Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Milan bi loại khỏi Coppa Italia: Chủ động buông

Thứ Sáu 29/01/2010 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại 0-1 ngay tại sân nhà San Siro trước Udinese khiến Milan phải nói lời chia tay với Coppa Italia. Nhưng đó cũng không phải là điều đáng buồn với Rossoneri khi họ đã chủ động buông để tập trung vào mặt trận Serie A và nhất là Champions League.

Chỉ là đòn gió

Trước khi trận đấu với Udinese diễn ra, HLV Leonardo nói nhiều về sự thay đổi chiến thuật sau trận thua Inter ở Serie A và quyết tâm ở mặt trận Coppa Italia. Nhưng tất cả chỉ là đòn gió khi ông thầy trẻ tung đội hình dự bị ra đấu với một Udinese tràn đầy khát vọng. HLV Leonardo chỉ giữ 2 vị trí của đội hình tham gia trận derby Milano với Inter cách đây 3 ngày: Antonini và Gattuso (nhưng “tê giác” cũng chỉ thi đấu 70 phút để rồi phải nhường chỗ cho gương mặt còn búng ra sữa Verdi).

Với tương quan lực lượng như vậy, việc Milan để thua trong một thế trận hoàn toàn bị lép vế là đương nhiên (Udinese thực hiện tới 19 cú sút trong khi đội chủ nhà chỉ có 6). Thậm chí, nếu thủ thành Abbiati không xuất sắc cản phá những pha dứt điểm của Di Natale, Zapata hay Pasquale, Rossoneri lẽ ra còn phải thua đậm hơn. Ngay cả khi hiệp 2, sau khi nhận bàn thua ở phút 55 của Inler, Milan có kiểm soát bóng tốt hơn thì họ vẫn thi đấu khá bế tắc. Sự vô duyên của các chân sút Huntelaar, Jankulovski khiến Milan không thể có bàn thắng.

Milan chủ động buông ở cúp QG Italia để dồn sức cho Serie A và Champions League

Milan đã thua đối thủ toàn diện: cả về chuyên môn cũng như động lực thi đấu. Nhưng sự buông xuôi của Milan không hề mang tính chất tiêu cực. Trong bối cảnh không có được lực lượng dồi dào thì nước cờ buông mặt trận Coppa Italia để tập trung cho Serie A và Champions League (sắp tới gần) của HLV Leonardo là hoàn toàn hợp lý. Và dù có thua thì ông thầy trẻ vẫn có lý do để hài lòng khi các thương binh Christian Abbiati, Daniele Bonera, Gianluca Zambrotta đã hoàn toàn bình phục chấn thương và hòa nhập khá tốt với lối chơi của đội bóng. Với cá nhân Bonera, anh cũng đã có trận đấu thứ 300 trong sự nghiệp cầu thủ dù kỷ niệm đáng nhớ này là một thất bại.

Tối hậu thư của Huntelaar

Trên trang web Calciomercato.it, thông qua người đại diện Arnold Oosterveer, Klaas-Jan Huntelaar tuyên bố nếu không được thi đấu thường xuyên hơn, anh sẽ ra đi. Trong trận đấu với Udinese ở tứ kết Coppa Italia, dù HLV Leonardo chỉ sử dụng đội hình dự bị, nhưng Huntelaar cũng không được thi đấu cả trận (bị thay ra ở phút 60 bởi Borriello). Chân sút người Hà Lan bực tức về quyết định này và có thái độ tị nạnh với cả đối tác Inzaghi trên hàng công. Thực tế trên sân cho thấy, HLV Leonardo hoàn toàn có lý khi không trọng dụng chân sút người Hà Lan.

Trong suốt một tiếng đồng hồ có mặt trên sân, những gì Huntelaar làm được chỉ là pha dứt điểm vô duyên trong tình huống đối mặt thủ thành Handanovic sau đường chuyền dọn cỗ của David Di Gennaro. Huntelaar thậm chí còn không gây được sức ép lên hàng thủ Udinese tốt bằng Inzaghi. Trong trận đấu này, lão tướng của Milan lẽ ra phải kiếm được 1 quả phạt đền khi bị Andrea Coda đốn ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài Gervasoni lại không nhìn thấy. Thái độ bất mãn của Huntelaar cùng với sự sa sút của anh thời gian qua đồng nghĩa với khả năng đào tẩu khỏi Milan của chân sút người Hà Lan trong tháng Một này là rất lớn.
 

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X