Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mesut Oezil: Đóng góp lớn nhất là tâm lý

Thứ Ba 26/11/2013 06:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Màn trình diễn của Mesut Oezil ở trận gặp Southampton chỉ tốt hơn một chút so với những trận đấu trung bình của anh gần đây.

Ở Emirates tối thứ Bảy, hợp đồng 42,5 triệu bảng của Arsenal tham gia nhiều hơn vào những đường lên bóng với vài pha tổ chức suýt nữa thì bẻ gẫy được hàng thủ rất kiên cường của đội khách. Phong độ đó có thể nhờ một phần vào việc anh được nghỉ ngơi trong 2 tuần qua khi các ĐTQG tập trung. Những trận đấu liên tục với cường độ cao đã khiến tiền vệ người Đức giảm tốc độ rất nhiều kể từ sau khi chuyển sang Arsenal từ Real Madrid vào ngày cuối cùng của mùa chuyển nhượng.

Oezil vẫn chưa thể hiện được phong độ tốt nhất của anh
Oezil vẫn chưa thể hiện được phong độ tốt nhất của anh

Thật ra, Oezil không sánh được với Aaron Ramsey và Santi Cazorla về tầm ảnh hưởng trên sân. Tác động lớn nhất của hợp đồng kỷ lục CLB với Arsenal là vấn đề tâm lý. Sự có mặt của anh đã tạo ra những thay đổi về chất ở Arsenal, không hẳn là về lối chơi và trình độ bóng đá, mà trước hết là về tinh thần và tham vọng. Với cả các CĐV và cầu thủ ở Emirates, việc có được Oezil là một tuyên bố hết sức quan trọng về việc những gì Arsenal đang hướng tới.

Cho tới trước mùa hè này, những người hâm mộ đội bóng áo đỏ-trắng, các BLV bóng đá, và có thể cả những cầu thủ Arsenal (dù họ không dám nói ra) đều tin rằng CLB cần một cái tên tầm cỡ để tăng cường cho đội hình nếu muốn có chức vô địch. Oezil là một tiền vệ kiến tạo cực kỳ tài hoa, nhưng trước hết và quan trọng nhất, anh chính là một cái tên như thế.

Ngay cả với vị trí thứ 2 trong danh sách kiến tạo ở Premier League hiện giờ (dù đã không chơi vài trận đầu mùa), Oezil thật ra vẫn chưa đạt tới phong độ cao nhất ở Emirates, như anh từng thể hiện tại Real Madrid. Tất nhiên, ngay cả những huyền thoại ở bắc London như Thierry Henry hay Dennis Bergkamp cũng cần chút ít thời gian để làm quen với Premier League, một giải đấu đòi hỏi khắc nghiệt về thể lực, cũng như hòa nhập với Arsenal, một CLB nhấn mạnh triết lý tập thể.

Oezil dần dần sẽ trưởng thành hơn trong vai trò ngọn hải đăng trên hàng công Arsenal, bởi tài năng của anh là đủ cho mục tiêu đó. Tuy nhiên, hiện giờ thì chưa. Nhưng ngay cả như thế, Oezil đã khiến phần còn lại của Arsenal chơi hay hơn hẳn, đến mức họ đủ sức bù đắp luôn cho cả những trận đấu kém cỏi của tiền vệ người Đức.

Có thể nói không ngoa rằng cùng với Oezil, Arsenal đã cảm thấy và tự tin rằng mình đã lại là một đội bóng lớn. Tâm lý đó là điều quan trọng bậc nhất với mọi nhà vô địch.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X