Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi gọi, Ronaldo không trả lời: “Im lặng” không là “Vàng”

Thứ Sáu 23/11/2012 15:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một ngày sau khi bằng một cú đúp, Messi đã “khai phá” nước Nga, nơi duy nhất của châu Âu tại đấu trường Champions League mà anh chưa một lần ghi bàn, đối thủ vĩ đại của anh là Ronaldo trở lại với thành Manchester, nơi một thời có ngôi sao mang tên Cristiano ngự trị. Điệp khúc cũ vang lên: Messi gọi, liệu Ronaldo có trả lời? Một lần nữa, tiền đạo người Bồ im lặng.

Sở dĩ nói “một lần nữa” Ronaldo im lặng, là vì ở lượt đấu Liga cuối tuần qua, trong khi Messi lập cú đúp trước Zaragoza thì dù Real có đè bẹp Bilbao ngay sau đó với tỷ số 5-1, Ronaldo lại không có tên trên bảng tỷ số. Vậy là đã 2 trận trôi qua kể từ sau chiến thắng 2-1 đầy nhọc nhằn trước Levante, Ronaldo tịt ngòi, hay im lặng.

ronaldo
ronaldo

Nguyên nhân từ đâu?

Chưa vội trả lời câu hỏi trên, trước mắt có thể thấy hệ quả của việc tiền đạo mang áo số 7 không ghi bàn đã ảnh hưởng thế nào đến Real. Trận hòa 1-1 trên sân của Man City khiến đội bóng Hoàng gia TBN sẽ chỉ giành quyền đi tiếp vào vòng 1/8 Champions League với tư cách là đội nhì bảng, một bất lợi không hề nhỏ chút nào với thầy trò Mourinho ở giai đoạn đầu năm 2013. Xuyên suốt hiệp 1 và hiệp 2 của trận đấu với Man City, Ronaldo như một nông dân cần mẫn cày xới miệt mài phần sân đội chủ nhà, không chỉ làm bóng thường trực cho các đồng đội, mà chính Ronaldo cũng tự đặt mình vào hoàn cảnh có thể ghi bàn. Điển hình nhất là pha bóng thoát xuống đối mặt thủ thành Joe Hart ở phút 15. Tiếc cho Ronaldo là sau hai nỗ lực, một lốp bóng và một sút bồi, bàn thắng vẫn không gọi tên anh. Và có thể nói, chính những cơ hội bỏ lỡ của Ronaldo phần nào đó đã khiến Real không thể thắng Man City.

Sự mờ nhạt bất thường dạo gần đây của Ronaldo, ở phạm trù ghi bàn, không phải là điều tốt. Thứ nhất, Real thắng chật vật hơn và thứ hai, có lẽ là rất quan trọng với chính bản thân Ronaldo, anh sẽ bị đánh giá thấp trong cuộc đua cho danh hiệu Quả bóng vàng 2012 với Messi, vốn đang rất tỏa sáng ở giai đoạn nước rút này. Đôi khi, im lặng là vàng, nhưng ở hoàn cảnh của Ronaldo hiện thời, “im lặng” sẽ không là “Vàng”.

Đằng sau sự “im lặng” của thành Madrid

Trở lại với câu hỏi về nguyên nhân “im lặng” của Ronaldo? Câu trả lời có lẽ nằm ở yếu tố tinh thần, nhất là trong bối cảnh thành Madrid vẫn còn đang rối bời bởi câu chuyện buồn của Ronaldo được nhật báo AS “khơi” lại cách đây 1 tuần.

Quan hệ giữa Ronaldo với Real nói không ngoa giờ như một “culebrón” (bộ phim dài tập). Thực hư ra sao, cách duy nhất là hỏi chính người trong cuộc. Sau trận đấu tại Etihad, phóng viên của MARCA hỏi Ronaldo rằng anh có hạnh phúc ở Madrid hay không, và cái nhận được là một một nụ cười khẩy và sự im lặng.

Trên con đường đi tìm lời giải cho câu chuyện, những nguồn tin thân Madrid đã hé mở phần nào bức màn. Vấn đề nằm ở mâu thuẫn liên quan đến việc gia hạn hợp đồng và ăn chia bản quyền hình ảnh giữa Ronaldo với Real. Hợp đồng giữa siêu sao người Bồ với đội bóng áo Trắng có thời hạn đến 2015, mỗi mùa Ronaldo nhận mức lương khoảng 10,5 triệu euro. Trong nỗ lực tìm cách gia hạn hợp đồng với anh, Real nhận được hai điều kiện: một là mức lương 15,5 triệu euro, và hai là hưởng toàn bộ bản quyền hình ảnh. Do Real gánh luôn khoản thuế thu nhập cá nhân phải đóng của Ronaldo tại TBN nên có nghĩa là nếu chấp nhận yêu cầu lương bổng của cầu thủ 27 tuổi này, Real sẽ phải chi tới 30 triệu euro. Còn với yêu cầu hưởng toàn bộ bản quyền hình ảnh, hiện đôi bên đang chia nhau 60% cho Ronaldo và 40% cho Real (tại Barcelona, Messi hưởng 100% bản quyền hình ảnh của anh). Với những hạch sách này, rõ ràng là chủ tịch Perez của Real không lấy gì làm hài lòng. Thậm chí, Perez đang tỏ ra rất cứng rắn: nếu Ronaldo không chấp nhận những gì đang có và sẽ có (theo sự sắp xếp của Real) thì CLB sẵn sàng để anh ra đi. Và ra đi, tức là đến bến đỗ mới, nơi có những đội bóng sẵn sàng mang đến cho Ronaldo con số 15,5 và 100%. Nhưng liệu ở nơi đó, Ronaldo có tìm thấy sự hạnh phúc, và nơi đó liệu có mang đến cho anh điểm tựa vững chắc cho cuộc cạnh tranh cùng Messi?

Chính sự giằng co giữa không chỉ Ronaldo với Real mà còn cả trong chính con người Ronaldo đã tác động không nhỏ đến tư tưởng và tâm lý thi đấu của chính anh. 

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X