Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United: Trình làng bộ tứ vệ mới toanh?

Thứ Sáu 26/09/2014 14:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Manchester United đang gặp một trong những cuộ khủng hoảng tồi tệ nhất trong lịch sử đội bóng và hàng thủ là nơi hứng chịu hậu quả nặng nề nhất.

Trong trận đấu tối mai với West Ham, liệu đâu sẽ là giải pháp cho HLV Louis Van Gaal?
Rojo sẽ thể hiện một bộ mặt khác khi đá trung vệ?
Rojo sẽ thể hiện một bộ mặt khác khi đá trung vệ?

Man United đã trải qua một trận đấu đáng thất vọng trên sân King Power của Leicester City khi thua ngược với tỷ số 3-5. Trận đấu đó còn đáng quên hơn với MU khi họ mất thêm 2 trung vệ Evans (chấn thương) và Blackett (thẻ đỏ) trong bối cảnh hàng thủ đang khủng hoảng trầm trọng. Đến hôm qua, MU chính thức mất nốt trung vệ còn lại khi Smalling dính chấn thương và bỏ lỡ trận đấu với West Ham.

Điều đó đồng nghĩa với việc Manchester United sẽ có một cặp đôi trung vệ mới tinh là Marcos Rojo và Daley Blind. Xét trên lý thuyết, đây chỉ là một phương án mang tính tình thế, tuy nhiên cũng không thể nói đây là một sự lựa chọn tồi. Marcos Rojo vốn xuất thân là một trung vệ và anh cũng đã từng đảm nhiệm vị trí này thời còn chơi cho Sporting Lisbon. Với lối chơi quyết liệt, lăn xả cùng khả năng chống bổng rất tốt, Rojo được kỳ vọng sẽ là một chỗ dựa vững chắc cho hàng phòng ngự của MU.

Trong khi đó Daley Blind là một cầu thủ khá đa năng, anh có thể đá tiền vệ trung tâm, hậu vệ cánh và cả trung vệ. Mặc dù đá tiền vệ trung tâm nhưng Blind cũng không ít lần được điều về đá trung vệ khi Ajax Amsterdam thiếu người trong mùa giải năm ngoái và anh cũng đã hoàn thành khá tốt nhiệm vụ của mình.

Khả năng tranh chấp bóng cả dưới đất và trên không của Blind cũng là khá tốt với tỷ lệ thành công lần lượt là 50% và 60%, nhưng đó vẫn chưa phải là điểm mạnh nhất của cầu thủ này. Trái với Rojo,  Blind là mẫu cầu thủ thiên về đầu óc và mạnh trong những tình huống phán đoán. Từ khi Rio Ferdinand ra đi, MU đang thiếu mẫu cầu thủ có khả năng thi đấu với khả năng phán đoán tốt  và sự kết hợp giữa Blind - Rojo, một cầu thủ có đầu óc và một cầu thủ có sức mạnh sẽ làm người hâm mộ gợi lại hình bóng của cặp đôi Ferdinand  - Vidic ngày nào.

Ở bên hành lang cánh, Luke Shaw sẽ thay  thế cho Rojo bên cánh trái sau khi trở lại sau chấn thương. Một điểm yếu chết người của MU trong trận đấu với Leicester là việc Rojo quá chậm chạp bên hành lang cánh và đây luôn là vị trí mà Ulloa bên phía Leicester khoét vào. Trong trận đấu hôm nay, MU cũng sẽ đối mặt với những cầu thủ giàu tốc độ như Mauro Zarate và đặc biệt là Enner Valencia bên phía West Ham. Với tốc độ và khả năng đeo bám của mình, chắc chắn Luke Shaw sẽ khiến các CĐV của Quỷ đỏ yên tâm hơn rất nhiều về cánh trái của đội bóng.

Valencia sẽ gắn bó với Man Utd đến năm 2018
Valencia nên được trao cơ hội

Bên cánh phải, có lẽ HLV Van Gaal cũng nên trao cơ hội cho Antonio Valencia khi Rafael đã mắc quá nhiều lỗi trong trận đấu với Leicester. Thêm vào đó, khả năng hỗ trợ phòng ngự của Rafael cũng không được đánh giá cao, thậm chí việc hậu vệ người Brazil quá ham mê tham gia tấn công cũng không ít lần khiến hàng thủ của MU phải đối mặt với những tình huống nguy hiểm. Trái lại, Valencia luôn thi đấu đơn giản và ổn định, thường đem lại sự yên tâm hơn bên phần sân nhà cho các CĐV. Khả năng tranh chấp, tì đè cùng với tốc độ của Valencia cũng là vượt trội hơn hẳn so với Rafael, và rõ ràng đó sẽ là những yếu tố hết sức cần thiết trước một đối thủ có lối đá thiên về sức mạnh như West Ham.

Như vậy MU sẽ có một bộ tứ vệ mới toanh: Shaw - Rojo - Blind - Valencia. Mỗi người đều có những điểm mạnh riêng và biết đâu đấy trong tình cảnh hiểm nghèo này, đây lại là phương án giúp MU có trận thắng thứ 2 tại Premier League?

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X