Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Messi - Người xuất sắc nhất: Với Leo, cuộc chiến là cuộc chơi

Thứ Hai 30/05/2011 14:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Anh đang tự viết cho mình một bản trường ca về cuộc đời chơi bóng, Messi, một David Coperfield của bóng đá bây giờ và mai sau, luôn khiến người ta phải nói một cách hào hứng về mình. Tựa như một người làm ảo thuật trên sân cỏ ở khía cạnh mê hoặc và thôi miên tất cả, và giống hệt một nghệ sĩ luôn có thừa chất thép, Messi đang tỏa sáng cùng Barca với tất cả sự lãng mạn. Đêm hôm ấy, anh là người chói sáng nhất trên bầu trời Wembley…

Cảm ơn Barcelona, CLB đã nuôi dưỡng nên một người hùng cho chính họ và cho thế giới. Cảm ơn Messi, một trong những sáng tạo tuyệt diệu của tạo hóa, chàng trai mà mỗi khi chạm bóng lại khiến cho tim nhiều người đập nhanh hơn vì chờ đợi những khoảnh khắc thiên tài từ anh. Messi tạo ra sự khác biệt lớn nhất về mặt con người giữa M.U và Barca. Leo lừa bóng, cầm bóng, sút, ghi bàn, anh làm mọi thứ thật giản đơn và thanh thoát. Một đôi lúc anh đỡ bóng hụt, một vài lần mất bóng, chẳng sao cả, vì trước M.U hay trước bất kỳ đội bóng nào, ở Wembley hay trên sân cát Grandoli ngày xưa, với Messi, cứ đưa bóng cho anh, rồi Leo sẽ tự biến mọi cuộc chiến thành cuộc chơi. Vì là một cuộc chơi, trông anh thật thanh thản.

Lionel Messi quá xuất sắc và không gì cản nổi

Hai năm trước, anh cũng ghi bàn thứ 2 cho Barca, một pha đánh đầu vào lưới Van der Sar. Bây giờ, một cú nã pháo xoáy chìm từ ngoài vòng cấm, cũng tung lưới thủ thành ấy. Van der Sar chẳng có lỗi gì, anh cũng chịu chung số phận như những người giữ cầu môn khác lúc phải đối đầu với Messi thôi!

Điểm nhấn Leo

15 phút đầu trận không phải là quãng thời gian Leo chơi nổi bật, có lẽ anh cần “làm nóng” lại sau 2 tuần nghỉ ngơi. Rồi sau đó, Messi bắt đầu hòa cùng nhịp điệu tàn phá phòng tuyến sau của M.U với Barca. Leo chơi lùi, gần với hàng tiền vệ và xuất hiện ở khu vực giữa sân, thỉnh thoảng dạt biên. Và anh đặt chân đến đâu, tín hiệu báo động đỏ cho M.U phát ra đến đó. Ferguson đã không cắt cử một tay đánh chặn nào chuyên đeo bám Messi, hoặc ông không có ai đủ sức làm điều đó. Gần như suốt 90 phút, Leo có thể đón bóng trong tư thế không quá khó khăn, và ai cũng biết, với Messi, một khe hở nhỏ thôi là đủ cho anh bắn phá rồi.

Ở Rome, Messi cũng chơi gần Xavi và Iniesta để tăng cường khả năng kiểm soát trung tuyến cho Barca. Tại London, anh cũng đóng vai trò tương tự khi lùi về, và cũng vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một chân sút. Ở Olympico, sức công phá của Messi chưa đạt đến độ khủng khiếp như tại Wembley, dù anh cũng chỉ có 1 bàn thắng. Bây giờ, khả năng di chuyển không bóng và tham gia vào xây dựng lối chơi cho cả đội của Leo đã hoàn thiện hơn 1 bậc, Pep nghiễm nhiên có một tiền đạo thượng hạng và một tiền vệ công ưu việt, hai trong một! Khi Messi đá thấp xuống, hoặc anh cầm bóng đâm thẳng vào hàng thủ M.U, hoặc giữ bóng để tạo khoảng trống cho các đồng đội, lựa chọn nào cũng mang lại hiệu quả cao cả.

Ferguson bảo M.U đã không kiểm soát được Messi, nhưng vô hiệu hóa anh chưa bao giờ dễ dàng cả. Carrick không phải người có thể ngăn Leo, khi dạt biên, Messi cũng vượt mặt luôn Evra, và Van der Sar rồi cũng bị hạ. Bàn nâng tỉ số đấy là lần đầu tiên ở Champions League mùa này, Messi dứt điểm từ ngoài vòng cấm thành bàn. Có vẻ như kiểu gì thì Leo cũng tìm cách biến quả bóng từ chân mình thành một quả tên lửa hành trình mà đích đến là mành lưới đối phương. Messi vốn hay kết chúc bóng chìm và hiểm, không cần nhiều đà, và giờ thì lực sút của anh cũng cải thiện tốt hơn. Pep đã nói không có Leo, Barca sẽ không đạt đến trình độ này, đó không phải câu ngợi ca sáo rỗng, có Messi, mọi hàng thủ luôn phải gánh chịu một áp lực cực lớn, kể cả lúc Leo đi bộ trên sân!

Messi ấy lại tận hưởng cảm giác là nhà vô địch Châu Âu, người học trò của Pep khẳng định Barca vẫn khao khát những danh hiệu. Đấy không hề là câu sáo rỗng, chiếc Cúp nào cũng có vẻ đẹp riêng của nó và với một người sinh ra cho bóng đá, vì bóng đá, đừng bao giờ nghi ngờ anh mất đi động lực, nhất là động lực với đội bóng cho anh cuộc sống. Phải vậy không, Lionel Messi...

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X