Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City: Ngựa non trước Barca kiêu hãnh

Thứ Tư 19/02/2014 20:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những tranh cãi về chiếc thẻ đỏ của Martin Demichelis mà Man City đưa ra chỉ nhằm che lấp một thực tế, họ thua về mọi mặt trước Barca.

Trong thời gian gần đây, Barca có nhiều vấn đề về sự ổn định. Phong độ của Barca trong năm 2014 giảm đáng kể so với chính họ từ trước lễ Giáng sinh 2013, và đó là lý do khiến nhà ĐKVĐ La Liga bị Real Madrid bắt kịp về mặt điểm số.

Tuy vậy, Barca vẫn luôn giữ được niềm kiêu hãnh khi bước ra sân chơi Champions League. Đặc biệt, trong một trận đấu mà HLV Tata Martino trả lại một Barca “nguyên bản” mà Pep Guardiola xây dựng, lối chơi tiki-taka có cơ hội để thăng hoa.

Man City thừa ngôi sao, nhưng thiếu bản lĩnh
Man City thừa ngôi sao, nhưng thiếu bản lĩnh

Ở Etihad, Messi tiếp tục nhảy múa như 3 trận đấu trước đó mà anh bùng nổ trên các sân chơi trong nước (ghi 5 bàn). Iniesta một lần nữa chứng minh, khi Tata Martino cho phép chơi bóng ngắn và bật tường nhiều hơn, anh là một phù thủy.

Đặc biệt, khi Xavi được nghỉ ngơi một tuần để tích lũy thể lực tối đa, anh trở thành một đạo diễn sân cỏ tốt nhất thế giới. Khả năng điều tiết bóng của Xavi đã mang đến sự hài hòa cho Barca, và đội khách kiểm soát cuộc chơi ngay từ đầu.

Ở Etihad vài ngày trước, Man City từng đánh bại Chelsea toàn diện, nhưng mọi giải pháp mà HLV Manuel Pellegrini đưa ra trước Barca đều không thu về một chút hiệu quả nào. Sự chủ động củ Barca, và chính cái danh đội bóng xuất sắc nhất thế giới trong 6 năm trở lại đây ít nhiều khiến Man City không làm chủ được tinh thần.

Barca có thể không còn như vài năm trước, khi thống trị châu Âu cùng Pep. Nhưng đội bóng Catalunya vẫn còn những ngôi sao biết cách tạo ra khác biệt. Đặc biệt, khi bị nghi ngờ, Barca đều biết cách đưa ra câu trả lời ấn tượng nhất.

Man City chỉ là ngựa non

Pellegrini đã chính xác khi chỉ trích trọng tài thổi penalty cho Barca, trong tình huống Demichelis phạm lỗi với Messi. Đúng là một tình huống ngoài vòng cấm, nhưng không dễ quan sát điều đó trong một pha bóng đang diễn ra nhanh.

Riêng về chiếc thẻ đỏ, trọng tài Jonas Eriksson xử lý không quá nặng. Bởi vì, Demichelis đã ngăn cản tình huống có thể dẫn đến bàn thắng của đội khách. Nếu không có pha vào bóng từ sau của Demichelis, chắc chắn Messi có đủ không gian và thời gian để dứt điểm.

Chỉ trích trọng tài, đơn giản chỉ là cách để Pellegrini che lấp những vấn đề của Man City. Đội bóng thành Manchester bị động ngay từ đầu trận, không cầm bóng và không tranh chấp, đồng thời cũng được trọng tài phớt lờ một pha bóng chạm tay trong vòng cấm (Clichy).

Chìa khóa để City hy vọng là Yaya Toure. Nhưng đêm 18/9, chìa khóa ấy trở nên vô nghĩa bởi Busquets. Sức mạnh của Busquets khiến cho Toure không có đất diễn. Đây có thể là câu trả lời mà Busi gửi đi cả thế giới: vì sao Pep từng bán Toure để đặt niềm tin vào một “baby” như anh.

Không Toure, không City. Tinh thần sụp đổ, lối chơi bất lực. Sức mạnh cơ bắp mà City sở hữu cũng không thể giúp họ làm nên điều gì. Thậm chí, đội chủ nhà chỉ thu hồi bóng thành công 30 lần, ít hơn cả Barca (33 lần).

Trước Barca, City chỉ như một chú ngựa non. Đội quân của Pellegrini là tập thể của những ngôi sao trên mọi tuyến, nhưng lại không có thứ mà Barca thừa: bản lĩnh và siêu sao. Sức mạnh của những Messi, Xavi và Iniesta đã tạo nên khác biệt quá lớn giữa hai đội.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Sự đáng sợ của Vinicius Jr phiên bản tiền đạo trung tâm

Sự đáng sợ của Vinicius Jr phiên bản tiền đạo trung tâm

Sự đáng sợ của Vinicius Jr phiên bản tiền đạo trung tâm

Vinicius Junior đá tiền đạo trung tâm? Cách đây không lâu, viễn cảnh đó dường như rất xa vời. Khi Real Madrid giành chức vô địch Champions League gần nhất của họ vào năm 2022, Vinicius Jr là một tiền đạo cánh trái chơi bám biên và đã phối hợp rất ăn ý với trung phong Karim Benzema để tạo thành một tổ hợp huỷ diệt.

Koke: Người cận vệ trung thành với tình yêu của Chúa

Koke: Người cận vệ trung thành với tình yêu của Chúa

Koke: Người cận vệ trung thành với tình yêu của Chúa

Hơn hai thập kỷ tận hiến cho Atletico Madrid nhưng chưa một lần đòi hỏi hay đưa ra bất cứ yêu cầu gì về tiền bạc, danh vọng, có lẽ đến Chúa cũng không thể nào chia tách được thứ tình yêu có phần “xa xỉ” mà ngôi sao người Tây Ban Nha đã dành trọn vẹn cho Los Rojiblancos.

Giải mã thành công của Inter dưới thời Inzaghi theo góc độ chiến thuật

Giải mã thành công của Inter dưới thời Inzaghi theo góc độ chiến thuật

Giải mã thành công của Inter dưới thời Inzaghi theo góc độ chiến thuật

Inter Milan là á quân Champions League 2023 và đang chơi thứ bóng đá tuyệt vời để thống trị Serie A Italia. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ phân tích các khía cạnh chính về mặt chiến thuật của HLV Simone Inzaghi, hi vọng có thể giúp các bạn hiểu được tại sao tập thể này tạo ra hiệu suất vượt trội đến thế. 

Xem thêm
top-arrow
X