Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United và Manchester City: Quỷ Đỏ mới là "Gã hàng xóm ồn ào"!

Thứ Ba 23/07/2013 11:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Nếu như cách đây vài năm, Manchester City đi lên từ tiền tấn dầu mỏ cửa các ông chủ, vươn mình từ một đội bóng làng nhàng đến một ông lớn cạnh tranh ngôi vô địch Premier League, họ bị gọi là "Gã hàng xóm ồn ào". Với những binh biến từ kì chuyển nhượng năm nay, liệu danh xưng này đã đáng để chuyển qua cho Manchester United sở hữu được chưa?


Thứ nhất cần phải định nghĩa lại chữ "ồn ào" trong cái tên đầy mỉa mai mà các CĐV Quỷ Đỏ gán cho đội bóng hàng xóm. Họ nói rằng Man City "ồn ào" là vì cứ mỗi kì chuyển nhượng đến, City of Manchester của trước đây hay Etihad bây giờ đều dậy sóng. Man City mua nhiều, còn chất hay không thì không biết, chỉ biết rằng sau lần nâng cúp vào năm ngoái, họ tỏ ra mờ nhạt rõ rệt so với chính họ. Hệ quả là Man City mất cúp Premier League vào tay Man Utd, và các Manucians lại được phen sung sướng, mỉa mai châm chọc gã hàng xóm ồn ào, mua nhiều mà hiệu quả chẳng bao nhiêu... Mèo lại hoàn mèo, cúp lại trở về cố chủ!

Vậy năm nay Man City có ồn ào nữa không? Họ vẫn mua nhiều, vẫn dùng nhiều tiền, nhưng dưới thời Manuel Pellegrini, chúng ta có cảm giác gì đó cho thấy rằng Man City đang khiêm tốn hơn, đang rụt rè hơn và thận trọng hơn. Giống như một chàng trai, ở tuổi vị thành niên, chàng trai đó có thể đạt được những thứ thuộc tầm khát khao của nhiều người và khoe khoang ở mọi nơi, sau đó nhận một thất bại, chàng trai trưởng thành và ít lời hơn, làm nhiều hơn. Man City rất bận rộn, họ làm rất nhiều việc và không ồn ào như trước nữa. Họ mua ai không cần phải dấy lên trước tin đồn cả tháng giời, không lên báo phát biểu liên tục, mà những thông tin chúng ta đọc được ở trên các trang báo hầu hết là bị rò rỉ từ phía các bên đối tác. Pellegrini không mạnh miệng tuyên bố kiểu: "Tôi sẽ mua Jovetic bằng mọi giá", họ chỉ bày tỏ sự quan tâm, và khi mọi người còn tưởng Jovetic vẫn đang hướng về Juve thì anh đã tới Etihad và nhận áo số 35 rồi. Thời gian Man City đàm phán và mua Negredo chỉ gói gọn trong vòng 2 tuần. Cũng chỉ mất chừng đó thời gian để họ đưa về bộ đôi Fernandinho và Jesus Navas trước đó. Có cảm giác rằng Man City làm việc ngày một lặng lẽ, trở thành một đối trọng nguy hiểm trên TTCN. Không phô trương, không nói nhiều, vẫn tiêu tiền và rất hiệu quả.

Ở Man City, chỉ có Toure (trái) và Silva (phải) thực sự là siêu sao
Man City giờ đã hết ồn ào, chỉ tập trung vào chuyên môn và các danh hiệu

Man City không còn nói rằng họ thích người này người kia, sẽ mua người này người kia trong 2 tuần tới. Họ muốn mua và họ mua. Giống như một sát thủ chuyển từ việc phô trương thành tích với thiên hạ quay ngoắt sang một sát thủ hành động lặng lẽ, bí mật và hiệu quả cao gấp đôi. Man City không còn là "Gã hàng xóm ồn ào".

Thứ hai, nếu gắn danh xưng "Gã hàng xóm ồn ào" cho Manchester United, thì phải định nghĩa lại hai chữ "ồn ào". Ồn ào của Man City là nói nhiều nhưng mua cũng nhiều. Còn ồn ào của Man Utd là nói rất nhiều nhưng chẳng mua gì. Suy cho cùng, cái ồn ào của Man Utd còn tệ hại hơn cái ồn ào của Man City nhiều. Man City có nói, có làm. Man Utd có nói, không làm.

Điểm lại xem Man Utd nhắm mua những ai và có được những ai. Trên bàn giấy của David Moyes và các cộng sự có Thiago Alcantara, Kevin Strootman, Cesc Fabregas, Gareth Bale, Cristiano Ronaldo, Thomas Vermaelen, Marouane Fellaini và Leighton Baines. Bây giờ họ có ai? Guillermo Varela. Trên bàn giấy của Manuel Pellegrini có Alvaro Negredo, Stevan Jovetic, Fernandinho, Jesus Navas, những mục tiêu vừa tầm, phù hợp với đội bóng và mục tiêu cao hơn là Edinson Cavani cùng Zlatan Ibrahimovic. Với chính sách mua thông minh và chắc chắn, Man City có cả 4 mục tiêu nằm trong tầm tay của họ. Còn Cavani và Ibra đương nhiên là khó hơn, vì thế Man City để tuột cũng dễ thông cảm vì họ đã tốn tiền vào các thương vụ khác. Còn Man Utd, toàn "hét" tên lớn, đội hình thì vẫn y nguyên. Với các Manucians, điều này là một sự thật vô cùng thất vọng phải đối mặt.

Đó là chưa kể việc Man Utd rất ồn ào trong việc Rooney đòi lương ra làm sao, nằng nặc ra đi vì sự có mặt của David Moyes như thế nào. Đôi khi những diễn biến này đi quá lố, chẳng khác nào đội bóng chủ sân Old Trafford "vạch áo cho người xem lưng", việc nội bộ không thể giải quyết được với nhau mà cứ mang lên mặt báo để tranh cãi, đôi khi gây sự khó chịu cho khán giả. Còn Man City, Tevez sang Juve rất nhẹ nhàng, Maicon sang Roma cũng chẳng một lời qua tiếng lại. Ngày trước, Man City làm ầm mọi thứ lên để có được sự chú ý, còn Man Utd đã có danh tiếng, hà cớ gì phải tự phết thêm mực lên tờ giấy vốn cũng đã nhuốm màu nhiều scandal?

Manchester United - đội bóng ồn ào của thành Manchester.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Xem thêm
top-arrow
X