Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City: Đầu tư 1 tỷ bảng để dự... Europa League?

Thứ Năm 24/11/2011 14:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thực tế thì số tiền mà Sheikh Mansour đổ vào Man City kể từ khi tiếp quản đội bóng này đã đạt cột mốc 1 tỷ bảng từ cách đây... 10 tháng. Man City đang thống trị Premier League, nhưng cuộc phiêu lưu của họ tại Champions League thì đã sắp đi đến hồi kết. Phải chăng 1 tỷ bảng là chưa đủ để cá chép hóa rồng?

Liều doping tiền của Man City biến họ trở thành một ứng cử viên nặng ký ở đấu trường châu Âu mùa này, và bảng A với sự hiện diện của họ cùng với Bayern Munich, Villarreal và Napoli ngay lập tức bị coi là bảng tử thần. Không ai nghi ngờ tư cách ứng cử viên của Man City, nhất là khi chứng kiến họ đè bẹp M.U như thế nào trong trận derby Manchester, và bây giờ đang băng băng thẳng tiến ở đấu trường quốc nội. Sau hai chiến thắng liên tiếp trước Villarreal, David Silva đã lớn tiếng tuyên bố mục tiêu của họ tại Champions League mùa này là chức vô địch.

Với 1 tỷ bảng, Man City chỉ có thể dự... Europa League?

Có lẽ, sự hưng phấn sau chiến thắng ở Madrigal đã khiến Silva "nổ" hơi quá. Đội bóng mà họ vừa đánh bại ấy (Villarreal), đã sa sút kinh khủng ở mùa giải này và hiện xếp bét bảng mà chưa giành được một điểm số nào. Có lẽ tiền vệ người Tây Ban Nha nên nhớ rằng họ đã thi đấu kém cỏi như thế nào tại Munich, cũng như phải rất vất vả mới giành lại được 1 điểm khi tiếp Napoli trên sân nhà.

Ở San Paolo, Cavani đã dạy cho gã nhà giàu nước Anh một bài học về sự khắc nghiệt của Champions League. Thất bại 1-2 ấy khiến Man City bây giờ phải cậy nhờ đến kẻ mà họ đã từng đánh bại, Villarreal, sẽ chiến đấu vì danh dự ở El Madrigal để kiếm điểm từ Napoli, trong khi bản thân Man City sẽ phải đánh bại Bayern trên sân nhà. Nhưng Villarreal lấy đâu ra động lực khi mà đến tấm vé Europa League cũng ngoài tầm với, còn Bayern, từng đánh bại họ 2-0 ở lượt đi, cũng không dễ thắng, dù đội bóng này có "buông" đi chăng nữa.

Bảng A thật sự là một bảng tử thần, nơi bất cứ đội nào cũng có thể thua, và có thể thắng, như Mancini dự đoán sau buổi lễ bốc thăm ở Monaco, nhưng hiện thực về việc Man City nhiều khả năng lại phải lê lết ở Europa League vào các buổi tối thứ Năm mệt mỏi chán chường thêm một mùa giải nữa vẫn đến như một cú sốc bất thình lình, sau hành trình băng băng của họ ở trong nước. Chắc chắn ở giải đấu hạng hai ấy, Man City sẽ là ứng cử viên hàng đầu, nhưng cho dù có đăng quang, ý nghĩa của nó cũng chẳng khác mấy chiếc cúp FA mùa trước - vốn chẳng là gì khi đặt cạnh danh hiệu vô địch Premier League.

Hai năm qua, Mancini đã xây dựng đội bóng của mình trên nền tảng của hàng phòng ngự vững chắc. Với một người đã từng lọt vào chung kết Cúp C1 khi là cầu thủ, và có 4 năm dẫn dắt Inter Milan, đó là một toan tính không tồi, nhưng ở San Paolo, chính hàng thủ ấy đã yếu ớt đi rất nhiều so với chính họ ở Premier League, và rất dễ tổn thương trước bộ ba Cavani - Lavezzi - Hamsik. Man City đã đến Naples với vị thế thong dong hơn Napoli. Song rốt cục, sự thoải mái ấy chỉ diễn ra được chừng 10 phút. Phần còn lại, họ luống cuống chống đỡ, nóng vội tấn công, trong khi chính đội chủ nhà mới là kẻ săn mồi lạnh lùng.

Đặt vào bối cảnh lần đầu tham dự Champions League, nếu có bị loại từ vòng bảng thì đó cũng không phải một kết quả thảm họa với Man City, nhưng rõ ràng nó không xứng với kỳ vọng mà Sheikh Mansour đã giành cho đội bóng mà ông đã đầu tư đến hơn 1 tỷ bảng. Thôi thì đành an ủi, nếu như hè sang năm, Man City vô địch Europa League vậy.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X