Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United: Bài tẩy tràn tay áo

Thứ Sáu 06/05/2011 09:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sir Alex đã thực hiện hoàn hảo 2 ý đồ: bóc trần lớp vỏ bọc hiện tượng của Schalke và đãi Pep Guardiola một bữa… “mầm đá” ngoạn mục.

Nắm lợi thế quá lớn sau khi rời Veltins Arena, Man United thực chất chẳng cần hành hạ Schalke tội nghiệp đến vậy trong trận lượt về. Để Scholes đá chính ngay từ đầu, cộng thêm Berbatov lởn vởn trên hàng công, có tới 56% độc giả trên tờ Guardian trước giờ bóng lăn dự đoán Quỷ đỏ sẽ đá cầm chừng, gây ức chế cho các vị khách Đức.

Manchester United sở hữu chiều sâu đội hình dáng sợ

Nhưng trong ngày mà Old Trafford được tiếp đón những vị khách đặc biệt: Pep Guardiola đến từ Barcelona và anh em Avram - Joel Glazer, Sir Alex đã quyết định thay đổi cách tiếp cận trận đấu đầy bất ngờ. Nani và Valencia được đẩy lên cao hơn so với vị trí tiền vệ, và sơ đồ 4-5-1 ban đầu nhanh chóng được biến hóa thành 4-3-3 một cách âm thầm. Nên nhớ, đây mới là lần thứ 3 trong cả mùa giải này M.U đá 4-3-3.

Những thay đổi ngoạn mục đó phục vụ cho 3 mục đích. Thứ nhất, Fergie muốn tận dụng tâm lý nôn nóng dâng cao của Schalke để âm thầm tung đòn trừng phạt. Đây được coi là lối chơi thích hợp nhất trong bối cảnh Quỷ đỏ xuất phát với một hàng thủ khá “rách rưới”. Thứ hai, đây chính là món ăn đầy bất ngờ Quỷ đỏ dành riêng cho trinh sát đặc biệt của Barcelona, Pep Guardiola. Ngồi trên khán đài, chiêm ngưỡng lối chơi mà M.U mới lần thứ 3 sử dụng ở mùa giải này, liệu Guardiola thu thập được thông tin gì chuẩn bị cho trận đại chiến tại Wembley sắp tới?

Thứ ba, đúng vào cái ngày những ông chủ của Man United hí hửng với khoản lợi nhuận 1 triệu bảng/trận đấu sau khi áp dụng giá vé mới bắt đầu từ mùa giải tới, thày trò HLV Sir Alex ít ra cũng thuyết phục NHM tin rằng, mức giá mới 950 bảng để được ngồi tại Old Trafford không hề đắt. Chứng kiến cách M.U ra trận và chiến thắng, người ta mới hiểu tại sao kênh ITV tròn mắt với con số 8 triệu người xem qua truyền hình, vượt xa so với lượng 4,03 triệu người theo dõi trận derby London giữa Chelsea và Tottenham vừa qua.

Thế mới biết trong cái vỏ bọc bình thường của một chiến thắng, luôn ẩn chứa đầy những sự quyền biến của Sir Alex. M.U chứng minh họ vượt trội hoàn toàn so với Schalke, và cũng đồng thời bắn đi một thông điệp khác: trong tay áo của Sir Alex luôn có thừa những quân bài tẩy đáng sợ. Hàng thủ gồm cả 4 cầu thủ không thường xuyên được đá chính (sang hiệp 2 mới có sự xuất hiện của Evra) không mắc phải sai lầm nào quá nghiêm trọng. Tuyến tiền vệ vắng mặt “sát thủ” không tuổi Ryan Giggs vẫn tạo ra sức ép đều đặn. Và dù Berbatov có vật vờ đến mấy trên hàng công, M.U vẫn có những cầu thủ khác đủ khả năng bắn thủng bức tường của Chúa được Neuer canh gác.

Với sự lọc lõi và kinh nghiệm của Sir Alex, hãy cứ tin rằng dù là đội hình nào, thiếu vắng nhân tố nào, Quỷ đỏ vẫn giữ được hình ảnh của một siêu thế lực trên đấu trường châu Âu. Cứ chờ đấy Barcelona!
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Xem thêm
top-arrow
X