Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City thẳng tiến tại cúp Liên đoàn: Khi một Jovetic bằng 5 Wigan

Thứ Năm 26/09/2013 08:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ẩn sau nụ cười trẻ thơ lúc ăn mừng cú đúp của Stevan Jovetic là hình ảnh đầy quyền uy của Manchester City. Họ quá mạnh và đồng đều. Cả nước Anh sẽ phải e ngại họ. Chẳng có gì khó hiểu khi Manchester City, thuộc tốp 3 Premier League, đè bẹp Wigan ở giải hạng dưới. Á quân FA Cup mùa trước sa sút thảm hại chỉ sau hơn 1 tháng chia tay Roberto Martinez.

Jovetic chấp 5 Wigan

Đội hình của họ chỉ còn 3 cầu thủ từng đá Chung kết cúp FA ngày 11/8. Man City thay đến 10 vị trí so với trận gặp Manchester United, vẫn có đội hình trị giá đến 150 triệu bảng, nghĩa là gấp 30 lần Wigan - có giá trị đội hình chỉ khoảng 5 triệu bảng.

Jovetic lập cú đúp trong chiến thắng của Man City
 

Stevan Jovetic, giá 25 triệu bảng, đắt gấp 5 lần Wigan. Đấy có thể là lý do anh được đá chính, chơi suốt 90 phút dù trước đó, không có nền tảng thể lực tốt. Jovetic được đá tiền đạo, vị trí anh yêu thích. Cả 2 bàn anh ghi đều khá may mắn, một từ tình huống bóng bật vào người rồi.. lăn vào lưới, và một từ pha phá bóng trúng người anh của hậu vệ Wigan.

Nhưng không vì thế mà đánh giá thấp màn trình diễn của Jovetic. Các kỹ năng giúp anh trở nên nổi tiếng là khả năng đi bóng với tốc độ cao, tầm quan sát và chớp cơ hội vẫn còn nguyên. Jo-Jo thi đấu thất vọng khi bắt cặp với Negredo trong trận hòa Stoke 0-0. Nhưng khi đá với Dzeko, tiền đạo có phong cách tương tự Luca Toni ở Fiorentina mùa trước, nghĩa là biết làm tường, chơi đồng đội và chịu quan sát, Jovetic tự tin hơn hẳn. Ba bàn ghi được là phần thưởng xứng đáng cho hai anh.

Tiềm lực Man City quá kinh khủng

Sau trận, HLV Manuel Pellegrini khẳng định Jovetic "thật sự quan trọng với ông", và ghi bàn là bước cần thiết để anh bắt đầu hòa nhập. Nếu lời HLV người Chile nói hoàn toàn đáng tin, thì Man City chuẩn bị đặt cả nước Anh dưới chân mình?

Sau trận hòa Stoke 0-0, Man xanh khẳng định sức mạnh bằng 3 trận thắng liên tiếp ở 3 đấu trường Champions League (thắng Plzen 3-0), Premier League (hạ Man United 4-1) và League Cup (thắng Wigan 5-0). Họ ghi tổng cộng 12 bàn. Các tiền đạo đều chơi hiệu quả: Sergio Aguero ghi 2 bàn, Dzeko ghi 3 bàn, Jovetic ghi 2 bàn và Negredo có 2 đường kiến tạo. Trong 1 tuần, Yaya Toure lập 2 siêu phẩm, 1 từ sút xa, 1 từ đá phạt, nâng tổng số bàn thắng của anh lên 5 bàn. HLV Manuel Pellegrini đã sử dụng 19/22 cầu thủ trong đội hình, và như đã nói, họ thắng Wigan đến 5-0 với 10 sự thay đổi so với trận thắng Manchester United.

Cũng ở vòng 3 League Cup, Chelsea cũng thắng Swindon Town (chỉ là một đội hạng 3) 2-0, bằng 1 bàn của tiền đạo dự bị Fernando Torres. Nhưng trận ấy, chúng ta không thấy sự áp đảo của họ như City làm được. Chelsea vẫn chơi lúng túng và Mourinho vẫn không cười.

Khi  Chelsea, Man United đều đang mông lung trong việc định hình lối chơi thì Man City của Manuel Pellegrini lại rất nhất quán khi theo đuổi lối chơi Latin: Họ đang thuộc tốp 3 đội cầm bóng nhiều nhất Premier League (58,2%), và chỉ đứng sau Swansea về tỉ lệ chuyền chuẩn xác (85,9%).

Nụ cười trẻ thơ và hai bàn thắng đầy may mắn của Stevan Jovetic có thể chẳng làm ai chú ý. Nhưng thực ra, nó là lời đe dọa đầy sức nặng của thầy trò ông Manuel Pellegrini gửi đến các đối thủ ở Premier League và Champions League. Sau đây 1 tuần nữa, Man xanh sẽ gặp đội đương kim vô địch Champions League Bayern Munich trên sân nhà. Lúc đó, ai  đoán được Pellegrini sẽ sử dụng đội hình nào?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X