Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United: Như một liều thuốc ngủ

Thứ Sáu 25/02/2011 14:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trái với không khí rất sôi động trên khán đài Velodrome, những gì Marseille và M.U thể hiện dưới sân lại quá nhạt nhòa, nếu không muốn nói là gây buồn ngủ. Màn trình diễn buồn tẻ ấy chắc chắn sẽ không được phép lặp lại ở Old Trafford nữa.

Thận trọng

Khi cuộc chơi đã đi đến vòng knock-out, chẳng có gì ngạc nhiên khi các đội bóng bước vào trận đấu lượt đi với một tư thế thận trọng. Và các đội bóng Anh là minh chứng rõ ràng cho xu thế ấy. Sau Man City và Liverpool ở Cúp UEFA, đến lượt M.U cũng lại trở về nhà với "vốn liếng" là trận hòa 0-0 nơi đất khách.

Nếu không ghi được bàn, chí ít cũng đừng thủng lưới. Đó là tiêu chí mà M.U đã theo đuổi ở Velodrome. Biểu hiện rõ rệt nhất chính là sơ đồ 4-5-1 đầy thận trọng với ba tiền vệ trung tâm giăng ngang ở khu trung tuyến (Gibson - Carrick - Fletcher). Không một ai trong số họ là mẫu cầu thủ giỏi trong phát động hay hỗ trợ tấn công cả (Scholes chỉ vào sân ở phút 73). Ở phía trên, chỉ Berbatov đá cao nhất, còn Rooney và Nani đá tiền vệ ở hai bên cánh và thường xuyên lùi về tranh chấp bóng khi cần thiết. Đó là lý do suốt cả trận, Quỷ đỏ chỉ có hai cú dứt điểm trúng đích, nhưng lại không đủ độ khó để hạ gục thủ thành Mandanda.

Không thua trên sân của Marseille có thể xem là thành công với MU

M.U đã thi đấu nhạt nhòa, nhưng họ không hề phải trả giá, bởi đối thủ cũng chẳng khá hơn. Lợi thế sân nhà vẫn không đủ để giúp Marseille tự tin lấn át đối thủ, dù rằng họ đã xuất phát với sơ đồ 4-2-3-1 giàu sức tấn công hơn. Nhưng bộ ba Ayew - Brandao - Remy, dưới sự hỗ trợ của "bộ não" Lucho Gonzalez cũng không làm gì được hơn trước đội hình có tới 8 cầu thủ tham gia phòng ngự của đối phương. Thực tế, việc các cơ hội của Marseille đều không rõ ràng xuất phát từ chính tâm lý dè dặt của họ. Lo sợ những đòn hồi mã thương từ phía M.U, Marseille không dám dốc toàn lực cho những pha hãm thành.

Việc Valbuena (Marseille) và Scholes (M.U), những tiền vệ sáng tạo và có khả năng phát động tấn công tốt, được tung vào sân trong hiệp hai tiếp tục là phương án thăm dò của Didier Deschamps và Sir Alex. Nhưng rõ ràng tâm lý không thua vẫn khiến cả hai đội không tạo nên đột biến. Có lẽ, vai trò của hai tiền vệ trên sẽ rõ ràng hơn ở trận lượt về, khi tình thế buộc họ phải đẩy lên nhằm tìm kiếm chiến thắng.

Hẹn gặp lại ở Old Trafford

Nếu Sir Alex đã nạp đủ dữ liệu để giải mã đối phương, trận hòa này là một kết quả không tồi. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ bậc hậu bối Didier Deschamps cũng đang rất tự tin trước trận lượt về vào ngày 15/3. M.U chỉ cần thắng tối thiểu là có thể đi tiếp, nhưng Marseille lại được hỗ trợ bởi luật bàn thắng sân khách, và một trận hòa có tỷ số là quá đủ để họ đi tiếp. M.U đã tung gần như hết các trụ cột, trong khi Marseille cũng chẳng có gì phải giấu giếm. Khác biệt duy nhất giữa lượt đi và lượt về là cách tiếp cận trận đấu của cả hai sẽ có ít nhiều thay đổi.

Kể từ trận thua 1-2 trước Chelsea hồi tháng Tư năm ngoái, M.U chưa hề thất bại tại Old Trafford, dù ở bất kỳ đấu trường nào. Mặc dù vậy, Sir Alex vẫn rất thận trọng khi thừa nhận rằng "0-0 là một tỷ số rất nguy hiểm. Ghi bàn nơi đất khách luôn luôn quan trọng, nhưng chúng tôi đã không làm được điều ấy. Thật đáng thất vọng". Cách đây 14 năm, M.U từng cầm hòa một đội bóng Pháp khác là Monaco với tỷ số 0-0 tại sân Louis VI. Tuy nhiên, họ đã bị loại cay đắng sau khi để đối phương đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách, sau khi hòa tiếp 1-1 ở Old Trafford.

Hiện tại đang đứng về phía M.U với một lợi thế nhỏ nhoi, nhưng 90 phút ở trận lượt về hoàn toàn có thể là một câu chuyện khác. 

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Artem Dovbyk: Từ miền đất dữ tới thiên đường

Artem Dovbyk: Từ miền đất dữ tới thiên đường

Artem Dovbyk: Từ miền đất dữ tới thiên đường

Một mùa Hè đầy phần khích sẽ chờ đón Artem Dovbyk tại nước Đức trong kỳ EURO 2024 năm nay, bên cạnh danh hiệu Vua phá lưới La Liga (Pichichi) mà chân sút người Ukraine đang có được phần nào lợi thế trước những Bellingham, Lewandowski hay Alexander Sorloth… Quay trở lại quãng thời gian hơn một năm về trước, sẽ chẳng ai tin rằng ngôi sao thuộc biên chế Ukraine có thể vượt qua những hiểm nguy từ khói lửa chiến tranh để tìm tới đỉnh cao như hiện tại.  

Xem thêm
top-arrow
X