Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester City: Giữ Dzeko đi!

Thứ Sáu 21/09/2012 06:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Dzeko đang chơi tốt, càng ngày càng xuất sắc hơn. Người ta luôn đặt ra câu hỏi anh chơi không thực sự ấn tượng về khoản kĩ thuật, sức mạnh hay gì đó tương tự, cũng không quá nổi bật trên sân, vậy sao Juventus và AC Milan có thể sẵn sàng chồng lên bàn đàm phán 26 triệu bảng để thuyết phục Manchester City nhả tiền đạo người Bosnia? Đơn giản, Dzeko không cần quá nổi bật, nhưng anh biết ghi bàn. Và với một tiền đạo, biết ghi bàn là đủ!


Đến với Man City từ Wolfsburg, Edin Dzeko mang trên vai kì vọng lớn từ người hâm mộ đội chủ sân Etihad. Với áp lực ấy, nửa mùa bóng đầu tiên chơi cho Man City, tiền đạo 26 tuổi đã để lại một nỗi thất vọng lớn với thành chỉ 2 bàn trong 14 trận, một thành tích quá nghèo nàn nếu biết được anh được trao rất nhiều cơ hội. Hè năm đó, Man City chiêu mộ Sergio Aguero và chỗ của Dzeko kể từ ấy trở đi là ghế dự bị.

Thế nhưng, ở Man City bây giờ, Dzeko là "siêu dự bị" số 1. Mở đầu Premier League 2011-2012, tiền đạo sinh năm 1986 nã... 4 bàn vào lưới Tottenham và 2 bàn trong chiến thắng ấn tượng 6-1 của Man City trước MU ngay trên thánh địa Old Trafford. Sau đó, đến lượt các ngôi sao khác tỏa sáng, Dzeko tiếp tục im lặng cho đến khi Mancini bất lực, anh lại lên tiếng. Phút 91 trận Man City - QPR thuộc vòng 38 Premier League, Mancini đang " chửi bới " ngoài đường pitch, những giọt mồ hôi của các cầu thủ Man City đổ xuống sân nhưng không thấy kết quả, họ đã nghĩ đến việc mất cúp vào tay kình địch cùng thành phố. Bất chợt một cú bật cao đánh đầu đúng thương hiệu Edin Dzeko được tạo ra và một bàn thắng cực kì quan trọng được ghi cho Man City, thắp lên hi vọng cho đội chủ sân Etihad. Về sau, trong trận đấu ấy, người ta chỉ nhớ đến Aguero với cú sút quyết đoán ở phút... 93, công lao và sự nỗ lực của Dzeko thì chẳng ai đoái hoài, nhưng đó chẳng phải là vấn đề lớn với tiền đạo này.

Anh tiếp tục ở lại và làm một "siêu dự bị", chỉ xuất hiện khi Mancini cần, dù cho những nỗ lực chèo kéo đến từ AC Milan cũng rất đáng kể. Mùa này, các đội bóng khác đã cảnh giác với Man City hơn, thế nên các trận đấu trở nên ngày càng khó khăn với ĐKVĐ Premier League. Một "siêu dự bị" như Dzeko, vì lẽ đó mà xuất hiện nhiều hơn trên bảng tỉ số, như một lẽ tất yếu. Anh ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Man City trước Southampton và đó là bàn đạp để Man City có chiến thắng đầy vất vả trước đội bóng tí hon này. 5 trận xuất hiện trên sân cho Man City từ đầu mùa, Dzeko ghi 3 bàn trong hoàn cảnh thời gian thi đấu thực tế của anh có lẽ chỉ rơi vào khoảng 6 đến 7 hiệp đấu. Dấu ấn đậm nét nhất của Edin Dzeko là bàn thắng mở tỉ số vào lưới Real Madrid, kết thúc một đường phản công mẫu mực xuất phát từ Yaya Toure. Lúc ấy là lúc Man City bế tắc nhất, chơi hoàn toàn lép vế trước đại diện đến từ xứ sở bò tót, và cái tên biết cách đem lại niềm hi vọng lại là Edin Dzeko.

Dzeko muốn chơi bóng ở Serie A
Bán Dzeko là Man City đã bán một trong những viên ngọc quý


Vì vậy, Man City sẽ phải giữ tiền đạo người Bosnia, bằng bất cứ giá nào. Rất ít tiền đạo đến với Etihad có thể đóng góp nhiều đến vậy cho đội bóng mà không liên tục ra yêu sách đòi hỏi một suất đá chính, không tạo scandal lớn, mà chỉ như một con ong chăm chỉ cống hiến cho CLB. Patrick Vieira, người đang nắm giữ đội trẻ của Man City cũng khẳng định điều đó và tặng cho Juve một cái tát khi đội bóng này đăng đàn muốn có được Dzeko.

" Dzeko sẽ đến Juve? Thật nực cười, cậu ấy sẽ không đi đâu hết. Đối với đội bóng, cậu ấy là một trong những cầu thủ quan trọng nhất. Hãy nhìn bàn thắng của cậu ấy vào lưới Real Madrid. Xin lỗi các fan của Bianconeri, Man City cần phải giữ một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới ở lại với đội bóng."

1 năm rưỡi qua, Dzeko nổ súng 28 lần cho Man City, trong đó có không ít những bàn thắng quan trọng như đã đề cập. Khi những Tevez, Aguero, Balotelli, Silva hay Nasri bất lực, Dzeko luôn sẵn sàng đứng ra để làm "người hùng thầm lặng". Bán Dzeko vào thời điểm này có thể là một trong những sai lầm lớn nhất của giới chóp bu Man City. Nhưng người hâm mộ đội bóng nửa xanh thành Man giờ đây có thể yên tâm với phát biểu của Patrick Vieira. Đúng, Man City không nên bán Dzeko với bất kì giá nào, ít nhất là trong thời điểm này. Không thì ai sẽ tạo nên đột biến bây giờ? Đừng nói đến Silva hay Yaya Toure trong trường hợp này, vì họ có kiến tạo hay đến mấy, nhưng Dzeko không đứng ở đó thì Man City cũng chẳng thu về được gì đâu...
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X