Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd bại trận: Kết cục được dự báo

Chủ Nhật 18/11/2012 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại trên sân Norwich City tối thứ bảy không chỉ khiến MU mất ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh, mà còn kéo họ trở lại mặt đấu sau một thời gian dài đá kiểu lấy công bù thủ.

Kết quả 1-0 trên sân Carrow Road được định đoạt ở phút 60 với tình huống làm bàn của chủ nhà Norwich. Garrido treo bóng từ trái vào cho Pilkington bật cao đánh đầu hạ thủ môn Lindegaard. Vì thất bại này, MU đã không thể tận dụng việc Chelsea thất bại để nới rộng cách biệt, đồng thời đánh mất ngôi đầu vào tay kình địch cùng thành phố Man City, đội thắng đậm Aston Villa 5-0 trước đó vài giờ. MU giờ xếp thứ hai với 27 điểm, kém một so với Man City và vẫn chỉ hơn Chelsea ba điểm.

Cú vấp ở Carrow Road cũng đặt dấu chấm hết cho mạch tám trận liền MU chiến thắng ở Ngoại hạng Anh và Champions League (không tính trận họ chủ động buông trước Chelesa ở Cup Liên đoàn). Tuy nhiên, thất bại này dường như là điều được dự báo vì cách MU phiêu lưu với thói quen nguy hiểm từ đầu mùa - để đối phương dẫn bàn rồi mới chạy trối chết để đảo ngược tình thế - từ đầu mùa.

manchester united norwich
Tử huyệt ở hàng thủ lại khiến MU bại trận như khi thua Everton ngày ra quân hay Tottenham ở vòng 6

HLV Ferguson cũng nhìn thấy vấn đề và trước trận đấu, còn lên tiếng cảnh tỉnh các học trò, đặc biệt là hàng phòng ngự, cần phải chấm dứt sớm tình trạng dễ dàng để thủng lưới trước. Tuy nhiên, có vẻ như lời của ông chỉ như nước đổ lá khoai và không có bất kỳ tác dụng khi MU bước ra sân Carrow Road hôm qua.

Norwich, có thể đang đứng thứ 15 trên bảng xếp hạng, có thể kém xa MU về danh tiếng, bề dày lịch sử. Nhưng cách nhập cuộc mà HLV Houghton áp dụng hôm qua cho thấy đội chủ nhà không hề e sợ trước "Quỷ Đỏ". Thay vì co mình phòng ngự và chờ cơ hội phản công như cách nhiều đội bóng nhỏ khác sẽ làm, Norwich hôm qua nhập cuộc bằng thứ bóng đá tấn công, mạnh dạn và hứng khởi.

Không có một tiền vệ phòng ngự đích thức hỗ trợ từ tuyến hai, hàng thủ MU rất nhiều lần phải toát mồ hôi vì lối đá kiểu cảm tử của Norwich. Sự chính xác là điều mà "Chim Hoàng Yến" - biệt danh của Norwich - còn thiếu để có thể cụ thể hóa ưu thế về thế trận họ có được trong hiệp đầu. Nhưng họ đã sửa sai đầu hiệp hai với pha phối hợp chính xác giữa Garrido với Pilkington ở phút 60. Ngoài sự ăn ý và xuất sắc của Pilkinton trong pha đánh đầu, hàng thủ MU cũng phải chịu trách nhiệm trong bàn thua này. Cánh phải của họ hở toang hoác trong tình huống Garrido nhận đường tỉa bóng từ trung lộ ra rồi thoải mái tạt vào. Smalling, người gần nhất có thể áp sát, gây sức ép lên Pilkington, thì lại phản ứng quá chậm chạp.

Trước trận đấu hôm qua, MU từng có 10 trận bị dẫn bàn từ đầu mùa và thắng ngược tám trong số đó. Nhưng trong phần lớn chuỗi trận thăng hoa đó, họ có Kagawa và Rooney, những người người lần lượt tự tỏa sáng, hoặc làm nền cho Van Persie tỏa sáng, có một Chicharito rất hiệu quả, luôn đem lại đột biết mỗi khi vào thay người. Nhưng hôm qua, Kagawa, Rooney vắng mặt vì chấn thương, Chicharito mờ nhạt khi được đá chính, hàng công của MU đã không còn là chính họ.

Van Persie có một cơ hội tốt ở cuối hiệp một sau đường chuyền dài thông minh của Giggs, nhưng anh lại tiếp bóng hụt. Chicharito thậm chí còn chẳng có một cú dứt điểm ra hồn nào, trong khi những cầu thủ tấn công khác của MU như Young, Welbeck cũng đánh mất sự chính xác và nhạy cảm cần thiết ở những cú chạm cuối cùng. Về cuối trận, khi ham lên tấn công, MU còn để hở sườn và suýt thủng lưới bàn thứ hai ở phút 89 nếu Howson không kết thúc cẩu thả trong tình huống phản công hai đánh hai và đối mặt với thủ môn Lindegaard. Nhưng thua 0-1 cũng đã là trái đắng khó nuốt cho MU.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X