Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Những câu hỏi lớn trước Giáng sinh

Thứ Hai 03/12/2012 19:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U đã củng cố vị trí đầu bảng của họ ở Premier League với một chiến thắng nhọc nhằn nữa trước Reading vào cuối tuần. Đội bóng áo đỏ lội ngược dòng thắng lại 4-3, và với Manchester City lẫn Chelsea đề mất điểm, đội bóng của Sir Alex Ferguson đã đảm bảo khoảng cách 3 điểm trên bảng xếp hạng. Nhưng có lẽ các CĐV áo đỏ chưa thể hài lòng với nhiều câu hỏi lớn còn ám ảnh sau một khởi đầu đầy biến cố ở mùa này và giai đoạn nước rút Giáng sinh đang đến gần.

Hàng thủ phải cải thiện ra sao?

Mỗi tuần hàng phòng ngự M.U đều bị chỉ trích. Họ một lần nữa để thủng lưới sớm và để thua 3 bàn trước một đối thủ có hàng công vào loại tệ của Premier League. Sir Alex Ferguson sẽ không thể tự tin với điều đó khi trận derby Manchester chỉ còn cách vài tuần nữa.

manchester united
 

“Thật tệ hại, màn phòng ngự tệ nhất mùa, không thể nghi ngờ. Để thủng lưới 3 bàn theo cách như vậy, chúng tôi phải giải quyết vấn đề này, nếu không sẽ thua tan nát”, Ferguson nói. “Chúng tôi xứng đáng thua tan nát hôm nay. Nếu phạm sai lầm phòng ngự kiểu như thế, bạn sẽ phải lội ngược dòng mỗi tuần”.

Nỗi lo lớn nhất của M.U có lẽ là những bàn thắng từ các tình huống tưởng như vô hại. Họ mới có 2 trận sạch lưới trên sân nhà trong cả mùa này và 1 trận khi xa Old Trafford. Điều đó sẽ phải sớm thay đổi nếu đội bóng áo đỏ muốn tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu Premier League.

Tiếp cận trận derby Manchester như thế nào?

Tuần tới có thể là trận đấu lớn nhất năm của M.U khi họ đến làm khách tại Etihad. Mùa trước, Ferguson thua cả 2 trận và mất danh hiệu vào tay Mancini và năm nay, nhiều khả năng cuộc đua vô địch cũng sẽ chịu ảnh hưởng rất lớn từ 2 trận derby.

Có thể tin rằng M.U sẽ cho hầu hết các trụ cột nghỉ ngơi ở trận Champions League gặp CRF Cluj vào giữa tuần. M.U đã vượt qua vòng bảng và không còn mục tiêu gì. Để bắt đầu cho trận gặp Man City, có thể Ferguson sẽ ưu tiên cho David De Gea trong khung thành thay cho Anders Lindegaard, trong khi các hậu vệ sẽ không thay đổi nhiều, từ trái sang là Patrice Evra, Jonny Evans, Rio Ferdinand và Rafael Da Silva, dù có tin đồn Nemanja Vidic có thể bình phục nhanh hơn dự kiến.

Ở giữa sân, Tom Cleverley sẽ chơi tiền vệ trụ, nhiều khả năng là cùng Michael Carrick. Wayne Rooney, Robin van Persie và Antonio Valencia cũng sẽ đá chính, có nghĩa là Anderson, Danny Welbeck và Javier Hernandez sẽ cạnh tranh cho vị trí còn lại trong đội hình xuất phát.

Vai trò nào cho Shinji Kagawa khi bình phục?

Đây là câu hỏi cuối cùng, và có lẽ cũng là câu hỏi đáng chú ý nhất. Wayne Rooney hiện đang chơi rất tốt ở vị trí tiền đạo lùi, vậy thì Shinji Kagawa sẽ đá ở đâu khi trở lại? Tuyển thủ Nhật Bản đã được sử dụng đằng sau Rooney và/hoặc Van Persie ở hàng tiền vệ vào đầu mùa và đôi khi cũng đá lệnh trái trong hàng tiền vệ hình thoi. Liệu Ferguson sẽ tiếp tục để Rooney chơi lùi đằng sau RVP và đẩy Kagawa ra cánh? Và nếu điều đó xảy ra, ai trong số hai tiền vệ cánh Ashley Young và Antonio Valencia sẽ phải hy sinh? 

Chiêu Văn - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

Xem thêm
top-arrow
X