Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd sẽ có lợi thế hoàn toàn tại Premier League, chỉ sau 10 vòng nữa?

Thứ Sáu 09/11/2012 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Nhìn lịch thi đấu của Man Utd từ vòng 10 đến vòng 20, gần như chắc chắn 100%, đội bóng của Sir Alex sẽ bỏ xa các đối thủ khác trên BXH.

Premier League 2012-2013 đã trải qua 10 vòng đấu, và Man Utd đang dẫn đầu BXH với 24 điểm có được, theo sát sau đó là Chelsea và Man City với lần lượt 23 và 22 điểm. Tuy nhiên, đến vòng 20, nhiều khả năng khoảng cách sẽ không còn sít sao như thế này nữa, nếu các đội bóng giữ đúng phong độ như hiện tại. Cơ sở để nói lên điều đó chính là lịch thi đấu của 3 CLB dẫn đầu BXH cho đến lúc này: bao nhiêu chông gai thì đều đã ở sau lưng Man Utd, Chelsea khó khăn hơn một chút, còn lịch thi đấu của Man City thì thực sự như lịch chiến đấu tại chiến trường vậy.

Man City có lẽ là đội sẽ gục ngã đầu tiên. Không hề chủ quan, họ đang thể hiện một bộ mặt không tốt và vị trí thứ 3 cho đến thời điểm này trên BXH không biết được tạo ra từ biết bao nhiêu chiến thắng có sự trợ giúp của thần May mắn. Chưa kể, họ chuẩn bị đối diện với một lịch thi đấu kinh hoàng cho bất kì đội bóng nào. Kể cả Real Madrid hay Barcelona mà giơ lưng ra đỡ lịch thi đấu này của Man City, chắc chắn Mourinho và Vilanova sẽ phải nhăn mặt. Cụ thể, ngày 11/11, Man City sẽ đối mặt với Tottenham, đội bóng luôn khó chơi ở giải Ngoại hạng và có tham vọng tham dự đấu trường châu Âu. 5 ngày sau đó, họ sẽ gặp Aston Villa, cái tên đã đả bại Man City tại đấu trường Capital One Cup với tỉ số 2-4 trong một trận đấu mà Mancini tung ra đội hình mạnh nhất. 3 ngày sau đó, The Citizens bước ra trời âu gặp Real Madrid trong một trận cầu sinh tử, chưa kịp hồi sức, họ đã tiếp tục gặp... Chelsea tại Stamford Bridge. Trận đấu với đội bóng của Di Matteo sẽ diễn ra vào ngày 25/11, tức là chỉ trong vỏn vẹn... 14 ngày, Man City lần lượt gặp toàn ông kẹ trong 4 trận đấu, nghĩa là trung bình 3,5 ngày/ trận. Không bàn đến kết quả, chắc chắn là sau loạt trận này, đội quân của Mancini sẽ kiệt sức. Sau khi kiệt sức, họ sẽ gặp... Dortmund tại Champions League, rồi quay lại giải Ngoại hạng gặp Everton, đội bóng đang xếp thứ 4, ngay sau lưng họ và Man Utd, "đương kim" đầu bảng. Như vậy, trong 7 ngày tiếp theo của chặng 14 ngày marathon kia, Man City lần lượt gặp Everton, Dortmund và MU, và để nói một cách lạc quan, Man City mà giành được 4 điểm qua 3 trận này là một thành công ngoài sức tưởng tượng khi đã vắt kiệt mọi tinh hoa trong loạt trận trước đó. Sau đó, Man City có phần dễ thở hơn một chút khi họ gặp Newcastle, Reading, Sunderland và Norwich trong các vòng từ 17 đến 20. Tuy nhiên cái khó của đội bóng nhà giàu này là chỉ có trận Reading họ được đá sân nhà, 3 trận còn lại đều là làm khách. Và nên nhớ, Newcastle và Sunderland chơi cực "khủng" trên thánh địa của họ.

Hàng công Man Utd lại đồng loạt phát hoả, mang về thắng lợi ngược cho đội nhà
Lịch thi đấu tại Premier League hoàn toàn ủng hộ Quỷ Đỏ

Ngày 11/11, Chelsea đụng Liverpool. Sau chuyến hành quân gian nan đến Juventus Arena tại Champions League, họ sẽ lập tức quay về Premier League và đón tiếp ĐKVĐ Man City, Ngày 1/12, Chelsea gặp thử thách tiếp theo là West Ham trên sân khách. Tại sân nhà, West Ham đã cầm chân Man City 0-0 bằng một lối chơi tử thủ, không thể coi thường đối thủ này. Một tuần sau đó, sẽ là chuyến hành quân đến sân The Light của Sunderland, sân đấu mà bất kì đội bóng nào ở Premier League cũng phải sợ. Thử thách tiếp theo mà Chelsea gặp là ở vòng 20 với đối thủ đang chơi rất "bay", Everton. Tuy nhiên Chelsea chỉ có thể dễ thở trong vòng 20 này nếu như vượt qua Southampton, Norwich và Aston Villa trước đó. Tóm lại, lịch thi đấu của Chelsea không nặng như của Man City, nhưng cũng không nhẹ như của Man Utd.

Hãy nhìn lịch thi đấu của đội quân dưới trướng Sir Alex Ferguson: Cho đến tận trận tử chiến ngày 9/12 với Man City, các đối thủ của Man Utd chỉ là Aston Villa, Norwich, QPR, West Ham và Reading. Và kể cả thế, nếu đối chiếu với lịch thi đấu của nửa xanh thành Man, có lẽ Man đỏ sẽ gặp nhiều lợi thế trong trận tử chiến kia. Đến ngày 9/12, chắc chắn là đội quân của Mancini đã rệu rã hoàn toàn. Một lịch thi đấu như của Man City không thể làm bất kì đội bóng nào có thể có được hoàn toàn 100% sức chiến đấu cho trận đấu tiếp theo, quá khủng khiếp. Sau đó, Man Utd được đón tiếp Newcastle, đội họ thắng 3-0 ở lượt đi, trên sân nhà. Tiếp tục là Sunderland, Swansea, Wigan và West Brom, những đối thủ hạng ruồi so với MU. Trong số này, may ra Sunderland còn có số má, thế nhưng trận đấu gặp Sunderland, MU đá ở... Old Trafford. Chặng đường khó khăn của Man Utd sẽ chờ đón họ ở năm mới, khi liên tiếp gặp Liverpool và Tottenham. Nhưng cho đến lúc đó, rất có thể Man Utd đã bỏ xa phần còn lại lắm rồi, khi lịch thi đấu ủng hộ họ một cách hoàn toàn như thế này.
  • Thành Nguyễn



 

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X