Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City: Đá thế này, làm sao ngược dòng trước Barca ở Camp Nou?

Thứ Ba 11/03/2014 09:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giấc mộng ăn tư của Man City mùa này đã tan thành mây khói sau thất bại trước Wigan ở tứ kết Cúp FA. Sâu xa hơn, đội chủ sân Etihad có lý do để mà lo lắng trước trận lượt về với Barcelona vào đêm mai.

Man City có thể đổ lỗi cho sự thiếu may mắn dẫn đến thất bại 0-1 trước Wigan ở chung kết Cúp FA mùa trước. Họ đã tấn công rất nhiều, nhưng không ghi được bàn, và phải trả giá bằng bàn thua oan nghiệt ở phút bù giờ đầu tiên hiệp hai. Nhưng ở lần tái đấu này, đội chủ sân Etihad chẳng thể tìm ra lý do nào bào chữa nữa, khi họ thua hoàn toàn đối thủ, về con người lẫn lối chơi.

manchester city
 

Một trận thua toàn diện

Pha phạm lỗi của Demichelis trong vòng cấm khiến Man City bị dẫn trước. Nhưng không chỉ riêng trung vệ người Argentina đá tệ. Yaya Toure đã thi đấu dưới sức, khi không thể kiểm soát tuyến giữa của Man City. Đóng góp của anh trong những đợt tấn công của đội chủ sân Etihad là con số không tròn trĩnh: không đường chuyền mở ra cơ hội, không đường kiến tạo nào và tất nhiên là cả không bàn thắng nữa. Sự mờ nhạt của tiền vệ người Bờ Biển Ngà là nhân tố khiến Man City đánh mất thế trận vào tay nhà ĐKVĐ Cúp FA.

Trên hàng công, Negredo hoàn toàn im thin thít và lặn mất tăm ngay tại sân Etihad. Trang Daily Mail vừa thống kê hàng loạt con số giật mình về tiền đạo người Tây Ban Nha. Ở trận gặp Wigan, anh chỉ có đúng 17 pha chạm bóng trong 53 phút ra sân, dù Man City chiếm tới 68,5% thời lượng kiểm soát bóng. Negredo chỉ thắng 1 và thua đến 6 trong những tình huống tranh chấp tay đôi, với 4 trong số đó là những pha tranh chấp trên không. Cũng giống như Yaya Toure, Negredo chẳng đóng góp được gì cho những đường tấn công của Man City: không cú sút, không đường căng ngang và không tạo ra cơ hội nào cho đồng đội. Biểu đồ nhiệt của Negredo chỉ ra cựu tiền đạo Sevilla chủ yếu đứng ở vạch giữa sân, và thực hiện ba lần giao bóng: sau 2 bàn thua của Man City và khi hiệp hai bắt đầu.

Con người đã tệ, lối chơi cũng chẳng có gì đặc sắc. Như nhiều trận đấu đã qua trên sân Etihad, Man City vẫn tỏ ra áp đảo về thời lượng kiểm soát bóng (68,5% so với 31,5% của Wigan). Thế nhưng, cầm bóng nhiều không đồng nghĩa với việc áp đảo đối thủ. 65 phút đầu tiên, thủ thành của Wigan chẳng cần phải động chân động tay nhiều, khi những pha dứt điểm từ phía đội chủ nhà hoàn toàn vô hại. Mãi đến khi Clichy thực hiện quả phạt góc, thì Nasri mới đem về pha bóng hiệu quả đầu tiên cho Man City.

Cần bộ mặt khác ở Camp Nou

Trận thua này không chỉ đơn thuần là dấu chấm hết cho một danh hiệu ở mùa giải này của Man City. Nó còn là một màn chuẩn bị tệ hại của thầy trò Pellegrini cho trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Barcelona vào đêm mai.

Nhiệm vụ của Man City trên sân Camp Nou là rất khó khăn: lật ngược thế cờ sau khi để thua 0-2 trên sân nhà ở lượt đi. Phong độ của Barcelona lúc này đang xuống rất thấp, khi đã thua 2 trong 3 trận gần nhất ở La Liga. Nhưng Man City đừng quên rằng sân Camp Nou là một điểm đến đi dễ khó về với các đội bóng Anh. Arsenal từng 2 lần bị Barcelona đánh bại khi hành quân đến sân Camp Nou. Trong khi Chelsea phải rất vất vả mới có thể cầm hòa 2-2 ở mùa giải 2011-12.

Muốn tạo ra được bất ngờ trên đất Tây Ban Nha, thầy trò Pellegrini cần phải nhanh chóng rũ bỏ bộ mặt u ám trên sân Etihad. Một nhiệm vụ không hề dễ thực hiện chỉ trong vài ngày.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

Xem thêm
top-arrow
X