Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

Mario Balotelli: Điên khùng, trẻ con và bản lĩnh

Thứ Sáu 05/10/2012 13:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Ai cũng biết, Balotelli là một gã điên, thậm chí có người cho rằng anh bị vấn đề về đầu óc hay thần kinh không bình thường. Nhưng chỉ cần qua một vài tình huống, người ta còn thấy được sự trưởng thành tiềm ẩn cũng như bản lĩnh phi thường của ngựa chứng người Italia.

Balotelli "điên" thì ai cũng biết. Nghịch pháo, gây cháy khách sạn. Dính líu đến gái gọi như cơm bữa. Balotelli trẻ con thì ai cũng biết. Bật thầy, gây hấn với đồng đội, kể cả những đàn anh như Kompany hay Yaya Toure, người được chính tiền đạo người Italia nể phục nhất trong đội hình Man City. Điên đến mức đồng đội ở Man City và đội tuyển Italia còn có cả 1 chiến dịch ngầm vận động ngựa chứng Balotelli... bớt khùng một chút cho anh em được nhờ. Kéo ngã đồng đội trong những buổi tập, làm xô xệch cavát của đồng đội trong những cuộc họp quan trọng, Balotelli đúng là coi trời bằng vung. Kể cả những sự kiện có tính chất nghiêm túc, người ta cũng... không thấy anh nghiêm túc. Thế nên chẳng bao giờ người ta để anh trả lời nhiều cuộc phỏng vấn: cứ trả lời là anh... trêu phóng viên: hét vào camera, lấy trộm máy ảnh.

Lên mạng và tìm được một bài báo nói về độ ngông cuồng không có đối thủ trong thế giới bóng đá của Mario Balotelli dễ dàng hơn nhiều so với việc tìm những khoảnh khắc để đời trong khi chơi bóng của anh. Thực sự thì những cột tin về việc Balotelli cãi nhau với Mancini, hay... cột dây giày 2 bên của đồng đội vào với nhau, những trò nghịch trẻ con đại loại như thế xuất hiện với tần suất lớn hơn nhiều những sự kiện như pha nã đại bác của tiền đạo này vào lưới ĐT Đức.

Về việc Balotelli trẻ con hay người lớn, người ta đã bình phẩm quá nhiều. Không ít lần trên các mặt báo, người ta đã phải thừa nhận: Balotelli lớn thật rồi! Nhưng rồi đâu lại vào đấy. Anh có lớn hay không thì chẳng ai quan tâm vì đó là chuyện riêng của anh. Còn cái người ta mong đợi ở anh: một sát thủ lạnh lùng, một thiên tài bóng đá và một bản lĩnh đáng nể trên sân cỏ, anh đang làm tốt.

balotelli
Quý ông 21 tuổi trong sân bóng


Balotelli đã từng làm từ thiện với một số tiền cực lớn, hay chia sẻ với gia đình trong nước mắt khi cùng ĐT Italia lọt đến trận chung kết Euro 2012 chỉ là những diễn biến bên ngoài lề sân bóng, chẳng liên quan đến việc anh có trưởng thành hay không. Cái sự trưởng thành của anh nằm ở chỗ anh đã bớt điên hơn trên sân bóng, nơi mà anh gửi gắm sự nghiệp và tương lai.

Người ta đã từng thấy một Balotelli... đánh gót đầy điệu nghệ khi đá penalty. Bóng thản nhiên nhẹ nhàng đi ra ngoài cầu môn khoảng... vài mét. Anh đã từng như thế, nhưng bây giờ là một Balotelli chỉ trước hướng đá penalty cho đồng đội Joe Hart khi Anh đụng mặt Italia trong một trận đấu có tính chất quốc tế. Một tiền đạo che giấu ý đồ sút của mình còn chưa xong, đằng này Balotelli còn... chỉ dẫn cho đối phương phải làm thế nào khi đối mặt với mình. Phải có một bản lĩnh đích thực, sự tự tin vào năng lực chuyên môn đơn thuần mới có thể làm được như vậy. Về mặt chuyên môn, không ai dám than phiền về Balotelli: dù có vài trận tịt ngòi đi nữa, anh vẫn biết tỏa sáng đúng lúc, và đóng góp không nhỏ vào lối chơi chung của toàn đội với việc luôn di chuyển khắp mặt sân, tích cực đóng góp cho đồng đội và nhắm đến lợi ích chung của đội bóng. Cái phong thái thì vẫn đủng đỉnh, nhưng hiệu quả thì rất đáng ghi nhận.

Phút 90 trận đấu Manchester City - Borussia Dortmund, khi Man City bị dẫn 1-0 và cơ hội có bàn thắng từ những tình huống triển khai bóng gần như bằng 0, họ được hưởng một quả penalty. Thực sự lúc ấy, người có thể thực hiện cú sút cho Man City không thiếu: Yaya Toure, Silva, Aguero... nhưng điều làm tất cả ngạc nhiên là Balotelli mới chính là người bước lên chấm phạt 11m. Thua trận ấy, Man City gần như bị loại khỏi Champions League 2012-2013, áp lực kinh hoàng đè nặng lên đôi vai tiền đạo người Ý là điều mà ai cũng cảm nhận rõ. Weidenfeller, thủ môn của Dortmund còn bước lên trước mặt Balotelli và nói điều gì đó nhạo báng anh. Không như bình thường, tiền đạo của Man City không gây hấn ngược trở lại, anh chỉ nở một nụ cười nhẹ, nhếch mép rất khẽ, dường như không ai thấy.

Để rồi anh thực hiện một quả penalty có độ liều lĩnh cực cao: chạy đà và bất chợt dừng lại, cú sút cực kì nhẹ nhàng, không hề có một chút lực chân nào trong cú sút ấy. Phải nói là Balotelli rất "liều" mới dám thực hiện một cú sút làm đau tim người hâm mộ Man City như vậy: chỉ cần Weidenfeller đoán đúng hướng, chắc chắn Balotelli sẽ thất bại. Đằng này thủ môn của Dortmund lại còn có thời gian để phán đoán thêm vì bước chạy đà của Balotelli là hết sức chậm rãi. Thế nhưng Balotelli đã thành công. Anh không có vẻ gì vui mừng khi thực hiện xong một cú 11m mà việc sút vào lưới thành bàn trở thành một nghĩa vụ. Anh bình tĩnh chạy vào lưới nhặt bóng, đặt vào vạch giữa sân.

Không quên trả đòn Weidenfeller, Balotelli ra dấu cho thủ môn này "câm miệng lại". Từ đầu đến cuối, ngựa chứng không nói lời nào, chỉ hành động đầy hiệu quả, mà cú sút penalty thành bàn trong áp lực kinh khủng chính là minh chứng rõ ràng nhất cho việc Balotelli giờ đây không còn ăn thua chấp nhặt từng lời nói khiêu khích một của đối phương nữa. Nên nhớ trước khi Balotelli sút, Weidenfeller còn "múa may" trong khung gỗ để trêu tức, nhưng dĩ nhiên thủ thành kì cựu này còn không thành công.

Shevchenko còn thất bại khi bị Dudek trêu tức như thế trong trận chung kết lịch sử của Champions League. Balotelli, thì ngược lại, anh thực hiện hoàn hảo công việc của mình. Bản lĩnh và trưởng thành, Balotelli không biết còn gây nên bao nhiêu tai tiếng nữa, nhưng thực sự trong sân bóng, anh là một quý ông. Chỉ một tình huống diễn ra trong vài phút như vậy là đủ để kết luận.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

'Vua phá lưới nội' Nguyễn Văn Quyết: Gừng càng già, càng cay

'Vua phá lưới nội' Nguyễn Văn Quyết: Gừng càng già, càng cay

'Vua phá lưới nội' Nguyễn Văn Quyết: Gừng càng già, càng cay

Giải V-League 2023/2024 đã khép lại với chức vô địch thuộc về CLB Nam Định cùng thống kê ấn tượng về thành tích ghi bàn của 'Vua phá lưới' Rafaelson. Song sẽ là thiếu sót nếu không nhắc tới Nguyễn Văn Quyết - tiền đạo nội ghi nhiều bàn thắng nhất mùa bóng này.

Xem thêm
top-arrow
X