Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United: Sức bật từ những đồng bảng

Chủ Nhật 23/02/2014 15:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

MU đã chấm dứt chuỗi trận thất vọng bằng một chiến thắng có dấu ấn Rooney – người vừa được tăng lương lên con số kỷ lục 300.000 bảng/tuần.

“10 tỷ/tuần” lên tiếng

Chỉ một ngày sau khi ký hợp đồng gia hạn 5,5 năm và nhận mức lương cao kỷ lục 300.000 bảng/tuần (hơn 10 tỷ đồng), Wayne Rooney đã có bàn thắng để tri ân ban lãnh đạo Quỷ đỏ. Đó là pha lập công tuyệt đẹp ở hiệp hai, khi Evra chuyền vào và “số 10” vung chân vô lê đẳng cấp tung lưới Palace. Thêm một bàn thắng rất đẹp nữa của Rooney trong màu áo MU và đó là bàn thứ 10 của anh trong 20 trận đá chính tại Premier League mùa này.

manchester united
 

Rooney thực tế vẫn thi đấu khá năng nổ kể từ khi trở lại sau chấn thương. Nhưng trong chuỗi 3 trận toàn hòa và thua trước đó, tính hiệu quả anh mang lại cho MU là không cao. Một phần vì bản thân Rooney chưa ở trạng thái sung mãn nhất, phần quan trọng hơn vì Moyes vẫn loay hoay trong việc bố trí sơ đồ thi đấu với sự góp mặt của tân binh Mata. Ở trận này, khi Moyes thay đổi, tình hình đã được cải thiện đáng kể.

Moyes mạnh dạn sử dụng cậu học trò cưng Fellaini ở vị trí đánh chặn cùng Carrick bất chấp cựu cầu thủ Everton chỉ vừa mới bình phục chấn thương. Nhờ 2 tiền vệ trụ này, nhà cầm quân người Scotland tự tin bố trí bộ ba tiền vệ công với Mata – Januzaj – Rooney hỗ trợ cho trung phong Van Persie. Trong đó, Rooney sắm vai trò của một “số 10” thực thụ và anh đã có một màn trình diễn tốt bên cạnh các đồng đội. Khá nhiều lần tiền đạo 28 tuổi đập nhả ăn ý với Mata, Januzaj hay Fellaini ngay trước vòng cấm đối phương để mở ra các cơ hội dứt điểm.

Sẽ là quá lời nếu cho rằng mức lương kỷ lục đã kích thích Rooney chơi một trận đấu xuất sắc. Nhưng không thể phủ nhận giá trị tinh thần sau bản hợp đồng “bom bấn” mà anh vừa ký với BLĐ MU. Rooney đã được giải phóng hoàn toàn khỏi những áp lực về tương lai cũng như nhận thấy sự tôn trọng mà Quỷ đỏ dành cho anh. Bởi thế, con số 300.000 bảng/tuần đang gây ồn ào trong dư luận đã trở thành động lực lớn để “gã hói” nỗ lực thể hiện mình xứng đáng với mức lương “khủng” ấy.

MU và Moyes cũng cần tiền

Rooney và van Persie đều ghi bàn vào đêm qua, đó là tín hiệu vô cùng lạc quan cho David Moyes. Cả hai tiêu tốn của MU số tiền chuyển nhượng và tiền lương không nhỏ nhưng đổi lại, họ đã và đang chứng minh đẳng cấp bằng những bàn thắng giúp đội nhà vượt khó. Trong khi đó, dù vừa trở lại nhưng Fellaini đã có màn trình diễn không tồi. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của anh lên đến 92% và thu hồi bóng nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào trên sân. Fellaini cũng là cầu thủ cắt bóng và thắng trong các pha không chiến nhiều nhất bên phía MU.

Mùa Hè vừa rồi, Fellaini cập bến Old Trafford với cái giá đắt đỏ 27,5 triệu bảng và sau đó gây thất vọng hoàn toàn với những màn trình diễn mờ nhạt và chấn thương dài ngày. Nhưng đây mới là năm đầu tiên Fellaini ở MU. Anh rõ ràng cần thêm thời gian và trận đấu đêm qua chỉ là một trong số những cơ hội để Fellaini tiến bộ hơn nữa. Trong tương lai, với tài năng và sự thích nghi của mình, tiền vệ người Bỉ hoàn toàn có thể là một trụ cột nơi trung tuyến MU.

Trận thắng đêm qua là trận thứ hai liên tiếp hàng thủ MU không bị thủng lưới. Đó là một tín hiệu tích cực khác. Nhưng phải thẳng thắn thừa nhận hệ thống phòng ngự của họ không hề hoàn hảo. Evra chơi cực hay khi được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Nhưng tuổi tác, động lực và lời mời chào từ những đội bóng khác hoàn toàn có thể khiến hậu vệ người Pháp đi đến quyết định chia tay MU vào cuối mùa. Tương tự, Vidic đã chọn Serie A làm bến đỗ mới. Ferdinand cũng sắp đến ngày giải nghệ. Đó là 3 trụ cột trong thời kỳ đỉnh cao của MU những năm trước.

Moyes chỉ có Smalling là hậu vệ trẻ nhất trong trận đánh với Palace nhưng dù tiềm năng, cầu thủ này chưa bao giờ tạo được sự tin cậy kể cả khi đã được trao nhiều cơ hội. Hàng công MU bây giờ đã tạm ổn với sự xuất hiện của Mata và hợp đồng mới cho Rooney, nhưng David Moyes cần sớm nghĩ đến việc thay máu hàng thủ. Đã đến lúc chia tay các công thần luống tuổi, bán bớt những tài năng trẻ mãi không trưởng thành và mua về những người thực sự chất lượng.

Với đội hình hiện tại, nhà Glazers cần chi thêm rất nhiều tiền nữa để Moyes hoàn thiện MU trong kỳ chuyển nhượng Hè sắp tới. Sau đó, họ có quyền nghĩ về một sự trở lại ở mùa giải năm sau.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X