Thứ Hai, 30/09/2024Mới nhất
Zalo

Man United 0-3 Tottenham: Dejan Kulusevski kéo sập Old Trafford

Thứ Hai 30/09/2024 09:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tottenham Hotspur đã xuất sắc đánh bại đội chủ nhà Manchester United với tỉ số 3-0 ở vòng 6 Premier League 2024/25. Tại Old Trafford, người chơi hay nhất phía Spurs là tiền vệ Dejan Kulusevski.

Dejan
 

Huấn luyện viên Ange Postecoglu vẫn sử dụng sơ đồ 4-3-3, nhưng thực hiện đến 7 sự thay đổi so với đội hình xuất phát ở trận gặp Qarabag tại Europa League cách đây ít ngày, trong đó tiếc nuối nhất là sự vắng mặt của đội trưởng Son Heung-min do chấn thương. Hàng loạt gương mặt trụ cột đã trở lại đội hình chính như Dejan Kulusevski, Cristian Romero hay James Maddison.

Dù phải làm khách tại Old Trafford, nhưng Tottenham Hotspur không hề e dè, khi nhập cuộc chủ động, sẵn sàng ăn miếng trả miếng, và sớm tạo lợi thế dẫn bàn ngay phút thứ 3 nhờ pha lập công của Brennan Johnson. Hiệp 1, tỉ lệ kiểm soát bóng của Spurs lên tới 63%, 12 lần dứt điểm về phía cầu môn đối thủ, và được chơi hơn người từ phút 42 sau tấm thẻ đỏ của Bruno Fernandes.

Ngay đầu hiệp 2, Dejan Kulusevski đã thực hiện pha vẩy má ngoài chân trái đầy tinh tế ở cự ly gần, đánh bại thủ thành Andre Onana. Và rồi, Spurs có thêm bàn thắng chốt hạ ở phút 77 do công của Dominic Solanke. Cả trận, đội bóng này thực hiện tất thảy 24 cú sút (so với 11 của Manchester United), và nếu Onana không xuất sắc với 7 tình huống cứu thua thì có lẽ đoàn quân của Ange Postecoglu còn có thể thắng đậm hơn nữa.

Man United 0-3 Tottenham Dejan Kulusevski kéo sập Old Trafford 1
 

Người chơi ấn tượng nhất phía Spurs ở trận này đó là Dejan Kulusevski. Trong sơ đồ 4-3-3 mà Postecoglu sử dụng, cầu thủ người Thụy Điển kết hợp với Rodrigo Bentancur và James Maddison tạo thành bộ ba tiền vệ trung tâm. Trong đó, Kulusevski thi đấu hơi lệch sang phải, phối hợp tốt cùng Brennan Johnson, tạo nên những đường lên bóng thông thoáng và khoáng đạt ở hành lang này.

Dejan Kulusevski cũng thường di chuyển vào trung lộ, “tiếp đạn” cho tiền tuyến, và sẵn sàng tiến vào vòng cấm để đón lõng các tình huống bóng hai. Hệ thống phòng ngự của Manchester United đã gặp nhiều khó khăn trước những pha xử lý tốc độ, kỹ thuật, và rất khó lường đến từ cầu thủ 24 tuổi này.

Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tấn công, Kulusevski cũng rất tích cực lùi về hỗ trợ phòng thủ từ xa, khi Spurs chuyển đổi trạng thái. Có thể nói, màn trình diễn trước Manchester United vừa qua là trận đấu hay nhất từ đầu mùa đến giờ của cựu cầu thủ Juventus. Ngoài bàn thắng ghi được, Dejan Kulusevski còn thực hiện 33/37 đường chuyền chính xác (tỉ lệ 89%), tạo ra tới 9 đường chuyền quyết định, 3 cơ hội lớn, 2 lần giải vây, 1 lần cản dứt điểm, và có 1 tình huống đánh chặn.

Dưới thời Ange Postecoglou, Dejan Kulusevski là nhân tố đặc biệt quan trọng trong cách vận hành lối chơi của nhà cầm quân người Úc gốc Hy Lạp. Mùa trước, tính riêng tại Premier League, anh ra sân 36 trận (31 lần đá chính), ghi 8 bàn thắng, có 3 kiến tạo, cùng nhiều chỉ số chuyên môn ấn tượng. Mùa này, sau 6 vòng, Kulusevski đá chính 5 trận, ghi 1 bàn (1 kiến tạo), và thực hiện tới 3.3 đường chuyền quyết định trong mỗi 90 phút.

Điều khiến Postecoglu thích thú ở Kulusevski là sự đa năng của cầu thủ này. Tuyển thủ Thụy Điển có thể đóng vai trò tiền vệ trung tâm, đá dạt cánh, chơi hộ công, hay thậm chí sắm vai trung phong khi cần. Anh phù hợp với kiểu chơi pressing tầm cao, giàu tốc độ và gây áp lực trực diện mà cựu huấn luyện viên Celtic đang áp dụng tại đội bóng phía Bắc London. Kulusevski không ngừng nỗ lực để tạo ra những phiên bản tốt hơn cho bản thân.

Man United 0-3 Tottenham Dejan Kulusevski kéo sập Old Trafford 2
 

Tottenham Hotspur đang dần cải thiện phong độ, với 4 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Riêng tại Premier League, thắng lợi vừa qua trước Manchester United giúp Spurs vươn lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng, giành được 10 điểm (3 thắng, 1 hòa, 2 thua), kém 5 điểm so với đội dẫn đầu Liverpool. Mùa trước, câu lạc bộ này về đích thứ 5 chung cuộc, và thành tích ấy không thể khiến các cổ động viên Spurs cảm thấy an vui.

Cho nên, Ange Postecoglu chắc hẳn quyết tâm cao độ để tạo ra cú hích lớn trong năm thứ hai dẫn dắt Tottenham Hotspur. Kulusevski cùng các đồng đội cần duy trì sự thăng hoa và  niềm cảm hứng chơi bóng dạt dào như ở cuộc đối đầu với Manchester United vừa qua.

Ngọc My

Xem thêm:

Có thể bạn quan tâm

Manchester United vs Tottenham Hotspur: Bộ mặt nào ở Old Trafford?

Manchester United vs Tottenham Hotspur: Bộ mặt nào ở Old Trafford?

Manchester United vs Tottenham Hotspur: Bộ mặt nào ở Old Trafford?

Đêm thứ Bảy giải ngoại hạng Anh đã khép lại với những kết quả không quá bất ngờ. Trong khi Manchester City giành được 1 điểm trước đội chủ nhà Newcastle United thì Arsenal và Liverpool mặc dù có đôi chút khó khăn nhưng cuối cùng vẫn giành trọn 3 điểm để leo cao lên trên bảng xếp hạng, còn ở phía tây nam London, Chelsea dường như đang vào guồng cùng với Enzo Maresca.

Xem thêm
top-arrow
X