Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City sớm lọt vào vòng 1/16 Europa League: Dáng dấp đại gia

Thứ Sáu 03/12/2010 14:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trái với sự thất thường ở đấu trường trong nước, Man City mang một bộ mặt khác tại Europa League: thảnh thơi và đầy hưng phấn. Đè bẹp Red Bull Salzburg 3-0 trên sân nhà, thầy trò Roberto Mancini đã sớm lọt vào vòng 1/16, và đầy cơ hội giành ngôi đầu bảng

Lại là "Super Mario"

23 triệu bảng cho một cầu thủ mới đá vỏn vẹn 6 trận từ đầu mùa, hay gặp chấn thương, dễ dính thẻ phạt và tính tình hay hờn dỗi, là đắt hay rẻ? Chắc chắn không ít người từng đặt câu hỏi như thế với Roberto Mancini về cậu học trò cũ của ông ở Inter Milan. Nhưng mới đây, phó chủ tịch AC Milan Galliani đã rào đón "Tôi không nghĩ là Man City sẽ bán Mario một khi họ đã ký hợp đồng 5 năm với cậu ấy. Nhưng nếu họ làm thế, thì chúng tôi đang sẵn sàng". Đó hẳn không phải một phát biểu khách sáo.

Manchester City xứng danh ứng cử viên cho ngôi vô địch

Và những màn trình diễn trên sân cỏ của Super Mario đã cho thấy Man City đang sở hữu một vũ khí đáng sợ, dù anh mới ở tuổi đôi mươi. Tần suất ra sân của Balotelli luôn bị gián đoạn bởi chấn thương và thẻ phạt, nhưng chân sút da màu này vẫn kịp ghi tới 5 bàn thắng sau 6 trận đấu, và đó đều là những bàn thắng mang tính quyết định. Ở trận ra mắt là pha lập công duy nhất giúp Man City thắng Timisoara 1-0 ngay trên đất khách. Tháng trước là cú đúp trong chiến thắng 2-0 trên sân West Brom, nhưng ngay sau đó là án phạt treo giò 3 trận vì cú đá thô bạo với Mulumbu. Trước Salzburg, anh là người phá vỡ thế bế tắc, với một cú volley đầy đẳng cấp.

Trong tình huống này, Balotelli bị theo kèm khá sát nhưng vẫn kịp vươn cái chân trái ra để đá nối cực nhanh sau đường tạt từ bên cánh trái của Zabaleta. Bàn thắng ấy đã giúp Man City thi đấu với một tâm lý rất thoải mái và chẳng ai ngạc nhiên khi tỷ số tiếp tục được nới rộng. Balotelli lập cú đúp một cách dễ dàng sau pha dứt điểm hỏng của Vieira, còn Adam Johnson biến hàng phòng ngự đội khách thành những gã hề. Sau trận đấu, dù cố gắng không đưa những học trò lên mây, Mancini vẫn tuyên bố rằng Balotelli và Johnson có thể trở thành những cầu thủ lớn thực sự.

Xong châu Âu, giờ là Premier League

Ở sân chơi Europa League, khác biệt về đẳng cấp giữa các đội bóng là không quá lớn, nên Man City cũng chẳng phải đặt nặng nhiệm vụ xếp đầu bảng, và rất có thể lượt đấu cuối sẽ là chuyến du lịch nhàn nhã cho các cầu thủ dự bị, bởi thực tế, Juve cũng đã bị loại và chẳng thiết tha gì nữa. Điều đó có nghĩa Mancini và các học trò sẽ có nhiều thời gian tập trung cho Premier League hơn. Đang xếp thứ 4 với 26 điểm, nhưng với việc chỉ thắng 2/7 vòng đấu gần nhất, rõ ràng vị trí của họ không an toàn chút nào, nhất là khi Spurs (25 điểm) đang rất hưng phấn sau 3 trận toàn thắng trước Blackburn, Arsenal và Liverpool.

Xét cho cùng, dù có vô địch Europa League mà xếp thứ 5 ở giải Ngoại hạng thì Man City vẫn bị coi là thất bại. Với những sự đầu tư khổng lồ của các ông hoàng Trung Đông, họ xứng đáng với Champions League hơn là giải đấu hạng hai ở châu Âu này. Bởi thế Mancini thừa hiểu đấu trường nào cần nhận được sự ưu tiên nhiều hơn. Nhiệm vụ của Mancini lúc này là mang âm hưởng Europa League vào Premier League, để ít ra là duy trì vị thế hiện tại.

Lại nhắc về Balotelli. Dù có một màn trình diễn siêu hạng trước Red Bull, nhưng một lần nữa, các fan hâm mộ không thể yên tâm về anh. Không phải một tấm thẻ đỏ như ở trận gặp West Brom dù đáng ra anh bị phạt sau một pha ăn vạ, cũng không (chưa) phải một hành động nông nổi, mà là chấn thương háng anh gặp phải giữa hiệp hai. Rất có thể, anh sẽ lại đánh bạn với bệnh viện như hồi đầu mùa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Xem thêm
top-arrow
X