Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Màn ra mắt HLV Troussier kém duyên của Tiến Linh

Thứ Tư 11/10/2023 10:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Được kỳ vọng sẽ giúp ĐT Việt Nam có được bàn gỡ hoà trước ĐT Trung Quốc trong thế trận đang bị dẫn một bàn. Thế nhưng, những gì Tiến Linh thể hiện lại làm đội nhà khó càng thêm khó.

Tối ngày 10/10 rõ ràng là một đêm ác mộng đối với tiền đạo Nguyễn Tiến Linh khi anh đã bị truất quyền thi đấu chỉ sau 10 phút có mặt trên sân. Đáng nói, đây còn là trận đấu ra mắt của chân sút sinh năm 1997 dưới thời HLV Troussier.

Nhà cầm quân người Pháp tiếp quản ĐT Việt Nam đã là từ tháng 3/2023 nhưng đến trận đấu với ĐT Trung Quốc, Tiến Linh mới có cơ hội ra mắt thuyền trưởng mới trên sân đấu.

Trong lần tập trung trước đó vào tháng 6, trung phong của Bình Dương dính chấn thương nên vắng mặt. Đến đợt tập trung tháng 9, ngôi sao này được triệu tập song không được sử dụng trong trận đấu của ĐT Việt Nam với Palestine.

Phải đến trận đấu giao hữu với ĐT Trung Quốc, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh được đăng ký thi đấu, anh ngồi dự bị cho Văn Toàn,Tuấn Hải.

Tien Linh duoc ki vong se tiep tuc cho thay cai duyen ghi ban truoc Trung Quoc
Tiến Linh được kì vọng sẽ tiếp tục cho thấy cái duyên ghi bàn trước Trung Quốc

Và nếu như sao trẻ Hồ Văn Cường không bị đau, Tiến Linh cũng khó có cơ hội được trao cơ hội. Văn Cường cũng là cầu thủ vào sân thay người khi Tiến Anh được HLV Troussier cho ra ở phút 61. Nhưng chưa đầy 20 phút thi đấu, tân binh của Công an Hà Nội đã phải rời sân, nhường chỗ cho đàn anh Tiến Linh.

Sự có mặt của chân sút Hải Dương được NHM kỳ vọng sẽ tạo ra được sự đột biến trên hàng công, khi mà hết những Hoàng Đức, Văn Cường hay Tuấn Hải đã bỏ lỡ cơ hội.

Bên cạnh đó, Tiến Linh còn được biết đến là một tay săn bàn từng khiến đối thủ Trung Quốc hai lần “ôm hận”. Còn nhớ ở cấp độ U22, cầu thủ này từng lập cú đúp vào lưới U22 Trung Quốc, giúp U22 Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trên sân Huangshi Olympic Sports Center, Hồ Bắc hồi tháng 9/2019.

Tiếp đó, ở cấp độ ĐTQG, Tiến Linh cũng lập công trong chiến thắng đầu tiên trong lịch sử của ĐT Việt Nam trước nền bóng đá của quốc gia tỷ dân. Đó là trận đấu mà đoàn quân áo đỏ giành được 3 điểm đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup với chiến thắng 3-1.

Đáng buồn, sự kỳ vọng ấy lại không thể trở thành hiện thực khi những gì Tiến Linh thể hiện là trái ngược. Chỉ 10 phút sau khi vào sân, ngôi sao của Bình Dương đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài và rời sân đầy thất vọng.

Màn ra mắt HLV Troussier kém duyên của Tiến Linh 1
Tiến Lin nhận thẻ đỏ sau khi trọng tài tham khảo VAR 

Tiến Linh tranh chấp với Jiang Guangtai và cả hai cầu thủ đều bị nhận thẻ vàng. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra bằng VAR, trọng tài chính đã thay đổi quyết định và rút thẻ đỏ trực tiếp với tiền đạo của ĐT Việt Nam.

Theo video quay chậm, Tiến Linh đã vào quyết liệt trên mức cần thiết. Cầu thủ này khá nóng vội, chủ động chơi cùi chỏ với đối thủ chứ không đơn thuần chỉ là đưa tay sang ngang, cản tình huống di chuyển của cầu thủ đối phương.

Tien Linh. anh: VFF
Tiến Linh nhận thẻ đỏ sau 10 phút thi đấu. Ảnh: VFF

Và tấm thẻ đỏ của Tiến Linh đã khiến đội nhà vốn đã vào thế khó nay càng thêm khó khi thi đấu với 10 người. Không những không thể có được bàn gỡ hoà, ĐT Việt Nam còn phải nhận thêm bàn thua thứ hai. Xuất phát từ sai lầm cá nhân khi Hoàng Đức chuyền bóng lỗi, Wu Lei cướp được bóng và dứt điểm chính xác, ấn định chiến thắng 2-0 cho ĐT Trung Quốc.

Với Tiến Linh, tấm thẻ đỏ trong trận đấu ra mắt HLV Troussier khiến cầu thủ này bị treo giò trong cuộc chạm trán Hàn Quốc sắp tới. Chân sút gốc Hải Dương chỉ có thể ra sân trong trận đấu tập kín với Uzbekistan khi được HLV Troussier trao cơ hội.

Đối với tình huống thẻ đỏ của Tiến Linh, nhà cầm quân người Pháp cho rằng, ở những trận đấu quốc tế như này, các cầu thủ phải cố gắng hết sức để thể hiện khả năng, càng nhiều càng tốt.

“Hôm nay, bạn ấy có thể mắc sai lầm. Nhưng tôi hy vọng các bạn ấy sẽ đứng dậy, sửa chữa sai lầm của mình vào ngày mai. Bởi vì, không ai có thể hoàn hảo trong mọi trận đấu được”, HLV Philippe Troussier khẳng định.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X