Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City: Giải tán cả đội, nuôi mộng báo thù

Thứ Sáu 15/03/2013 15:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Để Manchester United bỏ cách 12 điểm trong cuộc đua vô địch Premier League. Bị loại ngay từ vòng bảng Champions League (lần thứ hai liên tiếp) và đã “out” Capital One Cup từ vòng 3. Có thể khẳng định, đây là mùa giải thất bại của Manchester City. Ngay từ bây giờ, đội bóng nhà giàu này đã lên kế hoạch tái cơ cấu để trả thù.

Thanh lý 11 cầu thủ

11 cầu thủ sẽ ra đường, hoặc thậm chí, số lượng có thể còn nhiều hơn thế. Ngay cả Carlos Tevez, Gareth Barry và Edin Dzeko cũng chưa được đảm bảo tương lai. Nasri, Maicon, và Scott Sinclair gần như chắc chắn sẽ ra đi vì phong độ thất thường. Trong khi Kolo Toure, Santa Cruz, và Wayne Brigde, những người không đóng góp được gì cho đội bóng suốt mùa qua, chắc chắn sẽ ra đường sau khi hợp đồng của các anh với Man City đáo hạn.

Man City đang nỗ lực làm lại
Man City đang nỗ lực làm lại

Đó là một vài nét phác thảo kế hoạch tái cơ cấu đội ngũ của Manchester City, với mục tiêu báo thù vào mùa tới. Kế hoạch này được đặt dưới tầm ngắm của Roberto Mancini, Giám đốc điều hành Ferran Soriano và Giám đốc bóng đá Txiki Begiristain. Bộ ba quyền lực này sẽ quyết định ai có thể ở lại, ai sẽ phải ra đi, và lên danh sách các ngôi sao để mua sắm trong kì chuyển nhượng mùa Hè, dựa trên lối chơi đã được Mancini gây dựng trong 4 năm qua.

Tất nhiên, trước khi thò tay vào ví rút tiền, Man City cũng sẽ phải để ý đến luật công bằng tài chính sắp có hiệu lực thời gian tới. Nhưng gần như chắc chắn, đội bóng này sẽ làm mọi cách có thể để tạo ra một mùa Hè nóng bỏng trên thị trường chuyển nhượng nữa. Thậm chí, kỉ lục chi 130 triệu bảng để mua cầu thủ Hè năm 2009 của Man xanh rất có thể sẽ bị chính họ phá vỡ, vì lần thay máu này ngoài mục đích giúp CLB cạnh tranh ở Premier League, còn có tham vọng đưa Man xanh trở thành một thế lực ở Champions League, sau hai lần liên tiếp bị loại từ vòng bảng giải đấu này.

Sẽ chỉ săn hàng khủng

Mùa Hè năm ngoái, các mục tiêu mà Manchester City công khai theo đuổi bao gồm Robin van Persie, Eden Hazard, Daniele De Rossi, Javi Martínez và Daniel Agger. Và điểm chung, là Man xanh đã…vồ hụt tất cả những ngôi sao này: Van Persie đến M.U, giúp kình địch như hổ thêm cánh, đang bỏ xa chính Man City trong cuộc đua vô địch giải Ngoại hạng Anh. Hazard thì đang tỏa sáng tại Chelsea, trong khi Daniel Agger, dần trở thành thủ lĩnh hàng thủ Liverpool.

Đó là một thất bại, và là một dấu hiệu báo trước cho thất bại của Man City trong các cuộc đua ở mùa giải này. Nên nhớ, thành công của đội bóng do ông Mancini dẫn dắt khoảng 3 năm trở lại đây có phần đóng góp từ chiến dịch "hút máu" các đối thủ cạnh tranh một cách hoàn hảo, như Tevez từ M.U; Nasri, Clichy, Toure từ Arsenal; hay Barry từ Aston Villa…

Mùa này, không những không mua được các ngôi sao thượng thặng, Man City còn hoàn tất sai lầm kép của mình bằng việc mang về những cầu thủ "ăn hại". Họ bỏ ra đến hơn 54 triệu bảng, số tiền cực lớn trong bối cảnh cần cắt giảm chi tiêu, để mua Jack Rodwell, Javi García, Matija Nastasic, Sinclair và Maicon.

Sau mùa chuyển nhượng thảm họa đó, ông Roberto Mancini đã có bất đồng chính kiến sâu sắc với cựu giám đốc điều hành Brian Marwood, người tiền nhiệm của Begiristain. Tháng Tám năm ngoái, HLV người Ý đổ lỗi cho Marwood: "Sau bốn tháng, tôi không biết phải nói gì Bạn cần phải hỏi Brian Marwood. Tôi không phải là Giám đốc thể thao nên không thể nói bất cứ điều gì về những cầu thủ chúng tôi sẽ mua".

Giờ thì Mancini và Man City có vẻ đã đúc rút được kinh nghiệm. Họ đã có một Giám đốc điều hành mới, một Giám đốc thể thao mới, và đang lên kế hoạch ngay từ bây giờ để thanh lọc đội ngũ. Một mùa Hè nóng bỏng nữa ở Etihad, cho ngày báo thù.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Artem Dovbyk: Từ miền đất dữ tới thiên đường

Artem Dovbyk: Từ miền đất dữ tới thiên đường

Artem Dovbyk: Từ miền đất dữ tới thiên đường

Một mùa Hè đầy phần khích sẽ chờ đón Artem Dovbyk tại nước Đức trong kỳ EURO 2024 năm nay, bên cạnh danh hiệu Vua phá lưới La Liga (Pichichi) mà chân sút người Ukraine đang có được phần nào lợi thế trước những Bellingham, Lewandowski hay Alexander Sorloth… Quay trở lại quãng thời gian hơn một năm về trước, sẽ chẳng ai tin rằng ngôi sao thuộc biên chế Ukraine có thể vượt qua những hiểm nguy từ khói lửa chiến tranh để tìm tới đỉnh cao như hiện tại.  

Xem thêm
top-arrow
X