Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Danny Welbeck chịu thiệt chỉ vì quá... đa năng

Chủ Nhật 16/09/2012 14:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đa năng là ưu điểm của Danny Welbeck. Nhưng chính điều đó khiến tiền đạo của Man Utd phải chịu thiệt thòi.

Ở những trận đã qua của chiến dịch 2012/13, Welbeck mới có đúng một lần được Sir Alex Ferguson cho chơi ở vị trí sở trường của mình là trung phong cắm. Đó là trận thuộc vòng 1 Premier League gặp Everton khi Welbeck chơi cặp tiền đạo với Wayne Rooney. M.U bị thủng lưới trước và anh phải nhường chỗ cho Robin van Persie sau chưa đầy 70 phút góp mặt trên sân.

Sau khởi đầu không suôn sẻ ấy, Welbeck bị đẩy lên băng ghế dự bị ở trận gặp Fulham. Vào sân ở phút 68 thay Ashley Young cùng thời điểm Rooney vào thay Shinji Kagawa, anh phải đá luôn tiền vệ cánh trái - vị trí mà trước đó thuộc về Young, còn Rooney được sát cánh bên cạnh Van Persie trên tuyến đầu.

danny welbeck
 

Cũng trong vai trò tiền vệ trái, Welbeck xuất hiện trong đội hình xuất phát của M.U trước Southampton. Và rồi ở trận gặp Wigan vừa qua, Welbeck được đẩy lên hàng tiền đạo, nhưng lại phải chơi tiền đạo lùi để hỗ trợ cho Javier Hernandez, trong bối cảnh chân sút người Mexico chỉ có thể đá cắm.

Welbeck đã hoạt động rất năng nổ và nhiệt tình với mục tiêu điền tên mình lên bảng điện tử. Nhưng vì phải chơi quá xa khung thành nên anh không được trao nhiều cơ hội ngon ăn để nổ súng. Từ phút 71 khi Van Persie vào thay Paul Scholes còn Nick Powell thay Ryan Giggs, Welbeck lại phải lùi xuống đá tiền vệ trái.

Kết quả là thêm một trận đấu nữa, ngôi sao sinh năm 1990 tịt ngòi. Chính Welbeck mang về quả penalty trong hiệp 1 cho M.U. Nhưng anh lại phải nhường cho Hernandez và sau đó, Chicharito sút quá hiền, tạo điều kiện cho thủ môn Ali Al Habsi đẩy được. Chứng kiến pha hỏng ăn ấy của người đồng đội, Welbeck hẳn ước rằng mình mới là người được sút.

Welbeck đang khát khao có bàn thắng đầu tiên trong mùa giải mới cho M.U hơn bao giờ hết. Anh hiểu rằng các CĐV M.U kì vọng rất lớn vào mình. Giống như Tom Cleverley và Jonny Evans, Welbeck là đại diện của thế hệ cầu thủ trẻ xuất thân từ chính lò đào tạo của M.U, khi những lớp cũ sắp treo giày (Giggs, Scholes), đã cao tuổi (Darren Fletcher) hoặc đã ra đi (Wes Brown, John O’Shea,…).

Nhưng Welbeck hơn Evans và Cleverley ở điểm anh là một người gốc Manchester, sinh ra và lớn lên ở chính thành phố công nghiệp của nước Anh. Những người dân ở khu Longsight, nơi Welbeck cất tiếng khóc chào đời và nhiều khu khác thuộc Manchester luôn ước ao rằng anh sẽ trở thành một ngôi sao thực sự của M.U, chứ không chỉ đóng vai một phương án dự phòng hay siêu dự bị.

Nhưng Welbeck đang phải đương đầu với rất nhiều khó khăn trên con đường khẳng định mình ở M.U. Với sự góp mặt của Van Persie, chắn chắn anh sẽ có rất ít cơ hội chơi ở vị trí sở trường là trung phong cắm. Sir Alex hiểu rõ sự đa năng của tuyển thủ Anh này nên luôn sẵn sàng hy sinh anh, bằng việc đẩy xuống chơi ở tuyến giữa hoặc trong vai trò của một hộ công, chuyên lo kiến tạo và gây náo loạn chứ không phải ghi bàn.

Nhưng như thế, đến bao giờ người ta mới được thấy một Welbeck sát thủ đúng nghĩa?

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X