Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City lục đục vì Van Persie: Có thực sự cần thiết?

Thứ Sáu 27/07/2012 06:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - HLV của Man City, Roberto Mancini đang bảy tỏ rõ sự thất vọng của mình khi Man City đang dần hụt hơi trong cuộc đua dành chữ kí của tiền đạo người Hà Lan, Robin Van Persie.

Cạnh tranh trong suốt thời gian qua với Manchester United và Juventus để có được Van Persie, nhưng có vẻ trong cuộc chạy đua này, Man City đang dần bị đuối. Đội bóng tưởng chừng đã có được Van Persie vài tuần trước, Juventus, đang chiếm thế thượng phong. Còn mức giá MU trả là không cao, nhưng họ bày tỏ rõ sự quyết tâm trong thương vụ này với mục tiêu lấy lại vị thế tại Premier League cũng như đấu trường châu lục sau một mùa giải thất bại hoàn toàn. Theo sát những diễn biến đó, trả lời phỏng vấn trước trận giao hữu với Arsenal vào thứ Sáu này tại Bắc Kinh, Roberto Mancini đã ngay lập tức đổ lỗi cho GĐTT Brian Marwood khi được hỏi có chút thất vọng nào không khi Man City chưa có bản hợp đồng nào vào mùa hè này, .

HLV Man City phát biểu: " Sao các bạn lại hỏi tôi? Tôi đâu có chịu trách nhiệm cho việc này. Hãy hỏi người lãnh đạo về chuyển nhượng ấy. "

" Mua sắm là một điều quan trọng cho thành công. Hãy nhìn những thứ mà năm ngoái chúng tôi làm được với những bản hợp đồng mới. Năm nay sẽ là một năm khó khăn, khó khăn hơn rất nhiều. Vì lí do đó, tôi hết sức mong những người phụ trách mảng chuyển nhượng của CLB có thể làm tốt hơn công việc của mình." - Mancini tiếp tục.

Dù đã cố gắng để cải thiện mối quan hệ trong thời gian qua, nhưng giữa Mancini và Marwood vẫn có những chuyện " cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt " nhất định. Dù có hay không có được Van Persie mùa hè này, tương lai của Mancini cũng không bị đánh dấu hỏi khi mà ông đã đưa CLB đến với chức vô địch Premier League sau 44 năm chờ đợi. Tuy nhiên, vì việc này mà mối quan hệ của các vị quan chức lãnh đạo trong nội bộ Man City đang xấu đi từng ngày.
van persie
Cái tên Man City cần có thực sự là Van Persie không?


Có những thông tin cho rằng Man City đã đưa ra những điều khoản thỏa thuận cá nhân với tiền đạo người Hà Lan, nhưng Juventus đã làm mạnh tay hơn với những thỏa thuận có sức nặng hơn. Với vị thế của nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh, Roberto Mancini cho rằng họ đáng ra mới là đội bóng có sức hút nhất với Persie, nhưng ông cho rằng sự " phá đám " của Juve và M.U đã khiến thương vụ đi vào bế tắc.

Về phía Brian Marwood, ông cho rằng chưa thể mua được Van Persie khi ở Man City vẫn còn những " cục nợ " chưa bán được như Carlos Tevez, Edin Dzeko, Roque Santa Cruz hay Emmanuel Adebayor. Tuy vậy, ông vẫn đang duy trì những cuộc nói chuyện với tiền đạo người Hà Lan nhằm thuyết phục anh triển khai một bước ngoặt trong sự nghiệp và chinh phục các danh hiệu. 

Van Persie có đầy đủ quyền để "nằm đằng chuôi" trong thương vụ này. Arsenal thì tuyên bố nhất định không bán, nhưng nếu Van Persie quyết tâm (anh đã bắt đầu thể hiện điều này với việc không tham gia kì thi đấu mùa hè với đội chủ sân Emirates), họ bắt buộc phải cho anh ra đi. Và với việc mức giá các CLB muốn có Van Persie đưa ra là như nhau, khả năng Arsenal tống Van Persie sang Juventus là cao hơn cả vì họ không muốn bán chân sút chủ lực của mình cho hai "kẻ thù" tại Premier League; tuy nhiên nếu Man City bán được Dzeko và Tevez thì mọi chuyện lại hoàn toàn khác và phức tạp hơn nhiều. Đội bóng chủ quản Arsenal đóng một vai trò quan trọng trong thương vụ này. Nếu họ không dễ dàng đồng ý bán tiền đạo chủ lực của mình, thì Van Persie còn gặp chút trở ngại trong việc tìm bến đỗ mới; nhưng nếu họ ra những động thái mềm mỏng, thì tiền đạo người Hà Lan sẽ hoàn toàn có thể làm bất kì thứ gì theo ý thích của mình. Điều đầu tiên mà anh đã làm là không đi thi đấu châu Á với Arsenal như một hình thức tuyên bố " Tôi muốn ra đi ".

Trong trường hợp Van Persie chuyển đến Old Trafford hoặc Juventus Arena, Man City sẽ tìm một tiền đạo khác vì với Mancini, chỉ Balotelli, Aguero, Tevez và Dzeko là không đủ bởi lẽ Tevez thì đỏng đảnh như một công chúa tại Etihad, còn Dzeko không được ông trọng dụng. Nhưng theo ý kiến chủ quan của người viết, có thực sự Van Persie là cái tên hợp lý cho Man Xanh?

Balotelli đang trưởng thành, còn Aguero thì vốn đã xuất sắc từ xưa. Hãy nhớ lại 4 bàn thắng của Dzeko, trong đó có 3 bàn được liệt vào loại cực kì đẳng cấp vào lưới Tottenham trong trận thắng 5-1 của Man City trước Spurs tại Premier League vừa qua. Dzeko không được tạo nhiều điều kiện, nhưng nếu vào sân thì anh sẽ thi đấu hết sức và có thể bùng nổ khi cần. Chức vô địch của Man City thường được người ta nhớ đến cùng với bàn thắng của Aguero trong những giây cuối cùng vào lưới QPR, nhưng nếu không có cú đội đầu sấm sét của chân sút người Bosnia 2 phút trước đó thì bàn thắng của Aguero cũng trở thành công cốc. Dzeko đã từng là vua phá lưới Bundesliga và thể hiện được bản thân vào giai đoạn đầu mùa bóng. Tại sao không kiên nhẫn thêm với một tiền đạo như Dzeko? Hoặc hãy để Balotelli đá cặp với Aguero trên hàng công đội bóng, và Dzeko cùng một cái tên nữa, Cavani chẳng hạn như những phương án xoay vòng?

Đừng để các con số đánh lừa chúng ta. Chúng ta, phải chăng đã bị huyễn hoặc về tài năng của chân sút người Hà Lan trong mùa bóng vừa rồi? Van Persie ghi 30 bàn trong 37 trận ra sân tại Premier League mùa vừa rồi, hiệu suất khá đáng nể. Nhưng các mùa trước, anh cũng chỉ thuộc loại tầm tầm với 12 bàn thắng ghi được mỗi mùa kể từ mùa 2005/2006. Chỉ một mùa bùng nổ, không thể chắc chắn được Van Persie sẽ tỏa sáng trong màu áo nào khác ngoài Arsenal trong bối cảnh anh đang bước dần đến tuổi 30. Mua anh về cũng không phải một sự đầu tư lâu dài của ĐKVĐ Premier League. Thất bại trong thương vụ này thì cũng không sao, để tiền đó, nếu bán được Tevez thì Cavani là lựa chọn hợp lý đấy chứ, Mancini và Brian Marwood?
  • Thành Nguyễn
 

Có thể bạn quan tâm

Đội trưởng Quan Văn Chuẩn: Cháy hết mình vì hành trình còn dang dở tại VCK Châu Á

Đội trưởng Quan Văn Chuẩn: Cháy hết mình vì hành trình còn dang dở tại VCK Châu Á

Đội trưởng Quan Văn Chuẩn: Cháy hết mình vì hành trình còn dang dở tại VCK Châu Á

Hành trình còn dang dở từ VCK U23 châu Á 2022, niềm tin của HLV Hoàng Anh Tuấn dành cho mình và tấm băng đội trưởng trên tay; Quan Văn Chuẩn bước vào VCK U23 châu Á 2024 với những trọng trách, những tâm tư và cả những nỗi niềm…

Nghịch lý trong sách lược của Luis Enrique – Thành bại tại Ronald Araujo

Nghịch lý trong sách lược của Luis Enrique – Thành bại tại Ronald Araujo

Nghịch lý trong sách lược của Luis Enrique – Thành bại tại Ronald Araujo

Ronald Araujo là người tung ra đường chuyền châm ngòi để từ đó Lamine Yamal vượt qua Nuno Mendes và kiến tạo cho Raphinha mở tỷ số. Nhưng cũng chính Araujo là người chuyền hỏng sau đó, để rồi anh phạm lỗi với Barcola, dẫn tới chiếc thẻ đỏ ở phút 29.

Bayern Munich vs Arsenal: Mang Pháo vào hang Hùm

Bayern Munich vs Arsenal: Mang Pháo vào hang Hùm

Bayern Munich vs Arsenal: Mang Pháo vào hang Hùm

Hành quân đến Allianz Arena sau thất bại trước Aston Villa ngay trên sân nhà Emirates, các Pháo Thủ thành London rõ ràng không có một trạng thái tâm lý tốt trước trận lượt về với Bayern Munich, liệu họ có thể thể hiện bản lĩnh của mình trước những người chủ nhà cũng đang rất khát khao chiến thắng?

Khi Foden đã luyện cú sút của mình đạt tới cảnh giới hoàn hảo

Khi Foden đã luyện cú sút của mình đạt tới cảnh giới hoàn hảo

Khi Foden đã luyện cú sút của mình đạt tới cảnh giới hoàn hảo

Những pha chạm bóng nhẹ nhàng trước khi tung ra cú sút đều là những phong cách của cá nhân Foden. Anh luôn có một khả năng xử lý quả bóng rất nhẹ nhàng và linh hoạt kể cả khi dẫn bóng hay nhận bóng từ đồng đội. Kỹ năng ấy giúp Foden luôn đảm bảo trái bóng trong tầm kiểm soát của bản thân trước khi anh thực hiện một cú sút.

Xem thêm
top-arrow
X