Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Bài học từ Da Luz

Thứ Sáu 16/09/2011 14:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với tất cả những gì đã thể hiện, Benfica chứng tỏ rằng họ chính là đối thủ lớn nhất của M.U tại bảng C. Bởi thế, trận hòa 1-1 tại sân Da Luz có thể coi là một khởi đầu không tồi của thầy trò Sir Alex, dù rằng đội bóng Bồ Đào Nha đã không ít lần khiến họ phải thót tim.

Benfica hoàn toàn không phải tay mơ. Đội bóng này đang giữ kỷ lục vô địch Bồ Đào Nha (32 chức vô địch), 6 lần lọt vào chung kết Cúp C1, và 2 lần vô địch. Nhưng họ không chỉ giàu truyền thống trong quá khứ. Với những tên tuổi như Luisao, Maxi Pereira, Pablo Aimar, Saviola, Oscar Cardozo trong đội hình, Benfica là CLB đậm chất latin với một lối chơi khoáng đạt, và có thể gây khó dễ cho bất cứ ông lớn nào của bóng đá châu Âu.

Trận đấu trên đất BĐN để lại cho Manchester United nhiều bài học

Trong khi ấy, Quỷ đỏ đã tới Lisbon với cái đầu đang hướng về... trận Super Sunday cuối tuần này với Chelsea. Ý đồ ấy được thể hiện rõ ràng qua 8 sự thay đổi so với đội hình thường xuyên đá chính kể từ đầu mùa giải. Ngoại trừ Fabio và Smalling, 9 cầu thủ xuất phát tại Da Luz đều trên 24 tuổi, và độ tuổi trung bình là 27. Với 7 cầu thủ từng hiện diện ở trận chung kết Champions League mùa giải trước, đó không phải một đội hình ít kinh nghiệm. Vấn đề là đã khá lâu, họ không ráp nối với nhau, và việc thiếu ăn ý, rời rạc là một hệ quả tất yếu. Sau nửa năm nghỉ thi đấu vì sốt virus, Fletcher có vẻ như đã tăng cân, và chậm chạp trông thấy. Anh cùng với Michael Carrick đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc đối phó với những tiền vệ năng động và không kém phần sáng tạo của đối phương.

Ở Da Luz không phải một M.U-toàn-thắng-tại-Premier-League. Đó là một đội hình giàu kinh nghiệm, nhưng thiếu tốc độ, sự càn lướt, và nhập cuộc với tư thế thận trọng. Chính vì thế, chẳng có gì quá ngạc nhiên khi Benfica dễ dàng nắm giữ thế trận, dù có lúc đội khách đá với 3 tiền vệ trung tâm (Giggs, Fletcher, Carrick). Khi tuyến giữa không cầm được bóng thì đương nhiên áp lực dồn lên hàng phòng ngự là rất lớn. Thực tế, các tiền vệ phòng ngự của M.U đã không làm tốt nhiệm vụ hỗ trợ cho hàng thủ, và tạo ra rất nhiều khoảng trống trước vòng cấm địa nhà.

Trong một trận đấu mà đội chủ nhà được hưởng phạt góc nhiều gấp đôi (9-5), tung sút nhiều gấp 3 (15-5), bàn mở tỷ số đã đến như một kết cục hợp lý. Đường chuyển vẩy má ngoài của Gaitan là quá đẹp, còn Oscar Cardozo đã có một pha xử lý đầy đẳng cấp; khống chế bằng ngực, thêm một pha đảo chân trước sự theo kèm của Evans, và tung sút cực hiểm vào góc xa khung thành Lindegaard.

Biệt tài dùng người của Sir Alex

Các CĐV chủ nhà cho rằng sẽ là một kết quả hợp lý hơn nếu như đội bóng của họ có được 3 điểm, nhưng trận hòa này một lần nữa chứng tỏ Sir Alex có biệt tài về sử dụng con người như thế nào. Có ai ngờ, một lão tướng tóc đã điểm bạc như Giggs lại có pha đột phá và dứt điểm sung như thế ở cuối hiệp một? Đó là hình ảnh gợi nhớ đến chính anh 12 năm về trước với pha sô lô để đời trước Arsenal. Ở tuổi 38, Giggs không còn chạy khắp sân như trước kia được nữa, nhưng anh vẫn sống bằng những khoảnh khắc kỳ diệu của mùa xuân.

Và còn một người hùng khác xứng đáng được giành cho những tràng pháo tay: Ander Lindegaard, người bắt chính ở trận đấu này thay cho David De Gea. Thủ thành người Đan Mạch đã chứng minh cho tất cả thấy rằng anh đã chơi bóng bằng tất cả nhiệt huyết và tài năng của mình. Ngoại trừ cú sút chéo góc quá ư hiểm hóc của Cardozo, Lindegaard đã xử lý ổn thỏa tất cả các tình huống gây sức ép của đội chủ nhà. Đổ người cực nhanh trước những cú đá sệt, vung tay hết cỡ trước những pha cứa lòng, đồng thời khả năng xử lý bóng bằng chân cũng hết sức khéo léo. Khó ai tin được rằng đó là màn trình diễn của một thủ thành mới bắt vỏn vẹn 2 trận cho M.U kể từ khi gia nhập hồi đầu năm. Thậm chí, xem Lindegaard bắt, người ta còn có cảm giác an tâm hơn De Gea, ít ra là trước những tình huống đá sệt và sút xa.

Tất nhiên, một trận đấu chưa thể khẳng định tất cả về một cầu thủ. Bản thân Sir Alex cũng khẳng định rằng David De Gea vẫn sẽ là thủ thành số một của M.U. Ông thậm chí còn cáu với Kelly Cates, con gái HLV Kenny Dalglish và đang là phóng viên của ITV, sau khi cô này cứ vặn vẹo rằng tại sao lại sử dụng Lindegaard chứ không phải De Gea trong chuyến làm khách tới Da Luz. Thủ thành trẻ người TBN sẽ bắt chính trước Chelsea, còn Lindegaard sẽ lại có cơ hội khi M.U đá với Leeds. Xét cho cùng, chỉ M.U hưởng lợi, vì họ đang có hai người gác đền hết sức tài năng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X