Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Marcus Rashford: Áp lực được cởi bỏ và trọng trách lớn lao nơi hàng công Man Utd

Thứ Tư 18/09/2024 16:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau những sự thay đổi về nhân sự của MU ở kỳ chuyển nhượng hè 2024, Marcus Rashford gánh trách nhiệm trở thành thủ lĩnh nơi hàng công “Quỷ đỏ”.
manchester-united-v-barnsley-carabao-cup-third-round
 

Rashford vừa có bàn thắng giải tỏa vào lưới Southampton trong chiến thắng 3-0 của MU tại vòng 4 Ngoại hạng Anh tối 14/9 và tiếp theo là cú đúp ở trận thắng 7-0 trước Barnsley ở Cúp Liên đoàn Anh. Ở Rashford, các Mancunians kỳ vọng nhiều điều hơn là sự giải tỏa chuỗi ghi bàn này.

Rashford phải thay đổi

Trước khi chia tay MU ở phiên chợ hè 2024, Anthony Martial là cầu thủ lớn tuổi nhất (28), có thâm niên gắn bó với CLB lâu nhất (từ tháng 9/2015) nơi hàng công của đội chủ sân Old Trafford. Sau khi chân sút người Pháp ra đi, cả 2 vị trí này thuộc về Rashford. Số 10 chuẩn bị bước sang tuổi 27 vào ngày 31/10/2024 và đã thuộc biên chế đội 1 MU từ tháng 1/2016. Đây đã là năm thứ 8 Rashford khoác trên mình màu áo “Quỷ đỏ”. Chưa dừng lại ở đó, cầu thủ người Anh còn trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của chính MU. Từng có quãng thời gian, Rashford được coi là niềm tự hào của học viện Carrington.

Ngoài Rashford (sinh năm 1997), mọi gương mặt khác nơi hàng công MU đều sinh từ năm 2000 trở đi: Antony (2000), Joshua Zirkzee (2001), Amad Diallo (2002), Rasmus Hojlund (2003), Alejandro Garnacho (2004). Những cầu thủ này đều còn trẻ và có thâm niên tại Old Trafford chưa lâu. Họ cần một người thủ lĩnh. Để tìm được người đảm nhận vai trò này, Rashford có lẽ là sự lựa chọn khả dĩ nhất.

Marcus Rashford Áp lực được cởi bỏ và trọng trách lớn lao nơi hàng công Man Utd 1
 

Tất nhiên, phong độ đang là thứ khiến tiền đạo 26 tuổi chưa thể trở thành con sói đầu đàn nơi hàng công MU. Ở mùa 2022/23, Rashford chơi tốt với 30 bàn và 11 kiến tạo sau 56 lần ra sân. Nhưng anh lại đánh mất chính mình ở mùa tiếp theo. Ở mùa 2023/24, Rashford chỉ ghi vỏn vẹn 8 bàn và có 6 kiến tạo dù chơi tới 43 trận (3.057 phút). Phong độ trồi sụt đã đành, số 10 còn khiến các Manucians thất vọng hơn khi vi phạm kỷ luật hồi tháng 1/2024. Rashford giả vờ báo ốm để nghỉ tập trước trận thắng Newport County tại vòng 4 cúp FA. Thực tế, cầu thủ người Anh không hề gặp vấn đề về sức khỏe, anh xin nghỉ tập để tiệc tùng thâu đêm suốt sáng tại thành phố Belfast, Bắc Ireland. Rashford cũng vắng mặt ở ĐTQG trong 2 đợt triệu tập liên tiếp, gồm đợt hội quân của tuyển Anh hồi tháng 6, dự Euro 2024 và đợt tập trung FIFA Days tháng 9.

Thực tế, việc tiền đạo sinh năm 1997 chơi dưới kỳ vọng không phải tới mùa 2023/24 mới xảy ra. Đây là điều không mới mẻ. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, khi gánh trên vai trọng trách trở thành đầu tàu nơi hàng công MU, Rashford bằng mọi giá phải chấm dứt tình trạng trên. Số 10 không còn là cậu trai trẻ 18-19 tuổi năm nào, cũng chẳng phải một cái tên mới chân ướt chân ráo lên đội 1 MU. Giờ đây, Rashford đã là đàn anh của những người đàn em trẻ hơn. Anh cần cho thấy sự gương mẫu và thể hiện phong độ ổn định để các cầu thủ khác noi theo. Đặc biệt là khi mới năm ngoái, Rashford vừa gia hạn hợp đồng với “Quỷ đỏ” tới năm 2028, kèm mức lương lên tới 15.6 triệu bảng Anh mỗi mùa, cao thứ nhì toàn đội, chỉ sau Casemiro – người đang hưởng mức lương 18.2 triệu bảng mỗi mùa.

Những dấu hiệu tích cực

Ở mùa giải năm nay, Rashford tịt ngòi trong 4 trận đầu tiên, qua đó kéo dài chuỗi trận im hơi lặng tiếng của anh tại giải Ngoại hạng lên con số 14. Nói cách khác, cơn khát bàn thắng của số 10 tại Ngoại hạng Anh kéo dài 189 ngày trước khi anh xé lưới Aaron Ramsdale hôm 14/9. Trước đó, lần gần nhất Rashford lập công ở một trận đấu chính thức diễn ra từ tận ngày 17/3, trong thắng lợi 4-3 trước Liverpool tại tứ kết cúp FA mùa trước.

Marcus Rashford Áp lực được cởi bỏ và trọng trách lớn lao nơi hàng công Man Utd 2
 

Cơn hạn hán bàn thắng này khiến tiền đạo sinh năm 1997 hứng chịu vô số lời chỉ trích từ các chuyên gia và các cựu cầu thủ MU. Rashford đã ở trong trạng thái dồn nén về mặt cảm xúc suốt 6 tháng qua. Vì lý do này, khoảnh khắc tỏa sáng trong trận gặp Southampton trở thành liều doping tinh thần cần thiết của chân sút người Anh. Bàn thắng này góp phần giúp Rashford trút bỏ áp lực, qua đó có thêm sự tự tin, động lực và sự hưng phấn trong quãng thời gian tới. Và cú đúp vào lưới Barnsley mới đây lại càng củng cố thêm sự tự tin nơi anh.

Tất nhiên, 3 bàn thắng và trước những đối thủ được đánh giá là yếu hơn, chưa thể nói lên quá nhiều điều. Trước mắt Rashford vẫn còn cả mùa giải phía trước. Song, những tín hiệu tích cực đang xuất hiện. Trước khi thi đấu trận gặp Southampton, Rashford có quãng nghỉ khi không được HLV Lee Carsley triệu tập lên tuyển Anh dự Nations League. Tuy nhiên, thay vì dành thời gian để ăn chơi trác táng, như những gì từng xảy ra hồi tháng 1, anh vùi đầu vào tập luyện với HLV cá nhân.

Marcus Rashford Áp lực được cởi bỏ và trọng trách lớn lao nơi hàng công Man Utd 3
 

Rashford tập cả các bài tập với bóng ngoài sân, lẫn cả các bài tập tăng cường sức mạnh, thể lực như boxing. Để rồi tới khi quãng nghỉ FIFA Days tháng 9 kết thúc và các giải VĐQG quay trở lại thi đấu, chân sút 26 tuổi tìm được bàn thắng giúp anh chấm dứt chuỗi trận tịt ngòi đáng quên. Các Manucians đang kỳ vọng Rashford sẽ lấy lại phong độ sau bàn thắng giải tỏa này. Bởi giờ đây, anh đang mang trên mình trọng trách trở thành “đại ca” nởi hàng công MU.

Có thể bạn quan tâm

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Ở mùa giải này, chúng ta có nhiều đội bóng và trận đấu tại Champions League hơn bao giờ hết. Vòng bảng với 8 vòng đấu đã bắt đầu vào thứ Ba và sẽ kéo dài đến ngày 29/1/2025. Hãy cùng Trên đường Pitch đánh giá các CLB trước khi các trận đấu thực sự nóng lên.

Manchester City vs Inter Milan: Đại chiến tái hiện chung kết Champions League 2023!

Manchester City vs Inter Milan: Đại chiến tái hiện chung kết Champions League 2023!

Manchester City vs Inter Milan: Đại chiến tái hiện chung kết Champions League 2023!

Gặp lại nhau lần đầu tiên kể từ sau trận chung kết mùa giải 2022/2023 ở Istanbul, cả đội chủ nhà Manchester City và đối thủ Inter Milan đều không có quá nhiều sự đổi thay, liệu kết quả của trận chung kết cách đây 15 tháng có lặp lại khi đội bóng của Pep Guardiola vẫn đang được đánh giá mạnh nhất Châu Âu, và họ có cả lợi thế sân nhà lần này.

Bayern 9-2 Dinamo Zagreb: Show diễn của Harry Kane

Bayern 9-2 Dinamo Zagreb: Show diễn của Harry Kane

Bayern 9-2 Dinamo Zagreb: Show diễn của Harry Kane

Bayern Munich đã có màn hủy diệt không tưởng với tỉ số 9-2 trước Dinamo Zagreb, trên sân nhà Allianz Arena, ở ngày ra quân UEFA Champions League 2024/25. Trong đó, siêu tiền đạo Harry Kane có riêng cho mình một cú poker, qua đó vượt mặt Wayne Rooney để trở thành cầu thủ người Anh ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử giải đấu này (33 bàn).

Xem thêm
top-arrow
X