Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd - Rooney: Chuyện tình sắp đến hồi kết

Thứ Bảy 04/01/2014 14:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Càng chơi bết bát MU càng có nguy cơ mất Rooney nhanh hơn. Tiền đạo người Anh được cho là đang chờ đợi những thay đổi của Quỷ đỏ trong mùa Đông để quyết định tương lai.

Cơn đau đầu tiếp theo của Moyes

Kể từ ngày cầm quân tại Old Trafford, David Moyes dường như chưa bao giờ có một ngày thoái mái. Áp lực công việc cứ mỗi lúc một gia tăng bởi thành tích đầy bất ổn của MU. Sau chuỗi 4 trận thắng tưởng như là khởi đầu cho sự trở lại của nhà ĐKVĐ Premier League, Quỷ đỏ lại vấp ngã trước Tottenham. Vẫn là một đối thủ từng bị coi là “chiếu dưới” và bi kịch vẫn xảy ra ở Nhà hát của những giấc mơ.

manchester united
Rooney không thể cứu MU mãi

Áp lực dồn lên đôi vai của chiến lược gia người Scotland càng trở nên nặng nề khi những tai họa liên tiếp rơi xuống. Đầu tiên là chấn thương của Van Persie và Carrick. Sau đó là thái độ bất mãn của những công thần như Rio Ferdinand, Patrice Evra. Bây giờ, đến lượt cậu học trò cưng và cũng là ngôi sao sáng giá nhất Wayne Rooney không chịu đặt bút ký gia hạn hợp đồng.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn hôm qua, người kế vị Sir Alex thừa nhận không có gì đảm bảo Rooney sẽ gia hạn hợp đồng nếu MU thất bại trong việc lọt vào top 4 mùa giải năm nay. Mùa Hè tới, tiền đạo người Anh sẽ bước vào năm cuối cùng trong bản hợp đồng ký hồi 2010 mà anh được đồn thổi là nhận mức lương kỷ lục 250.000 bảng/tuần.

Thực ra, đây không phải lần đầu tiên Moyes đối mặt với nguy cơ mất Rooney. Ngay khi vừa đặt chân đến thành Manchester để thay thế Alex Ferguson, ông đã nhận tin Rooney đòi ra đi. Khi ấy Moyes không phải lý do mà nguyên nhân nằm ở mâu thuẫn giữa Rooney với Ferguson. Bất mãn vì không được “ông già gân” trọng dụng ở vị trí trung phong, Rooney đã chán nản đến mức định rời Old Trafford. Thế nhưng, David Moyes đã dốc hết sức để thuyết phục cậu học trò mà ông từng tạo điều kiện tỏa sáng ở Everton hơn chục năm trước. Rốt cuộc, Rooney ở lại và liên tục ghi bàn cứu MU hết trận này đến trận khác.

Chỉ là một cánh én, Rooney nên tìm bến đỗ mới

Câu chuyện Rooney – MU đã không còn mới kể từ hồi 2010 khi anh lần đầu tiên đánh tiếng muốn rời bỏ đội bóng. Năm ấy, MU của Ferguson có dấu hiệu sa sút, đặc biệt là những hoạt động yếu kém trên TTCN sau khi bán Ronaldo cho Real Madrid. Lấy lý do đội nhà thiếu tham vọng, Rooney không ngần ngại tiết lộ ý định chuyển sang một CLB khác. Tất nhiên, chuyện lương thưởng cũng là một yếu tố quan trọng phải kể đến.

Nhưng rồi Ferguson thuyết phục thành công Rooney, BLĐ Quỷ đỏ cũng tăng lương cho anh lên mức kỷ lục của CLB. Rooney ở lại và MU tiếp tục chinh phục những danh hiệu mới. Tuy nhiên, 3 năm sau, mọi chuyện không còn đơn giản nữa. Ferguson đã ra đi để lại một tập thể không thực sự đẳng cấp với chỉ vài ngôi sao ở tầm cỡ thế giới. David Moyes, một HLV chưa có thành tích đáng kể nào trong sự nghiệp, ngồi vào chiếc ghế nóng và trải qua mùa Hè mua sắm được coi là thảm họa nhất trong lịch sử tham dự Premier League của MU.

Chính vì đội hình yếu kém, cộng thêm việc không có một HLV xuất chúng, MU đã sa sút không phanh ở mùa giải năm nay. Họ thua những đội bóng tầm trung ngay trên sân nhà và chơi nhạt nhẽo khi gặp các đối thủ lớn. Chiến thuật bế tắc, tinh thần sa sút và bản lĩnh không còn, MU đang trượt ngày một dài trên bảng xếp hạng. Bây giờ, không ai nói đến khả năng bảo vệ chiếc cúp vô địch mà họ mới giành được cách đây 7 tháng nữa. Thậm chí, có cơ sở để tin rằng Quỷ đỏ không còn xứng đáng góp mặt trong top 4 khi mùa bóng khép lại.

Cần nhấn mạnh, trong những tháng tệ hại vừa qua của MU, Rooney vẫn chứng tỏ được đẳng cấp và là ngôi sao sáng nhất trong đội hình của David Moyes. Rooney dẫn đầu danh sách ghi bàn của MU ở Premier League và là cầu nối quan trọng nhất trên hàng công. Chơi xuất sắc ở hầu hết những lần ra sân nhưng không phải lúc nào Rooney cũng đủ sức mang về thắng lợi. Thất bại trước Tottenham mới đây là ví dụ. Khi những đồng đội xung quanh chơi quá tồi tệ, Rooney như một cánh én lẻ loi.

Con tàu MU sắp chìm cùng David Moyes và không ai biết sẽ mất bao lâu để tái thiết lại thế lực hùng mạnh bậc nhất trong lịch sử bóng đá Anh. Rooney đang ở tuổi 28, thời điểm cuối của sự nghiệp. Với đẳng cấp của mình, anh không đáng phải “ngụp lặn” cùng MU. Đừng đòi hỏi lòng trung thành của Rooney sau những gì anh đã cống hiến suốt một thập kỷ qua cho đội chủ sân Old Trafford. Và hãy nhớ rằng Rooney không trưởng thành từ lò MU như những Ryan Giggs hay Paul Scholes.
 
Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X