Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mario Balotelli: Kẻ điên cuồng hay thiên tài tự kỷ?

Thứ Ba 01/11/2011 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khác với hình ảnh xấu xí, điên cuồng thường thấy, Mario Balotelli đang trình làng diện mạo tươm tất, tích cực và hình như “thông minh” hơn rất nhiều.

Gã trai nhút nhát đi tìm sự chú ý

Đã từng có một thời gian, tên Balotelli gắn liền với các scandal. Chẳng phải đến khi sang Anh, Super Mario mới “điên”. Anh ngổ ngáo, bướng bỉnh và nổi loạn từ lâu rồi. Nhưng hình như mảnh đất màu mỡ của những scandal đình đám như Premiership mới là môi trường hoàn hảo để "chất điên" của Balotelli bộc phát toàn bộ.

Những trận đánh nhau ngay trên sân tập, làm chuyện ngớ ngẩn với cái áo tập, ném phi tiêu vào người đồng đội, thập thò qua lại với vài tay anh chị trong giới mafia, sẵn sàng lên giường với bất kỳ cô gái nào chủ động bật đèn xanh… Những "hành động kỳ quặc" triền miên của Super Mario khiến nhiều người phải nghiêm túc đặt câu hỏi về trí tuệ của anh. Balotelli có điên không? Chỉ số IQ của Balo liệu có tệ như hành động của anh không?



Khoan bàn đến những chỉ số IQ phức tạp, thời gian gần đây xem ra câu hỏi: “Balotelli có điên không?” cần được rút lại. Bởi không thể tồn tại một gã thần kinh có vấn đề lại có thể xử lý thông minh và tinh tế trên sân cỏ như Balotelli. Man City phải cảm ơn Super Mario. Bởi chính anh chứ không phải Aguero hay Dzeko giúp đội bóng có được vị trí số một trên BXH Premiership trước khi bước vào trận derby Manchester.

Đến lúc này, một câu hỏi khác lại phát sinh: Tại sao đến bây giờ, qua bao biến cố, Balotelli mới nghiêm túc thi đấu bằng tất cả tình yêu và trách nhiệm với đội bóng? Hãy cùng nhớ về bài trả lời phỏng vấn của Balotelli trên tờ Guardian hôm 8/5 năm nay. Đó là cái ngày Super Mario tiết lộ một bí mật gây sốc về cá tính thực trong con người anh: “Tôi không phải một gã đàn ông hư hỏng. Trái lại, tôi vô cùng nhút nhát và tự ti”.

Theo phân tích của các nhà tâm lý học, những hành động ngông cuồng của Balotelli đúng là đang phản ánh tâm trạng cũng như lối suy nghĩ của mẫu người mất tự tin, thậm chí có phần tự kỷ. Một nhà tâm lý học của Đại học Bradley (Mỹ) phân tích: Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc Balotelli cảm thấy tự ti. Anh xuất thân từ Italia, nơi bấy lâu nay vẫn được coi là đất nước của những chàng trai có gương mặt thiên thần, mái tóc dài lãng tử, đôi mắt xanh biếc mơ màng…

Nhưng diện mạo của Balotelli lại hoàn toàn trái ngược. Da đen sì và gương mặt góc cạnh xấu xí. Đó chính là lý do Super Mario luôn tìm cách trình làng cá tính ngông cuồng. Bên cạnh đó, vấn đề phân biệt chủng tộc tại Italia lại khá nặng nề, nhất là trong bóng đá, cho dù anh đã nhập quốc tịch Ý. Dân nhập cư da mầu luôn là mục tiêu bị chỉ trích, xúc phạm, thậm chí là hành hung. Do đó, Balotelli luôn sống phải “xù lông nhím” bằng bạo lực và những hành động, ứng xử cục cằn.

Nhưng cho dù Balotelli có giỏi đọc rap như sở trường của rất nhiều người da màu, chạy xe xịn, mặc quần áo hàng hiệu, anh vẫn chìm nghỉm giữa thế giới cầu thủ. Vốn đã không tự tin về hình thức, lại gặp nhiều trở ngại về giao tiếp, Balotelli dần rơi vào bệnh tự kỷ. Anh cố gắng làm ra vô số những việc ngu xuẩn để gây sự chú ý. Đôi lúc, Balotelli thật sự chán nản. Anh muốn buông xuôi tất cả. Và khi một người vốn bấy lâu nay bị đóng đinh vào suy nghĩ: Hắn ta là một gã điên, lại còn chủ động thả mình trôi theo dòng đời, anh sẽ càng trở nên lố bịch.

“Tôi là một người vô cùng nhạy cảm. Chỉ cần một ánh mắt thiếu thiện cảm, một câu nói cạnh khóe vô tình cũng khiến tôi suy nghĩ”, Balotelli tâm sự. Vậy là đã rõ rồi. Balotelli không điên khùng như mọi người vẫn suy nghĩ. Trẻ con cũng đủ khả năng tự chui vào chiếc áo tập rộng thùng thình. Một người đã nghĩ ra vô số những họa tiết tóc khác nhau trên mái đầu gần trọc lốc của mình thì không thể ngu tới mức không mặc nổi áo tập. Anh diễn trò để gây chú ý thôi.

Tìm lại bản ngã trong sự bao bọc của tình thương

Nhưng tại sao đến giờ Balotelli mới tỏa sáng? Tất cả gói gọn trong 2 từ: Niềm tin. Anh nhận được sự tin tưởng, sự kính trọng nhất định từ đồng đội, từ NHM và từ cả HLV Roberto Mancini. Những người mắc chứng tự kỷ cũng giống như trẻ con. Chỉ cần một cử chỉ thân mật, họ sẽ trở nên ngoan ngoãn, dễ bảo hơn nhiều. Mới đây, chính Nigel de Jong cũng phải thốt lên: “Tôi cảm thấy bất ngờ về Balotelli. Thái độ của cậu ta được cải thiện rất nhiều. Tôi chưa từng thấy cậu ta điềm đạm và chăm chỉ đến vậy trên sân tập”.

Chẳng riêng de Jong, ngay cả cô bạn gái Raffaella Fico cũng cảm thấy Balo đang có nhiều thay đổi tích cực: “Khi cùng tôi đi dạo trên đường phố Milan, Balotelli tỏ ra là người rất nội tâm. Anh ấy liên tục bình luận về những gì giản dị nhất của cuộc sống, khác hẳn với những trò lố thường ngày”. Fico cũng là một trong những động lực giúp Balotelli thay đổi. Cô khác những bạn gái trước đây của anh. Fico đủ sôi động để vui với bạn trai, nhưng cũng đủ sâu lắng để thông cảm với những lần điên của Balotelli.

Cũng theo tiết lộ của cô siêu mẫu này, gia đình Balotelli đã chuyển sang Anh sinh sống. Tuy Balotelli không thuộc mẫu người quá quấn quít với gia đình, nhưng sự có mặt của người thân đã làm Balo tự ý thức được cần sống trách nhiệm hơn. Anh từng hé lộ: “Tôi ghét chơi golf. Nó quá tẻ nhạt và chậm chạp. Nhưng tôi vẫn sẵn lòng đứng trên sân golf cả ngày trời vì đám bạn, và cũng vui vẻ bình luận về những cú đánh tốt. Tôi thường xuyên đánh bóng rơi xuống nước và cả lũ lại được một trận cười sảng khoái”.

Đến lúc này, những suy nghĩ về một Balotelli điên cuồng, ngông cuồng, vĩ cuồng có lẽ nên dần thay đổi. Tất nhiên, "một lần bất tín vạn lần bất tin", Super Mario đã để lại quá nhiều ấn tương xấu. Nhưng hãy tin rằng, Balo thuộc mẫu “khẩu xà tâm Phật”, rồi sẽ có một ngày anh thể hiện đúng bản chất của mình.

LÝ LỊCH TRÍCH NGANG

Tên đầy đủ: Mario Barwuah Balotelli
Sinh ngày: 12/8/1990
Nơi sinh: Palermo, Italia
Vị trí: Tiền đạo
Sự nghiệp:
2005 - 2007: Lumezzane
2007 - 2010: Inter Milan
2010 - nay: Manchester City
Inter Milan: Scudetto 2007/08, 2008/09, 2009/10; Coppa Italia 2009/10;
Siêu Cúp Italia 2008; UEFA Champions League 2009/10
Manchester City: Cúp FA: 2011
Danh hiệu cá nhân: Cầu thủ U21 xuất sắc nhất năm 2010.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X