách của ngài Thủ tướng, phó chủ tịch Galliani của Milan tuyên bố đội bóng sẽ ký hợp đồng 3 năm với Allegri. Cựu HLV của Cagliari sẽ chính thức ra mắt đội bóng mới vào ngày 20/7 tới, nhưng hiện tại ông sẽ phải tất bật lên kế hoạch chuẩn bị mùa giải mới cho Milan.

AC Milan đặt niềm tin vào Allegri

Theo Sky Sport Italia, ông Berlusconi đã bị thuyết phục bởi những ý tưởng táo bạo của HLV trẻ nhưng từng giành danh hiệu: Panchina d’Oro - HLV của năm, qua mặt cả Jose Mourinho). Nhưng điều Berlusconi hài lòng nhất chính là tình yêu mà Allegri dành cho Rossoneri (ông là một Milanista chính hiệu). Chính tình yêu đó đã khiến ông chủ của Milan sống lại hy vọng phục hưng Đế chế Đỏ-Đen. Quyết định bổ nhiệm Allegri làm HLV trưởng và tuyên bố sẽ không bán Milan cho một doanh nghiệp khác có thể coi là một bước tiến tích cực của nhà tỷ phú truyền thông Italia.

Sẽ là 4-3-1-2

Mùa Hè năm ngoái khi Leonardo đến Milan, ông đã tuyên bố sẽ chủ yếu sử dụng sơ đồ tấn công 4-3-1-2. Thực tế là Milan đã chơi tốt hơn so với chính họ và cán đích ở vị trí thứ Ba. Nhưng họ đã không duy trì được sự liên tục và luôn bị hụt hơi trong giai đoạn quyết định, trong những trận đấu quan trọng. Giờ đây, Allegri cũng muốn áp dụng triết lý đó nhưng NHM muốn ông phải giúp Milan chơi hiệu quả và đẳng cấp hơn. Allegri đã đề nghị Milan lấy lại hậu vệ trẻ Davide Astori của Cagliari, trình bày ý tưởng sử dụng Ronaldinho như một hộ công đích thực, đá ngay sau 2 tiền đạo. Ông cũng yêu cầu được làm việc với trợ lý cũ Marco Landucci và được toàn quyền về mặt chuyên môn cũng như phải được bổ sung cầu thủ có chất lượng.

Rõ ràng HLV Allegri không thể hài lòng với số lượng 21 cầu thủ hiện tại và 7 gương mặt mà Milan mượn cho chuyến du đấu ở Mỹ và Canada. Dưới “triều đại” của Allegri, Cagliari đã từng thể hiện một phong cách trẻ trung và giàu sức tấn công. Ông sẽ gặp thách thức với đội bóng mới nhưng với tài năng của mình, Allegri hoàn toàn có thể chinh phục được các Milanista khó tính nhất. Tất nhiên, để làm được điều đó, điều quan trọng là ông phải thuyết phục được ông chủ Berlusconi mở rộng hầu bao.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X