Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Milan: Bao giờ Pato trở lại là Pato?

Thứ Tư 12/08/2009 14:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo trẻ sắp tròn 20 tuổi đang chuẩn bị bước vào một mùa bóng hết sức quan trọng đối với anh, khi “ngôi sao nhỏ” có thể trở thành một “ngôi sao lớn” để thế chỗ Kaka. Song ở những trận giao hữu vừa qua, người ta chỉ thấy ở anh sự mệt mỏi và thiếu động lực, đồng thời còn mắc những sai lầm nghiêm trọng.

“Pato vẫn còn là đứa trẻ”

Bây giờ, ở Italia, không còn ai coi anh là một thần đồng mới lớn nữa. Thành công nhảy vọt và những bàn thắng anh ghi trong một năm rưỡi trong màu áo Milan đã nâng anh lên tầm một ngôi sao mà mùa bóng này sẽ đóng một vai trò quan trọng trong sự nghiệp. Kaka không còn ở San Siro nữa, và Pato có cơ hội bước ra ánh sáng. Nhưng HLV trưởng ĐT Brazil Dunga bảo rằng người ta đã sai lầm khi coi anh như một ngôi sao, vì với ông, “Pato vẫn còn rất trẻ”.

Dunga không sống ở Italia để hiểu được điều gì đang xảy ra: chỉ cần một vài trận dưới phong độ, chẳng hạn như sự hụt hơi và thiếu cảm hứng của anh trong chuỗi trận giao hữu tồi tệ của Milan hè này, là bão táp đã đổ lên đầu anh. 90 phút có mặt trên sân (với 85 phút đầu như tàng hình) của anh trong trận gặp Benfica sau một serie các trận đấu thất vọng khác là lí do của những đợt chỉ trích tới tấp giáng lên Pato. Anh là người chơi tồi nhất trong hầu hết các trận của đội và khi mùa bóng không Kaka, Maldini lẫn Ancelotti sắp diễn ra, người ta lo ngại rằng, anh sẽ trở thành một thất vọng lớn và điều đó sẽ có tác động tiêu cực lên Milan.

Pato vẫn chưa thể lớn dù anh đã lấy vợ!

Leonardo bảo vệ anh, các đồng đội không trách anh, Galliani vội vã phủ nhận tất cả các tin đồn nói rằng Milan sẽ bán anh cho Chelsea. Không thiếu lí do để biện hộ cho phong độ đầy chán chường của chàng trai trẻ người Brazil, người mà dường như ở Italia, ai cũng muốn anh phải sớm trở thành một Pele mới. 1) Pato phải dự Confederations Cup, nên kết thúc mùa bóng chậm hơn nhiều người khác. 2) Anh không có được một kì nghỉ hè đúng nghĩa, vì sau khi giải đấu kia kết thúc, anh lấy vợ (7/7) và chỉ có đúng 10 ngày nghỉ trước khi tập trung với Milan (17/7). 3) Hầu như trận giao hữu nào anh cũng đá chính và bị vắt kiệt sức.

Khi Pato dao động

Nhưng một lí do quan trọng khiến Pato không tập trung thi đấu được là những tin tức chuyển nhượng liên quan đến anh. Pato dao động. Điều đó có thể thấy rõ. Trong thời gian Confed Cup 2009, anh úp mở khả năng sẽ thay đổi màu áo và chỉ tuyên bố ở lại khi Milan “xiết” anh chặt hơn, đồng thời hé lộ cơ hội sẽ tăng lương cho anh.

Sự thật là người đã ghi đến 18 bàn mùa trước còn quá trẻ. Việc tạo ra những sức ép lên anh là một điều bất công, nhưng hoàn toàn có thể hiểu được, bởi người ta mong đợi anh nhanh chóng trưởng thành để gánh vác những trọng trách lớn lao. Kaka không còn ở đó nữa để bảo vệ anh lúc anh sai lầm. Khi sống dưới cái ô của một thủ lĩnh như Kaka, anh dễ chịu hơn nhiều, vì những vấn đề của anh ít được để ý đến. Ronaldinho cũng không thể trở thành “cột thu lôi” hứng chịu những cơn thịnh nộ của dư luận, bởi chính Ronie cũng chưa thực sự là một thủ lĩnh. Người ta nhìn anh như một cầu thủ đang trên đường tìm lại những vinh quang đã mất.

Với Pato thì không. Họ không quen nhìn thấy anh thất bại. Việc Pato lấy vợ để chính thức trở thành một người đàn ông thực sự trưởng thành và có trách nhiệm trên thực tế chỉ là sự hoàn thiện vai trò của anh đối với xã hội. Ở tuổi 20, anh không thể ngay tức khắc lớn lên thành một siêu sao như Kaka chỉ sau một đêm. Nhưng các tifosi không bao giờ có đức tính nhẫn nại, và họ cùng báo chí đang gây áp lực lên anh, khi anh cùng với Ronaldinho trở thành 2 vấn đề đau đầu của Milan lúc này, trong thời điểm người ta trông đợi một trong hai cái tên này sẽ thay Kaka làm thủ lĩnh.

Bao giờ anh sẽ trở lại là Pato?

Ronaldinho: Từ niềm tin, hy vọng, đến nỗi thất vọng

Trong vòng 2 tuần, anh là một hình mẫu cho tất cả, và anh cũng đền đáp một cách xứng đáng những lời ngợi ca của Berlusconi, rằng sau sự ra đi của Kaka, anh sẽ là ngôi sao lớn của Milan. Trong chuyến du đấu ở Mỹ, Ronaldinho luôn là một trong những người chơi năng nổ nhất. Tại Đức, trong giải Audi Cup, cũng thế. Báo chí bắt đầu lên tiếng cổ vũ anh. Thế rồi một tuần nghỉ ngơi và Ronaldinho bắt đầu thể hiện mình đúng là một chàng trai ham vui: anh dự một cuộc vui ở sàn Castelfedes đến nửa đêm, để rồi hôm sau xuất hiện tại trại Milanello trong tình trạng mệt mỏi rã rời và phải tập riêng. Milan nói với báo chí, rằng anh bị đau cơ. Nhưng sự thật có thể khác.

Leonardo đã khẳng định sẽ bố trí anh đá chính với Benfica, nhưng trong trận này, anh bị bắt ngồi dự bị. Đấy có thể được coi là một sụ trừng phạt của Leonardo cho đêm vui của Ronaldinho. Không ai cấm anh được vui vẻ, nhưng ngay cả sự vui vẻ ấy cũng có giới hạn, hệt như sự kiên nhẫn của Leonardo và các tifosi Milan, khi Serie A còn 2 tuần nữa là khởi tranh. Các tifosi đến bây giờ vẫn chưa quên rằng, một năm về trước, sự cưng nựng của Berlusconi và tình trạng thể lực lẫn phong độ không tốt của anh là nguyên nhân dẫn đến thảm họa chơi tệ hại của anh trong 2 trận đầu mùa giải. Bây giờ, cần phải phanh anh lại, vì lợi ích của Milan.
(
Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Xem thêm
top-arrow
X