Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City đang tiến đến gần sự vĩ đại

Thứ Sáu 31/01/2014 01:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến dịch "phủ xanh thế giới" của Man City đang dần trở thành hiện thực. Citizens đang thể hiện một sức mạnh không thể cản phá.

Cỗ máy ghi bàn

Man City mùa này quả thực là một cỗ máy ghi bàn với 115 lần chọc thủng lưới đối thủ. CLB chủ sân Etihad dường như quá mạnh để bị chặn lại. Chiến thắng 11-1 sau 2 lượt trận gặp Tottenham tại Premier League khắc họa rõ nhất sự đáng sợ của đoàn quân dưới quyền Manuel Pellegrini. Hai cuộc đấu đó nằm trong chuỗi 20 trận bất bại với 18 là ca khúc khải hoàn của họ.

Hỏa lực của Man City rải đều trên các tuyến và không phụ thuộc vào bất kỳ cá nhân nào.
 

Những kết quả mà Man City đang có được cho thấy 233 triệu bảng/năm hay 638.000 bảng/ngày mà Sheikh Mansour phải trả hoàn toàn xứng đáng. Có lẽ những cầu thủ tấn công của Man City muốn đền ơn ông chủ vì sự hậu hĩnh dành cho mình bằng việc chơi tuyệt hay, mang về tỷ số ấn tượng cho Man City trước Tottenham đúng trong ngày sinh nhật của con trai cả Mansour.

Trong hiệp 1 màn so tài với Tottenham, Sergio Aguero và David Silva nhiều lần xé toang hàng thủ Spurs. Khi phải chơi với 10 người vì Danny Rose bị đuổi khỏi sân, ai cũng hiểu kết cục của chủ nhà là gì trước sức tấn công như vũ bão của Man City. The Citizens luôn tỏ ra nguy hiểm và có cảm giác họ thích lúc nào là sẽ đưa bóng vào mành lưới Hugo Lloris lúc đó.

Ngay cả khi Aguero chấn thương, Man City chẳng quá lo lắng. Vì ngoài El Kun, họ còn đang sở hữu 2 chân sút đạt phong độ cực cao là Edin Dzeko và Alvaro Negredo. Negredo đã có 23 pha lập công, tức chỉ kém Aguero 3 bàn còn con số tương tự với Dzeko cũng đã là 17. Chưa kể Stevan Jovetic đã bình phục hoàn toàn chấn thương và đủ sức đóng vai siêu dự bị khi cần.

Một đội bóng không bị ảnh hưởng chút nào khi mất đi cây làm bàn tốt nhất, đó rõ ràng là hình ảnh của nhà vô địch đích thực. Với vị trí số 1 vừa chiếm từ tay Arsenal, Man City đang thẳng tiến đến ngôi vua và khó có đối thủ nào đủ sức cản phá họ vào lúc này nữa.

Thách thức mọi giới hạn

Nhưng với Man City, 2013/14 không chỉ là chiến dịch họ tìm lại vị thế của CLB mạnh nhất nước Anh. Đây còn là mùa giải The Citizens phá vỡ những kỷ lục và thách thức mọi giới hạn. Còn gì tuyệt vời hơn nếu nửa xanh thành Manchester vượt qua thành tích ghi 143 bàn trên mọi đấu trường của Man United mùa 1956/57 dưới thời Sir Matt Busby?

Chelsea đang giữ kỷ lục bàn thắng trong một mùa Premier League (103). Barcelona từng ghi 115 bàn trong 1 mùa La Liga còn con số tương tự với Real Madrid thậm chí đáng ngạc nhiên hơn, 121. Song Man City hoàn toàn đủ khả năng đánh bại các cột mốc ấy nếu cứ chơi như từ đầu mùa với hiệu suất 3,1 bàn/trận.

Cách đây ít lâu, Pellegrini hùng hồn tuyên bố mục tiêu của ông và các học trò là giành cú ăn 4 danh hiệu. Thời điểm đó, có ý kiến cho rằng chiến lược gia người Chile “nổ” quá đáng. Tuy nhiên cho đến lúc này, có thể khẳng định Pellegrini không hề ảo tưởng, khi Man City mùa này quá mạnh và sở hữu lực lượng dày dạn bậc nhất châu Âu với mỗi vị trí có ít nhất 2 sự lựa chọn chất lượng cao.

Pellegrini đã nâng cấp Man City thành một phiên bản hoàn hảo khi tiếp quản từ tay Roberto Mancini, một đoàn quân độc nhất vô nhị, đang trên đường chinh phục mục tiêu mà chưa ai từng đạt tới, để trở nên vĩ đại, lưu danh vào lịch sử.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X