Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Messi chấn thương: Ngày Đấng Cứu thế cũng phải đi xe cứu thương

Thứ Sáu 07/12/2012 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi Messi rời sân bằng xe cứu thương, cả Camp Nou chìm trong sự sợ hãi. May mắn thay, đó không phải là một chấn thương nặng, nhưng nó cũng được coi là lời cảnh tỉnh cho những nguy cơ mà Messi sẽ phải đối mặt trong tương lai. “Messiah” (Đấng Cứu thế) của Barca có thể lên xe cứu thương bất cứ lúc nào.

Hai lần Benfica, 2 lần con tim nhói đau

Phút thứ 75 trong trận đấu ngày 2/10/2010, cả sân Da Luz như nín thở. Pha bật cao đánh đầu của Puyol không thành công. Anh rơi xuống và tiếp đất không an toàn. Cánh tay của trung vệ này đập mạnh xuống mặt sân. Puyol kêu gào trong đau đớn. Anh bị chệch khuỷu tay và để hồi phục, Puyol phải xa rời sân cỏ trong vòng một tháng.

Vài phút sau khi nằm trên sân, Messi đã ngồi dậy được nhưng vẫn còn đau đầu gối trái
 

65 ngày sau khi con tim của những cule nhói đau trên đất Bồ Đào Nha, họ lại bị tra tấn bởi một khoảnh khắc kinh hoàng khác. Vẫn là Benfica, nhưng lần này là ở Camp Nou, ngay tại chính thánh địa của họ. Thời điểm đó là phút thứ 84 của trận đấu. Sau khi vượt qua thủ thành Atur, Messi đã cố gắng thực hiện một cú dứt điểm. Cú đá khó, góc sút lại hẹp, chân phải của anh không thể trụ vững. Ngay sau cú đá đó, đầu gối chân trái của Messi đã gặp vấn đề. Anh không thể đứng dậy và phải nhờ đến xe cứu thương để rời sân.

Một cảm giác sợ hãi bao trùm Camp Nou. Nhưng rất may, Messi đã không chấn thương nặng như họ nghĩ. 4h sau khi trận đấu với Benfica kết thúc, Barca khẳng định Messi chỉ gặp vấn đề nhẹ với cái đầu gối trái. Thậm chí, anh còn có thể ra sân vào cuối tuần này trong trận đấu giữa Barca và Betis. Đó là một thông tin không thể tốt lành hơn. Nó đẩy lui những nỗi lo lắng, những sự sợ hãi. Người ta sẽ lại được thấy Messi ra sân, chơi bóng và ghi bàn như những gì mà anh đã và đang thể hiện trong suốt quãng thời gian dài vừa qua.

Barca, hãy coi chừng

Cũng như Puyol, chấn thương của Messi không bắt nguồn từ một pha tấn công ác ý của cầu thủ đối phương. Đơn giản là anh bị đau do quá nỗ lực. Nhưng nói như thế không có nghĩa là Barca được phép không lo lắng. Kể từ lúc Messi vào sân từ phút 58, lối chơi của Barca mượt mà hơn và đó cũng là thời điểm Benfica bắt đầu áp dụng lối đá rắn, đặc biệt là với Messi. Bộ đôi Luisao và Matic đã liên tục vào bóng rất rát chân và chỉ với sự khôn khéo đặc biệt cộng thêm một chút may mắn, Messi mới tránh được những cú đá ác ý như thế. Song cũng từ thực tế này, người ta chợt nhận ra rằng Tito dường như đang quá mạo hiểm với cậu học trò cưng của mình.

Messi chỉ còn kém kỉ lục 85 bàn thắng trong một năm của huyền thoại Gerd Mueller đúng 1 bàn (2 bàn, nếu theo cách tính của Marca, đơn vị trao giải thưởng Pichichi). Có lẽ vì thế mà Tito muốn chiều lòng Messi, muốn ngôi sao này có thêm 1 bàn thắng nữa để chinh phục cột mốc của lịch sử. Nhưng vô hình trung, đó lại một canh bạc đầy rẫy những rủi ro của tân HLV này. Messi còn tới 5 trận đấu (tính cả 2 trận ở vòng 1/8 cúp Nhà Vua) trong năm 2012 nên nếu không ghi bàn ở trận này, anh có thể lên tiếng ở trận đấu khác. Vấn đề chỉ là thời gian mà thôi.

Phải mất đến gần 2 năm Messi mới lại chấn thương. Cũng như năm 2010, anh đã may mắn không dính chấn thương nặng. Nhưng Messi cũng chỉ là một con người bằng xương bằng thịt. Anh đã chơi bóng liên tục trong một quãng thời gian dài nên sự quá tải là điều khó tránh khỏi. Hơn thế nữa, qua từng trận đấu, các hậu vệ đối phương đã bắt đầu "chăm sóc" anh một cách nhiệt tình hơn. Đã có bao giờ Barca tự hỏi họ sẽ ra sao nếu Messi phải nghỉ thi đấu trong một thời gian dài? Chắc chắn, không chỉ riêng đội bóng xứ Catalunya mà ngay cả thế giới bóng đá đều không muốn viễn cảnh tồi tệ đó xảy ra...

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Cầu thủ chạy cánh người Brazil chắc chắn sẽ phải đối mặt với một cuộc chiến khốc liệt để đòi lại vị trí chính thức trong đội hình xuất phát của HLV Mikel Arteta tại Arsenal, nhất là khi “người đóng thế” Leandro Trossard đang làm rất tốt mỗi khi được trao cơ hội.

De Bruyne vẫn là ‘đệ nhất kiến tạo’ nhưng tại sao Man City có thể sẽ chia tay anh sau mùa này?

De Bruyne vẫn là ‘đệ nhất kiến tạo’ nhưng tại sao Man City có thể sẽ chia tay anh sau mùa này?

De Bruyne vẫn là ‘đệ nhất kiến tạo’ nhưng tại sao Man City có thể sẽ chia tay anh sau mùa này?

Mùa bóng 2023/24 của Kevin De Bruyne bắt đầu với việc vào sân từ ghế dự bị phút 64 trận tranh Community Shield với Arsenal tối 6/8. Anh lập tức ghi dấu ấn với pha kiến tạo cho Cole Palmer ghi bàn mở tỉ số.

Xem thêm
top-arrow
X