Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Milan bị loại, không ghi nổi một bàn: Giới hạn

Thứ Sáu 11/03/2011 12:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là một buổi tối mà chủ nhà Tottenham đã mở toang cửa cho Milan vào nhà và chừa cho đội khách quá đủ thời gian để nghĩ cách mở nốt chiếc két sắt Gomes, nhưng Milan không thể. Đội bóng Italia, với thực lực hiện tại, đã đạt đến ngưỡng tới hạn ở Champions League mùa này, và việc họ bị loại là tất nhiên, sau 2 lượt trận mà không ghi nổi một bàn.

Tottenham không hề có ý định bắt Milan phải chìm trong một thế trận tốc độ nghẹt thở như ở lượt đi. HLV Harry Redknapp đã cất cầu thủ nguy hiểm nhất của họ là Gareth Bale trên ghế dự bị, và khi tung anh vào sân phút 66 (thay Van der Vaart), ông cũng chỉ sử dụng để gia cố phòng thủ (4 phút sau, Jenas vào thay nốt Pienaar, và Tottenham đã đá với 5 tiền vệ giữa sân mà không có một hộ công nào).

Trên hàng công, ông chỉ cắm mình Peter Crouch, và bài công thành phổ biến nhất của Tottenham trong cả trận là cắm một đường bóng bổng vào vòng cấm Milan để chân sút 2m02 này tận dụng chiều cao. Một chút rắc rối ở cánh phải, khi Lennon vẫn tỏ ra nguy hiểm với tốc độ của anh, nhưng về tổng thể, hàng thủ Milan chịu áp lực rất nhỏ.

Ibrahimovic: Nỗi thất vọng lớn nhất của AC Milan

Đó là tiền đề cho đội bóng Đỏ đen đẩy cao đội hình, chiếm lĩnh trung tuyến (Milan kiểm soát bóng đến 63% ở trận này), và hoàn toàn đủ thời gian để phá giải thế trận phòng thủ của một đội bóng chưa bao giờ có sở trường khóa cửa cài then như Tottenham. Đã có thời điểm, Milan tưởng như đã phá được cái két sắt ấy, nhưng Gallas đã đóng nó lại ngay lập tức với một cú phá bóng ngay trên vạch vôi (phút 25, sau cú đá của Robinho).

Đó là cơ hội rõ rệt nhất trong một cơn mưa bóng dội về khung thành Tottenham: Phút 32, Pato đá chéo góc từ khoảng cách chừng 7 mét, không thắng nổi Gomes. Phút 65, với pha phối hợp hay nhất ở trận này (phối hợp chồng biên giữa bộ ba Boateng-Robinho-Abate), Robinho cũng đã đối mặt Gomes ở cự ly còn gần hơn, nhưng cũng không thành công. Phút 78, Pato lại đưa bóng đi chệch khung gỗ trong trong gang tấc. Phút bù giờ, Robinho cũng "ném" bóng qua xà ngang sau một pha đánh vỗ mặt trung tuyến Tottenham.

Giới hạn của Ibra, và Milan

Trận này, Tottenham thủ tồi đến mức mà Milan có thể tiêu diệt chủ nhà trong bất kỳ thời điểm nào, và cần phải biết rằng đội bóng Anh thậm chí không tạo được một cơ hội rõ rệt nào về phía khung thành Milan.

Áp lực tưởng chừng quá nhỏ ấy lại thừa đủ để tiêu diệt đội hiện đứng đầu Serie A. Không ai bắt Robinho (đá hụt bóng ở tình huống trước mặt anh chỉ còn khung thành trống phút 25) và Pato phải nôn nóng đến thế khi phía trước các anh chỉ còn Gomes. Không ai tìm thấy nổi Ibra ở đâu trong một thế trận mà đáng ra anh phải có cực nhiều "đất diễn", dù tiền đạo này, một cách tích cực đột xuất, không còn là một con mèo lười biếng nữa, đã chạy như điên và trám vào mọi khoảng trống có thể.

Nhưng Ibra có lẽ đã không thể thoát khỏi nỗi ám ảnh về một cầu thủ vô dụng ở vòng knock-out Champions League, khi kéo dài số trận không ghi bàn ở vòng đấu này lên con số 19 (ở vòng bảng, anh đã ghi 4 bàn, hơn cả số lần lập công trong 21 trận knock-out Champions League trong 8 năm qua, với chỉ 3 lần sút tung lưới đối phương). Chiếc công tơ mét ghi số bàn thắng của Ibra đã luôn ngừng lại khi đặt ở vòng knock-out Champions League, và đó là một hạn chế lớn bộc lộ qua một quá trình rất dài (8 năm) mà tiền đạo người Thụy Điển nhiều khả năng sẽ không bao giờ vượt qua nổi.

Với giới hạn ấy của chính mình, Ibra không thể vượt qua được áp lực rất bình thường ở White Hart Lane, và tương tự là Milan, đội bóng đã từng sống sót dưới những áp lực rất khủng khiếp trong quá khứ, đã không thể định đoạt nổi số phận của mình trong một trận đấu mà đối phương đã đẩy cuộc chơi cho đội bóng Italia tự biên tự diễn. Giới hạn của Milan nằm ở đó: Họ thậm chí đã được Tottenham "chấp" vũ khí, nhưng không còn đủ sức đâm nữa rồi.

64 triệu euro = 0 bàn thắng

Tottenham đi tiếp bởi vì họ ghi được 1 bàn thắng, còn Milan bị loại vì không có nổi bàn nào. Để có bàn thắng quý hơn vàng ở lượt đi, Tottenham chỉ phải bỏ ra 12 triệu euro mua Peter Crouch, còn Milan thì sao? Tổng cộng 64 triệu euro đã được “đập” vào hàng công “khủng” của họ trong hai trận gặp Tottenham: Ibrahimovic 24 triệu, Pato 22 triệu và Robinho 18 triệu. Đổi lại chỉ là 1 bàn thắng không hợp lệ (Ibra lượt đi) và 1 cú sút bị chặn trên vạch vôi (Robinho lượt về). Sự bế tắc của Milan ở White Hart Lane làm nặng nề hơn cơn khô hạn mà đội bóng này phải chịu trên đất Anh. Kể từ sau trận thua 2-3 trước M.U ở bán kết mùa 2006-07, Milan không ghi được thêm bàn nào trong 3 lần làm khách nước Anh trong khuôn khổ Champions League: hòa Arsenal 0-0 năm 2008, thua M.U 0-4 năm 2010 và hòa Tottenham 0-0.

0 Milan đã không ghi bàn trong 3 trận gần nhất ở Champions League: Milan - Ajax 0-2, Milan – Tottenham 0-1, Tottenham – Milan 0-0 0 Milan không thắng được Tottenham trận nào trong lịch sử 4 lần đối đầu, thua 2, hòa 2.
1 Milan chỉ thắng 1 trong 16 trận làm khách các đội bóng Anh trước đây, hạ M.U 1-0 ở vòng 1/8 Champions League 2004-05. Còn lại là hòa 6, thua 9.
703 Ibrahimovic đã không ghi được bàn thắng bóng sống nào trong 703 phút gần nhất (8 trận), từ sau bàn ấn định tỷ số 2-0 trên sân Catania hôm 26/1.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Ở mùa giải này, chúng ta có nhiều đội bóng và trận đấu tại Champions League hơn bao giờ hết. Vòng bảng với 8 vòng đấu đã bắt đầu vào thứ Ba và sẽ kéo dài đến ngày 29/1/2025. Hãy cùng Trên đường Pitch đánh giá các CLB trước khi các trận đấu thực sự nóng lên.

Xem thêm
top-arrow
X