Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Khi Rooney làm cascadeur...

Thứ Sáu 04/11/2011 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc sử dụng Rooney ở nhiều vai trò khác nhau được Ferguson thực hiện ngày càng đa dạng và biến hóa.

Ở 2 trận gần nhất với Everton (1-0) và Otelul (2-0), Rooney được HLV Ferguson giao cho vai trò tiền vệ công trong đội hình Man Utd. Sau khi được bầu là “Cầu thủ xuất sắc nhất” ở trận thắng Everton, Rooney tiếp tục đặt dấu ấn giúp Man Utd đánh bại Otelul với bàn ấn định tỷ số. Cho dù đó là một pha làm bàn may mắn thì nó vẫn khiến nhiều người không khỏi thắc mắc: Liệu đây chỉ là một giải pháp tình thế hay là kế hoạch thực sự của Ferguson?

Việc Ferguson sử dụng một tiền đạo về chơi ở hàng tiền vệ từng xảy ra tại Man Utd. Trước đó, chân sút Alan Smith từng phải từ bỏ vị trí sở trường để về chơi ở trung tâm hàng tiền vệ theo chỉ đạo của Ferguson.

Rooney là một người "toàn tài", có thể đảm nhận nhiều vai trò khác nhau

Việc sử dụng Rooney ở nhiều vai trò khác nhau cũng được Ferguson áp dụng. Khi Ronaldo còn thi đấu cho Man Utd, Rooney chính là người phải “hy sinh” với lối chơi rộng nhằm kéo giãn đội hình cho người đồng đội có những khoảng trống để dứt điểm.

Ở vai trò hỗ trợ cho Ronaldo, Rooney đã làm khá tốt. Giờ đây, trong vai trò một tiền vệ công, Rooney cũng đang hoàn thành những yêu cầu của Ferguson. Nhưng tính hiệu quả của việc sử dụng Rooney ở vai trò tiền vệ công ở lần này vẫn còn là một dấu hỏi lớn bởi 2 trận đấu chưa nói lên nhiều điều. Cũng phải thấy rằng thời điểm Rooney chấp nhận hy sinh lối chơi của mình thì trong đội hình Man Utd còn có Ronaldo, một cầu thủ có hiệu suất ghi bàn khủng khiếp.

Còn hiện tại, khó có thể đặt hoàn toàn trọng trách ghi bàn lên vai những Chicharito, Welbeck, Berbatov hay Owen, đặc biệt là khi Man Utd phải đối mặt với những đối thủ khó chơi.

Như vậy, việc để Rooney chơi ở hàng tiền vệ chỉ đơn thuần là một giải pháp tình thế của Ferguson. Có thể, trong những trận đấu quan trọng, Rooney vẫn sẽ được sử dụng ở hàng tiền vệ để tăng khả năng tranh chấp và sự đột biến từ tuyến 2. Trong khi ở những trận đấu mà Man Utd được đánh giá cao hơn, việc đưa Rooney trở lại hàng tiền đạo là điều cần thiết nếu Ferguson không muốn thấy một Smith thứ 2, người đánh mất hoàn toàn những điểm mạnh sau khi bị chiến lược gia lão luyện này sử dụng ở vị trí không phải sở trường.

Còn dài hạn, Man Utd chắc chắn phải có những bổ sung tăng cường sức mạnh, khả năng chiến đấu và đặc biệt là sự sáng tạo cho hàng tiền vệ. Có như thế, Rooney mới có thể trở lại là chính mình, một cầu thủ săn bàn thiên bẩm mà mọi hàng hậu vệ đều phải khiếp sợ.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X