Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Cá tính của người nhạc công

Thứ Bảy 20/04/2013 15:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Người nhạc công Man Utd với nhạc trưởng Sir Alex đã hiện hữu những cá tính rất rõ ràng. Chẳng có lý do gì khiến họ đánh mất cá tính ấy, để lạc nhịp một cách tầm thường trong phần còn lại của bài nhạc. Nhất là khi Quỷ đỏ đã chơi rất “hay” kể từ đầu mùa!

1. Robin Van Persie ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Man Utd ở tư thế “được cho” là đã việt vị, trận gặp West Ham. Những Anti-fan của “Quỷ đỏ” sẽ lại ca thán về cái chất may mắn đã trở thành truyền thuyết ở đội bóng này. Đó là chuyện diễn ra hàng tuần, từ những quán trà đá đến các cửa hàng café sang trọng. Nhưng phải khẳng định, Man Utd không “may mắn” một, hai lần rồi thôi. Sẽ rất bất công nếu gọi đó là hiện tượng vì nó thường xuyên xuất hiện trong các trận đấu của Quỷ đỏ.

 

Bàn thắng của Van Persie trong trận gặp West Ham là một loại tính cách của Man Utd. Có thể nói một cách nghiêm túc như vậy. Thừa nhận có yếu tố may mắn nhưng không thể gạt bỏ sự xuất sắc của các cầu thủ: Kagawa đã xử lý như thế nào trước khi làm rung rinh khung thành của đội chủ nhà. Và nếu Van Persie là một tiền đạo tồi, anh đã không có được bàn thắng!

Alex Ferguson vẫn có một hành động như thường thấy, ông phản ứng với tổ trọng tài về trường hợp của Caroll. Người ta nghĩ Man Utd đã “hưởng lợi” từ trọng tài và Sir Alex nên cảm ơn. Nhưng không. Việc ông thầy Man Utd ném những lời chỉ trích về các ông vua áo đen đã là một huyền thoại ở Premier League. Tính cách của Sir Alex là vậy. Không khiêm cưỡng bất cứ điều gì. Và nó chưa bao giờ làm hại Man Utd, thậm chí ngược lại.

2. Patrick Evra tuyên bố trên tờ Sky Sports: “Chúng tôi có cá tính, có bản sắc. Những yếu tố đó đã giúp chúng tôi có được vị trí như hiện tại. Tôi không nghĩ một đội bóng nào giàu cá tính hơn Man Utd”.

Chưa bao giờ người ta dám nghi ngờ Man Utd là một đội bóng không có bản sắc. Nhưng cá tình thì khác, nó có thể mất đi hoặc nhạt nhòa theo thời gian. Liverpool, Chelsea là những ví dụ quá kinh điển. Nhưng nếu ai đó bảo Man Utd không có cá tính thì họ chắc chắn đã sai.

Những bàn thắng tranh cãi, có yếu tố “may mắn” của Van Persie như trận gặp West Ham là một loại cá tính. Lời chỉ trích cay nghiệt của Sir Alex dành cho các ông Vua áo đen là một loại cá tính. Và tất cả những thứ ấy đang giúp Man Utd dẫn đầu Premier League. Vì vị thế của Quỷ đỏ ở nước Anh là kết quả của nhiều mùa giải bộc lộ những cá tính ấy.

Vận may không bao giờ tự đến. May mắn là do chính con người tạo ra. Nếu bạn làm việc ở một công ty tuyệt vời. Người ta sẽ bảo, sao gã may mắn thế? Họ sẽ chẳng bao giờ biết rằng, nếu bạn không gõ cửa công ty, không có một hồ sơ “chấp nhận được”, và tổng hợp nhiều yếu tố khác… thì làm sao bạn có cái may mắn việc làm ấy!

3. Đã có những lo lắng khi Man Utd bị thu ngắn cách biệt, và những gì diễn ra ở mùa giải năm trước vẫn đang ám ảnh các CĐV của Quỷ đỏ. Nhưng, Sir Alex chưa bao giờ giỏi đến mức lập lại cùng một sai lầm. Vậy đâu là niềm tin vào chiếc vô địch của Man Utd? Đó là thứ cá tính như đã nêu, như đã giúp họ có được vị trí hiện tại.

Khi gặp thất bại chẳng ai có thể bịt miệng người khác, và bạn phải chấp nhận những lời chỉ trích đến từ họ. Như một phần của dư luận, như một màu sắc tạo nên cuộc chơi. Nhất là với một đội bóng như Man Utd - những chỉ trích đã trở thành người bạn tri kỉ.

Patrick Evra bảo rằng: “Tại Pháp chúng tôi thường nói, hãy trả tiền cho nhạc công khi anh ta chơi xong bản nhạc. Vì thế hãy chờ đến giai đoạn cuối cùng mới đưa ra nhận xét”. Khi người nhạc công chưa chơi đến những nốt nhạc cuối cùng, họ hoàn toàn có thể phá đi những giai điệu quyến rũ trước đó, chỉ vì những nốt còn lại lạc điệu vô hồn.

Nhưng, chỉ có những nhạc công kém cỏi mới không giữ được “tông” cho cả bài hát. Người nhạc công Man Utd với nhạc trưởng Sir Alex đã hiện hữu những cá tính rất rõ ràng. Chẳng có lý do gì khiến họ đánh mất cá tính ấy, để lạc nhịp một cách tầm thường trong phần còn lại của bài nhạc. Nhất là khi Quỷ đỏ đã chơi rất “hay” kể từ đầu mùa!

Nói theo cách của Evra, hãy trả cho Man Utd chiếc cúp sau năm nốt nhạc nữa.

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X