Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Mặt trái của sự thử nghiệm

Thứ Tư 21/11/2012 20:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp Man Utd nhận thất bại trên sân Galatasaray, HLV Sir Alex Ferguson vẫn hài lòng với đội hình trẻ măng ông tung ra sân. Tuy nhiên, không hẳn tất cả mọi thứ đều mang hình ảnh tích cực.

Hầu hết các gương mặt trẻ măng bước ra đường hầm sân Turk Telekom Arena chưa bao giờ được cảm nhận bầu không khí đáng sợ hoặc chống lại một tập thể, những người chiến đấu như thể số phận của họ phụ thuộc hoàn toàn vào kết quả của trận đấu.

Cú đánh đầu tuyệt vời của Burak Yilmaz đã giúp Galatasaray tràn trề hy vọng theo bước Man Utd vào vòng knock-out, và đưa người hâm mộ cuồng tín của họ trên sân Turk Telekom Arena tổ chức những bữa tiệc dã chiến xung quanh sân ngay sau trận đấu.

Nick Powell (áo trắng) lần đầu tiên được đá chính
Nick Powell (áo trắng) lần đầu tiên được đá chính

Đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ đã khai thác được sự thiếu kinh nghiệm của một trong những đội hình có tuổi trung bình trẻ nhất châu Âu (23 tuổi 10 tháng) được Sir Alex Ferguson tung ra sân.Man Utd đã thất bại, đã bị cắt đứt chuỗi trận toàn thắng tại Champions League. Nhưng đối với Sir Alex Ferguson, kết quả trên đất Thổ không đến nỗi tệ hại. Với nhà cầm quân người Scotland, kinh nghiệm các học trò trẻ của ông thâu nhận được trong 90 phút đêm thứ Ba, quan trọng hơn kết quả thắng thua.

Wayne Rooney, Robin Van Persie, Rio Ferdinand, Ryan Giggs, Paul Scholes, những chiến binh kỳ cựu được cho nghỉ, nhường chỗ cho các gương mặt non choẹt. Nick Powell, 18 tuổi và 242 ngày, lần đầu tiên được đá chính ở vai trò hộ công và trở thành cầu thủ người trẻ thứ 2 chơi cho M.U tại Champions League.

Hai cái tên khác, Tom Cleverley và Danny Welbeck, "già" hơn Powell một chút, cũng có tên trong đội hình xuất phát trong khi Phil Jones đóng vai trò thủ lĩnh hàng phòng ngự. Sir Alex Ferguson có quyền tung ra đội hình trẻ như vậy, và cũng không nhiều người nghi ngờ quyết định của một người đã có kinh nghiệm huấn luyện gần nửa đời người. Hiếm có cơ hội có thể cho các cầu thủ trẻ được trải nghiệm bầu không khí như ở Turk Telekom Arena, nơi mà Darren Fletcher than vãn "không thể liên lạc được với đồng đội bởi tiếng ồn tạo ra suốt cả trận".

Sau trận, Sir Alex tuyên bố sẽ tiếp tục sử dụng đội hình trẻ trong trận cuối gặp Cluj. Từ đây, xuất hiện câu hỏi: ông có nên thử nghiệm nhiều như vậy không? Phil Jones chơi chững chạc ở hàng thủ, Nick Powell cho thấy có tương lai là những tín hiệu tích cực Sir Alex Ferguson thu được sau trận gặp Galatasaray. Chưa hết, Man Utd sẽ có một lực lượng khỏe mạnh cho trận tiếp QPR tại Premier League cuối tuần này, sau thất bại muối mặt trên sân Norwich.

Tuy nhiên như đã nói, Sir Alex Ferguson đang có những thử nghiệm thời gian qua, nhưng hầu hết đều không cho tín hiệu tích cực. Ông từng cố gắng làm hồi sinh những cái tên từng một thời được coi là tài năng trẻ như Federico Macheda, Joshua King hay một phần nào đó là Ashley Young. Nhưng giờ, ngoại trừ người cuối cùng, hai cầu thủ đầu tiên gần như không còn được nhắc tới. Thực tế, cũng khó có thể nói Ashley Young đang chơi ấn tượng trong màu áo United.

Một đội hình ổn định là điều kiện cần cho đội bóng tìm kiếm thành công và vinh quang. Chính Sir Alex Ferguson, từng trung thành với triết lý này trong thời kỳ đỉnh cao của đội bóng với quan điểm không tạo ra quá nhiều xáo trộn, cơ hội của các cầu thủ trẻ chỉ là cúp Liên đoàn, hoặc cùng lắm là cúp FA.

Vấn đề nào cũng có hai mặt của nó. Nhờ trận gặp Galatasaray, những Nick Powell, Buttner, Macheda sẽ có thêm kinh nghiệm. Nhưng ngược lại, tính ổn định lại là vấn đề đáng lưu tâm.

Đ.H - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X