Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City đăng quang nghẹt thở và khó tin: Tái hiện kịch bản trận chung kết Champions League 1999?

Thứ Hai 14/05/2012 00:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Vòng 38 của Premier League 2011-12 nên được gắn mác chống chỉ định đối với những người yếu tim. Nhưng nếu những người hâm mộ bóng đá muốn trải nghiệm cảm giác hồi hộp đến nghẹt thở cùng trái bóng tròn, hãy theo dõi trận đấu giữa Man City và QPR- nơi mà The Citizens đã làm nên một cuộc lội ngược dòng vĩ đại chẳng kém gì trận chung kết giàu cảm xúc nhất tại Champions League giữa Bayern và .... Man Utd  vào mùa giải 1998-1999

Bước vào cuộc tiếp đón QPR trên sân nhà Etihad với vị thế là đội dẫn đầu giải Ngoại Hạng, Man City hiểu rằng, nếu giành chiến thắng trong trận đấu đó, họ sẽ 99,9% đăng quang ngôi vô địch Premier League mà không cần quan tâm tới kết quả của cuộc đọ sức trên sân The Light giữa Man Utd với Sunderland.

MC vô địch
Man City vô địch sau một cuộc lội ngược dòng siêu ngoạn mục trước QPR

Thế nhưng, chính việc gánh lên vai áp lực quá lớn là buộc-phải-thắng và rộng hơn là lần đầu tiên vượt thoát khỏi cái bóng khổng lồ của Man Utd sau suốt 44 năm chờ đợi dường như khiến đôi chân của các danh thủ The Citizens như trĩu nặng. Trong khi đó, việc Man Utd là đội mở tỉ số trước trong cuộc chiến cùng giờ cũng ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý của Man "xanh". Nhìn chung, các cầu thủ Man City đã không còn thi đấu tốt như cách họ vẫn làm trong những vòng đấu đã qua. Và trong một buổi chiều với áp lực đè nặng, việc Man City để đối phương dẫn 2-1 trong suốt 90 phút của trận đấu là điều bất ngờ nhưng cũng không quá khó để hình dung.

Và nếu tỉ số đó được giữ nguyên trong khi Man Utd vượt qua Sunderland, thầy trò Mancini sẽ chính thức mất chức vô địch vào tay Người hàng xóm giàu truyền thống của mình. Nhưng trong bóng đá, đôi khi khoảng cách giữa kẻ chiến thắng và người thất bại cũng thật quá mong manh.

Người ta thấy đâu đó trong trận đấu này, bóng dáng của một cuộc lội ngược dòng thuộc vào loại kì vĩ nhất trong lịch sử Champions League.

Cùng với cuộc chiến "siêu tưởng" giữa Liverpool và AC Milan trong trận chung kết tại Istanbul năm 2005, thất bại của Bayern tại Nou Camp tháng 5/1999 trước Man Utd thuộc vào hàng không thể tin được. Hùm xám xứ Bavarian đã chiếm ưu thế trong cả trận đấu nhưng khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, họ lại phải ngậm ngùi nhìn đối thủ của mình đăng quang.

Nếu Champions League của 13 năm về trước khép lại như một câu chuyện cổ tích đối với Man Utd thì tại Premier League năm nay, thứ mà họ nhận được chỉ là một tấn bi kịch.

Khi những hình ảnh ở những phút bù giờ của 2 trận đấu giữa Sunderland- Man Utd và Man City- QPR được phát song song, người ta đã thấy Sir Alex ra dấu chiến thắng trong khi Mancini buồn bã thất vọng. Thế nhưng "kịch hay" bao giờ cũng nằm ở đoạn kết và Premier League mùa này đã có một cái kết quá đẹp, quá kịch tính và có hậu. Giống Sheringham hay Solskjær của trận chung kết Champions League năm 1999, tiền đạo được vào sân thay người là Dzeko rồi chàng con rể của Maradona- Aguero lần lượt ghi 2 bàn thắng quý hơn vàng giúp Man City giành trọn 3 điểm khi mà những giọt lệ từ các CĐV của họ đã bắt đầu tuôn rơi.

Với chiến thằng trước QPR, Man City đã chính thức đăng quang ngôi vô địch tại Premier League 2011-12 trong khi đoàn quân của Sir Alex đã trắng tay hoàn toàn ở mùa giải năm nay. Đây quả là một kết quả buồn đối với bầy Quỷ Đỏ song cũng là xứng đáng đối với Man City khi họ đã thể hiện được bản lĩnh của nhà vô địch cho tới những phút cuối cùng của trận đấu. Chắc chắn rằng kể cả khi ngai vàng Premier League đã có chủ, những cuộc tranh cãi nảy lửa xem ai-hơn-ai giữa 2 ông lớn thành Manchester vẫn sẽ không có hồi kết. Nhưng khoan bàn đến chuyện đấy, trước mắt hãy cứ cảm ơn Man Utd, Man City thậm chí là cả QPR nữa bởi họ đã cống hiến cho người hâm mộ một mùa giải hấp dẫn nhất trong nhiều năm trở lại đây.

  • Minh Ngân

 

 

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X