Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Mancini cập bến Marseille: Canh bạc của Deschamps

Thứ Bảy 09/01/2010 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một tên tuổi lớn vừa đến với Ligue 1. Marseille đã chính thức có được ngôi sao tấn công Alessandro Mancini theo hợp đồng cho mượn từ Inter Milan.

Tổng chi phí chỉ tốn 2 triệu euro tiền lương của cầu thủ người Brazil từ giờ đến hết mùa giải. Một thương vụ thành công của Marseille ít ra là trên lý thuyết, bởi không ai từ chối sở hữu một cầu thủ đẳng cấp như Mancini.

Thực ra, đường lối của lãnh đạo Marseille ở kì chuyển nhượng mùa Đông là “bán trước, mua sau”. Tức là chỉ khi nào đẩy được Ben Arfa hoặc Valbuena, đội bóng thành phố cảng mới chi tiền shopping. Nhưng trước diễn biến thuận lợi trong đàm phán với Inter, Chủ tịch Dassier quyết định dứt điểm việc chiêu mộ ngôi sao người Brazil càng sớm càng tốt. Nói như Dassier thì đây là “ưu tiên rất lớn dành cho Deschamps”, theo yêu cầu tăng cường chất lượng đội ngũ của HLV người Pháp.

 

Deschamps quả thật rất mong chờ những chất xúc tác mới trên hàng công. Hiện Marseille chỉ biết trông chờ vào tài ghi bàn của Niang, còn Brandao và Morientes đều thiếu hiệu quả, trong khi Kone sẽ vắng mặt do tham dự CAN 2010. Mancini với lối chơi đa năng hứa hẹn mang đến sức sống mới cho mặt trận tấn công của Marseille.

Tuy nhiên, thực tiễn có thể không giống như những gì Deschamps chờ đợi. Mancini bây giờ đã sa sút rất nhiều so với thời bùng nổ trong màu áo AS Roma (2003-2008). Hai năm khoác áo Inter là khoảng thời gian đáng quên nhất trong sự nghiệp của anh. Mancini ra sân ngày một ít (mùa này mới ra sân chính thức 2 trận tại Serie A) và độ sắc sảo cũng không còn (chưa có được bàn thắng nào tại Serie A 2009/10). Người Pháp có ấn tượng mạnh về Mancini khi cầu thủ này thực hiện màn solo xuất thần trước Lyon tại Champions League 2006/07. Nếu Deschamps tin rằng ông đang sở hữu Mancini của thời điểm đó thì quả thực hết sức sai lầm. Hãy tỉnh táo vì cầu thủ 30 tuổi này chỉ là món hàng “thải” không hơn không kém của Inter.

Không đâu xa, Marseille vừa nhận bài học đau đớn về một món hàng “quá đát” mang tên Morientes. Cũng được kì vọng, cũng được đón tiếp nồng hậu nhưng rốt cuộc tiền đạo người TBN chỉ đem lại nỗi thất vọng vô bờ bến. Mancini chưa đến mức hết thời như Morientes song độ rủi ro thì cũng chẳng kém. Băng ghế dự bị tại Inter đã mài mòn quá nhiều những tố chất từng làm nên tên tuổi Mancini.

Mancini đến, còn Valbuena và Ben Arfa sẽ ra đi. Tất cả nằm trong kế hoạch của Deschamps, bất luận Valbuena vừa chơi cực hay trong trận giao hữu gần nhất trước Languedoc-Roussillon. Deschamps sẽ phải trả giá đắt nếu canh bạc của ông không mang đến thành công.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Chấn thương (ở vùng đầu và mắt) của Ederson trong trận thắng 2-0 trên sân Tottenham khiến anh phải kết thúc sớm mùa bóng 2023/24 rõ ràng là một mất mát đáng kể đối với Man City. Tuy nhiên, những gì mà “số 2” Stefan Ortega thể hiện trong khoảng nửa giờ thi đấu tại Tottenham Hotspur, với những pha cứu thua xuất sắc, cho thấy thủ môn người Đức hoàn toàn sẵn sàng cùng Cityzens  “về đích” trong khúc khải hoàn.

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Artem Dovbyk: Từ miền đất dữ tới thiên đường

Artem Dovbyk: Từ miền đất dữ tới thiên đường

Artem Dovbyk: Từ miền đất dữ tới thiên đường

Một mùa Hè đầy phần khích sẽ chờ đón Artem Dovbyk tại nước Đức trong kỳ EURO 2024 năm nay, bên cạnh danh hiệu Vua phá lưới La Liga (Pichichi) mà chân sút người Ukraine đang có được phần nào lợi thế trước những Bellingham, Lewandowski hay Alexander Sorloth… Quay trở lại quãng thời gian hơn một năm về trước, sẽ chẳng ai tin rằng ngôi sao thuộc biên chế Ukraine có thể vượt qua những hiểm nguy từ khói lửa chiến tranh để tìm tới đỉnh cao như hiện tại.  

Xem thêm
top-arrow
X