Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi ghi bàn ở 12 vòng liên tiếp: Mệt mỏi vì... khen Messi

Thứ Ba 05/02/2013 13:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tất cả ngôn từ hoa mỹ nhất để ca ngợi Lionel Messi đều đã trở nên nhàm chán. Nhưng chúng ta vẫn phải… nói về ngôi sao của Barca. Bởi sau khi xé lưới Valencia, Messi lại lập kỷ lục mới: ghi bàn ở 12 vòng La Liga liên tiếp.

Thực ra trước đó, Messi đã lập kỷ lục ghi bàn liên tiếp tại La Liga khi vươn tới cột mốc 11 trận ở màn đè bẹp Osasuna vòng trước, qua đó xô đổ kỷ lục 10 trận của Martin (1942/43) và Ronaldo de Lima (1996/97). Bàn thắng trên chấm 11 mét ở trận hòa Valencia 1-1 rạng sáng qua chỉ giúp anh tự phá vỡ kỳ tích của chính mình mà thôi.

Những mỹ từ để nói về Messi đang dần cạn
Những mỹ từ để nói về Messi đang dần cạn

Thành tích ghi bàn ở 12 trận liên tiếp của Messi còn đáng sợ hơn khi anh đã có tổng cộng tới 21 lần lập công trong khoảng thời gian này, trung bình gần 2 bàn/trận. Đáng nói nữa, Messi còn có rất nhiều cơ hội để tiếp tục nâng cao kỷ lục của mình. Ở 3 vòng tới, Barca của Messi chỉ phải gặp Getafe, Granada và Sevilla - những CLB "cửa dưới" và đều có duyên với Messi. Ngay ở trận El Clasico ở vòng kế tiếp, Messi cũng có rất nhiều cơ hội nổ súng. Lưu ý, Leo đã ghi tổng cộng 17 bàn vào lưới Real, đều lập công trong 3/4 trận gặp nhau giữa 2 CLB mùa này.

Chuỗi 12 trận thăng hoa còn giúp Messi trải qua mùa giải xuất sắc nhất trong sự nghiệp. Tổng cộng, Messi ghi được 34 bàn chỉ sau 22 vòng La Liga 2012/13, chỉ kém đúng thành tích của anh ở cả mùa trước (50), nhưng đạt hiệu suất cao hơn (1,5 so với 1,3 bàn/trận). Chưa hết, một mình Messi còn ghi bàn nhiều hơn 16 CLB tại La Liga mùa này, chỉ kém Sociedad (35), Atletico (43), Real (54) và chính Barca (72). Và đương nhiên, Messi gần như đã ẵm danh hiệu Pichichi và Chiếc giày vàng châu Âu năm nay.

Tính trên mọi mặt trận mùa 2012/13, Messi có tổng cộng 45 bàn chỉ sau 34 trận, qua đó cũng đạt hiệu suất ghi bàn cao nhất trong sự nghiệp. Cuối cùng, thiên tài người Argentina chỉ cần thêm 2 pha lập công nữa để đạt mốc 300 bàn cho Barca. Cần biết, siêu cầu thủ mới 25 tuổi này thực tế đã là Chân sút vĩ đại nhất lịch sử Barca ở cả La Liga (203) lẫn trên mọi mặt trận (298). Với những chiến tích như thế của Messi, đúng là chỉ khen anh cũng đủ phát mệt!

Messi đuổi kịp Kubala

Việc ghi bàn trên chấm 11m ở trận hòa Valencia hóa ra cũng giúp Messi vươn tới một cột mốc đáng nhớ nữa. Anh đã bằng thành tích ghi 26 bàn từ sút phạt penalty tại La Liga của huyền thoại Kubala, qua đó trở thành cầu thủ sút phạt phạt đền tốt thứ 2 trong lịch sử Barca.

Phong Linh - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X