Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi lại tỏa sáng trước Real: Cánh chim tự do!

Thứ Sáu 06/05/2011 13:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo người Argentina đang chơi hay hơn bao giờ hết, dù ở bán kết lượt về vừa qua, Messi chẳng có bàn nào. Nếu chỉ dựa trên những con số thống kê, Messi đang có mùa giải Champions League hay nhất từ trước đến giờ. Quả thật là anh đã hay hơn cứ sau mỗi mùa, hoàn thiện mình hơn cùng năm tháng. Như những ngày nào, vẫn là một Messi hồn nhiên mà khoa học, tự do mà hiệu quả.

Có thể khẳng định Leo sẽ đạt chức Vua phá lưới Champions League trước trận chung kết với MU ở Wembley 3 tuần sau khi khoảng cách về số bàn giữa anh với những người còn cơ hội nâng cao thành tích ghi bàn là Chicharito (4 bàn), Anderson (3) hay Rooney (3) là quá xa. Về lí thuyết, có thể kể thêm đến người đồng đội Pedro (4)! Nhưng thực tế, với 11 bàn hiện nay, Leo sẽ mang tiếp chiếc giày Vàng ở đấu trường này, như anh đã mang 2 năm qua.

 

Messi không lập được cú đúp như ở Bernabeu, anh chỉ “hân hạnh” nhận được sự quan tâm nhất trong số các cầu thủ Barca từ phía Real. Những pha phạm lỗi nhắm vào Leo nhiều nhất đội. Thật may mắn, anh vẫn sống khỏe. Bên cạnh sự may mắn, thể lực và tâm lý thi đấu của anh cũng cực tốt, nhờ đó, Messi không trả đũa, không cay cú, và không gục ngã. Anh chịu đựng những pha vào bóng, đôi lúc khá ác ý, nhưng vẫn lao lên đến cùng. Bên cạnh những màn trình diễn, hình ảnh luôn đứng dậy khi bị đốn ngã, chơi bóng với khát khao tột cùng là những gì đáng nhớ nhất của Messi. Anh có thể cũng đau, có thể cũng ăn vạ hay câu giờ, như bất kì ai khác. Nhưng bây giờ thì chưa, vì Messi quý trọng từng phút giây chơi bóng, với Leo, đá bóng là niềm vui lớn nhất lúc này.

Lại một trận chung kết!

Vượt qua Real là một chiến công, không đơn giản để đánh bại đội quân của Mourinho, không hề dễ dàng để đối chọi với Mou ở những trận knock-out. Tất nhiên Barca rất mạnh, nhưng họ cần sự cháy lên vào những thời khắc quyết định của một ai đó. Số phận đã chọn Messi là người mở lối bước đi cho Barca.

Một cuộc tái ngộ nữa, 2 năm sau bàn thắng bằng đầu ở Rome ấy, Messi giờ còn khủng khiếp hơn xưa. Leo bay nhảy trước những đội bóng nhỏ, làm xiếc trước những đội bóng “vừa” và chơi như thiên thần trong những trận đấu sống còn. Trước Arsenal, Shakhtar, Real, và giờ, Manchester United trong trận chiến sau cùng. Đợi chờ gì ở Messi? Sự thăng hoa, những trận cầu nhiều thách thức sẽ mang lại cho anh nhiều cảm hứng. Cuộc đụng độ để giành ngôi vương lục địa là thời khắc như vậy.

Messi đã có 2 danh hiệu Champions League. Ở mùa 2005-2006, dù không góp mặt trong các trận đánh sau cùng của đội vì chấn thương, không ai quên được anh đã chơi ấn tượng thế nào trước đó. 2 năm trước, cùng chiếc cúp vô địch với Barca, Leo cũng chiếm hữu luôn những vinh quang cá nhân cao quý nhất. Từ M,U tới M,,U, Messi vẫn là ông hoàng của bóng đá thế giới, từ Rome đến Wembley, Messi đã tiến bộ nhiều, nhưng nếu phải chọn điểm khác biệt tích cực nhất của anh từ đó đến nay, tôi chọn tư duy và nhãn quan chiến thuật. Phản ánh qua số đường chuyền thành bàn nhiều nhất đội (25 lần), và vai trò ngày càng lớn hơn của Leo trong tạo dựng lối chơi cho Barca.

Nếu có một cuộc bầu chọn QBV lúc này, Messi không dành danh hiệu đó lần thứ 3 liên tiếp mới lạ. Nhưng vẫn còn một trận chung kết và thêm nửa mùa giải nữa mới đến thời điểm đó. Không sao, điều quan trọng nhất là anh đang chơi hay, thế đủ rồi. Albert Einstein đã từng nói “Trí tưởng tượng quan trọng hơn tri thức. Vì tri thức chỉ có giới hạn, trong khi trí tưởng tượng bao trùm cả thế giới”. Nếu xem “tri thức” ở đây là chuyên môn của cầu thủ, thì xem Messi chơi bóng nên bằng trí tưởng tượng. Vì đôi lúc anh làm được những điều mà khi chưa xem, người ta không nghĩ ra.

Như cú “tự do” đi bóng qua người trước hàng thủ Real rồi ghi bàn chẳng hạn!

3 Nếu đoạt được QBV cuối năm nay, đấy sẽ là lần thứ 3 liên tiếp Messi có được danh hiệu ấy. Trong lịch sử chỉ có Platini có được thành tích này vào năm 1983, 1984, 1985 cùng Juventus.

36 Messi đã ghi được 36 bàn tại Champions League. Trong đó có 20 bàn ở Camp Nou, 15 bàn trên sân khách. Bàn còn lại được thực hiện trong trận chung kết với MU mùa giải 2008-2009. Messi là chân sút số 1 trong lịch sử các cúp châu Âu của Barcelona, người thứ 2 là Rivaldo có 31 bàn.

957 Số phút Leo thi đấu tại Champions League năm nay. Tới giờ, anh ghi được 11 bàn, trung bình 87 phút/bàn. Con số về số phút chơi bóng, bàn thắng và thời gian trung bình ghi bàn của Messi ở 2 mùa giải gần đây là : 987, 8, 123 (2009-2010); 927, 9, 103 (2008-2009).



 



(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X